Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Tiếp thêm động lực để sinh viên lập thân, lập nghiệp

Thứ ba - 23/02/2021 19:17
192 gương mặt sinh viên tiêu biểu, xuất sắc năm học 2019-2020 vừa được khen thưởng trong chương trình Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu Tết Tân Sửu năm 2021.
Tiếp thêm động lực để sinh viên lập thân, lập nghiệp

192 gương mặt sinh viên tiêu biểu, xuất sắc năm học 2019-2020 vừa được khen thưởng trong chương trình Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu Tết Tân Sửu năm 2021. Không chỉ là những bông hoa tươi thắm trên các lĩnh vực học tập, rèn luyện, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội, phong trào, các sinh viên này còn đại diện cho lớp trí thức trẻ Phú Yên năng động, sáng tạo.

 

Những bông hoa tiêu biểu

 

Có một điều khá đặc biệt tại chương trình Gặp mặt, vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu Tết Tân Sửu năm nay khi cả hai anh em sinh đôi Nguyễn Châu Quyền và Nguyễn Châu Phát, cùng học năm 2 Khoa Công nghệ thông tin, Trường đại học Đông Á (TP Đà Nẵng) vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh. Phát chia sẻ: “Đây là sự ghi nhận, động viên rất lớn cho anh em chúng tôi để nỗ lực vượt qua hoàn cảnh, phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập, mang lại niềm vui cho mẹ”.

 

Hai năm trước, Phát là thủ khoa đầu vào của Trường đại học Đông Á với số điểm 26,2 điểm. Điểm số học tập của em luôn dẫn đầu lớp (9,56 điểm), giành được học bổng toàn phần của nhà trường. Còn anh trai song sinh, Quyền cũng ghi ấn tượng với 9,3 điểm trung bình, là hạt nhân tích cực trong các phong trào của trường. Để có được thành tích học tập đáng khen ngợi này là một sự nỗ lực rất lớn của hai chàng trai đến từ xã Xuân Hải, TX Sông Cầu. Gia đình thuộc diện cận nghèo, ba qua đời do tai nạn giao thông, một mình mẹ quần quật sớm tối với tiệm tạp hóa nhỏ để nuôi hai anh em Phát ăn học. Thương mẹ vất vả, muốn đỡ đần gánh nặng gia đình, nên từ lúc hay tin đậu đại học, anh em Phát đã “khăn gói” ra Đà Nẵng làm thêm. Gắn bó với công việc chạy bàn được ba tháng, cả hai anh em chuyển sang làm gia sư để có nhiều thời gian tập trung cho việc học.

 

Quyền cho hay: “Mỗi ngày, hai anh em đón xe buýt, mất hơn cả tiếng đồng hồ để đến điểm dạy thêm. Công việc tuy vất vả nhưng bù lại, chúng tôi có thêm thu nhập để trang trải sinh hoạt phí. Mong ước lớn nhất của hai anh em là sau khi tốt nghiệp đại học, có công việc làm ổn định để lo cho mẹ và cho mình”.

 

Hoàn cảnh gia đình thuận lợi hơn Phát và Quyền, nên Lê Nguyễn Đông Kin, sinh viên năm 3, Khoa Hóa học, Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng có nhiều điều kiện để tập trung cho việc học. Chính vì vậy, từ năm đầu đại học, nữ sinh quê Hòa Thành, TX Đông Hòa này đã dẫn đầu lớp về điểm số học tập. Với 9,71/10 điểm, Kin là một trong 100 sinh viên có thành tích học tập tiêu biểu, xuất sắc được UBND tỉnh tặng bằng khen dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu này. Kin chia sẻ: “Bí quyết học tập của tôi là nắm chắc kiến thức ngay từ trên lớp. Về nhà, tôi dành thời gian đọc thêm sách và tài liệu để mở rộng kiến thức. Ngoài ra, tôi còn tham gia nghiên cứu khoa học và các hoạt động phong trào để rèn thêm kỹ năng sống. Việc UBND tỉnh tặng bằng khen sẽ tiếp thêm động lực để tôi cố gắng học tập tốt hơn”.

 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Công ty CP TTP Phú Yên - chi nhánh Phú Yên trao bằng khen của UBND tỉnh cho sinh viên tiêu biểu, xuất sắc. Ảnh: CTV

 

Tiếp tục là cầu nối vững chắc

 

Anh Trần Minh Trí, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh, cho hay: “Hàng năm, cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh đều tổ chức chương trình Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu. Đây là sự quan tâm, động viên, giúp đỡ kịp thời, tạo động lực to lớn từ các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban ngành, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đối với các bạn sinh viên có lý tưởng cao đẹp, hoài bão, vượt khó, học tốt, đạt thành tích cao trong học tập, nghiên cứu khoa học, tham gia tích cực công tác Đoàn, Hội. Đồng thời là dịp giao lưu, kết nối giữa các sinh viên Phú Yên đang học tập trên khắp mọi miền đất nước”.

 

Năm nay, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên chương trình Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu Tết Tân Sửu không tổ chức quy mô, song để động viên các em, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh triển khai trao bằng khen cho từng sinh viên trong những khung giờ khác nhau. Chương trình đã nhận sự đồng hành, tài trợ từ Công ty CP TTP Phú Yên - chi nhánh Phú Yên, Tổng công ty Đối tác Chân Thật, Hội Cựu học sinh - Sinh viên Phú Yên, Hội Khuyến học tỉnh, Công ty CP Xây dựng Công nghệ Tuấn Hùng, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh…

 

Anh Phan Xuân Hạnh, Bí thư Tỉnh đoàn, đánh giá: Trong những năm qua, sinh viên Phú Yên ởkhắp mọi miền Tổ quốc đã không ngừng nỗ lực và phấn đấu học tập để đạt được những thành tích xuất sắc nhất. So với các năm trước, thành tích học tập và rèn luyện của sinh viên Phú Yên năm nay có nhiều tiến bộ hơn, nhiều em có điểm số học tập rất cao từ 9,5-9,8 điểm. Với những thành tích như vậy, tôi hoàn toàn tin tưởng các em sẽ thành công không chỉ trong học tập, mà cả trong cuộc sống, trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước nói chung và quê nhà Phú Yên nói riêng.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Phan Xuân Hạnh nhấn mạnh: “Phát huy hơn nữa truyền thống hiếu học của dân tộc, mỗi sinh viên cần tích cực nâng cao kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng để đạt được những thành tích xuất sắc hơn nữa trong thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường, sau này trở thành những công dân có ích cho bản thân, cho gia đình, cho quê hương, đất nước. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh Phú Yên sẽ tiếp tục là cầu nối giữa các bạn sinh viên với tỉnh nhà, tiếp tục vận động nguồn lực, tạo điều kiện thuận lợi trong công việc, học tập của các bạn, kịp thời hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho các bạn, đặc biệt là những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn”.

 

Tuổi trẻ luôn có khát vọng và ước mơ phấn đấu học tập, rèn luyện để trưởng thành, từ đó đòi hỏi chúng ta phải tiếp tục nỗ lực khẳng định bản thân, góp sức xây dựng quê hương, đất nước.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Phan Xuân Hạnh

 

KHÁNH HÀ

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp