Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Sôi nổi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè

Thứ tư - 29/07/2020 02:32
Diễn ra từ tháng 6-8, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đang được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai đồng loạt, sáng tạo, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân.
Sôi nổi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè

Diễn ra từ tháng 6-8, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đang được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai đồng loạt, sáng tạo, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân. Những hoạt động này đã thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng; đồng thời mở đầu một mùa hè tình nguyện ý nghĩa, thiết thực.

 

Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

 

Thấp thoáng thấy bóng áo xanh từ ngõ, bà Lê Thị Kiên, 75 tuổi, ở thôn Hội Cư, xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa ra tận cổng đón Đoàn Thanh niên tới thăm. Bà bảo, thấy các cháu thanh niên (xã đoàn và các đơn vị: Phòng Hậu cần Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh, Công an huyện Tây Hòa - PV) đến thăm, tặng quà nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, bà vui lắm. Chồng bà Kiên đã chiến đấu và anh dũng hy sinh cho độc lập của dân tộc. Mỗi khi đến lễ, Tết, thấy mọi người đến thăm, động viên, bà như được an ủi, tiếp thêm niềm vui để sống khỏe cùng con cháu.

 

Cũng như bà Kiên, ông Trần Văn Long không giấu được sự xúc động khi vừa qua, ông cùng 99 người khác thuộc diện gia đình chính sách được tuổi trẻ của Tỉnh đoàn, Trung tâm An điều dưỡng tàu ngầm, Công ty CP PYMEPHARCO vượt chặng đường gần 80km, từ TP Tuy Hòa ra thôn Hòa Phú, xã Xuân Cảnh, TX Sông Cầu khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sĩ. Ông Long chia sẻ: “Chúng tôi được các bác sĩ và tình nguyện viên tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc rất tận tình”.

 

Tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người nghèo là hai trong rất nhiều hoạt động được các cấp bộ Đoàn tổ chức trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020. Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn còn tập trung nhiều vào các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

 

Bất chấp trời nắng nóng, hơn 100 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của Xã đoàn An Hòa Hải và Chi đoàn Đồn Biên phòng An Hải (huyện Tuy An) đã tiến hành thu gom, phân loại hơn 3m3 rác thải tại khu vực ven đầm Ô Loan. Chị Huỳnh Thị Lan Duyên, Bí thư Xã đoàn An Hòa Hải cho hay, bảo vệ môi trường là hoạt động thường xuyên được xã đoàn phối hợp với các đơn vị tổ chức tại địa phương nhằm phát huy trách nhiệm, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của ĐVTN và người dân. Chị Duyên cho biết thêm: “Từ đầu Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020, chúng tôi đã tổ chức Ngày Chủ nhật xanh bảo vệ môi trường; tuyên truyền về an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống tai nạn thương tích và xâm hại tình dục trẻ em; tặng quà cho trẻ em, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng. Xã đoàn còn tổ chức Giải bóng đá nhi đồng U10 chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025; lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân Ngày Thương binh liệt sĩ”.

 

Triển khai sâu rộng, hiệu quả, thiết thực

 

Theo chị Huỳnh Thị Hồng Hạnh, Bí thư Huyện đoàn Đồng Xuân, với chủ đề “Thanh niên Đồng Xuân sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020 đang được huyện triển khai sâu rộng tại khắp các địa phương. Cùng với việc tiếp tục thực hiện hiệu quả các phong trào tuổi trẻ Đồng Xuân chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị; các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện còn triển khai các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội vì cuộc sống cộng đồng như: khám phát thuốc, hiến máu nhân đạo; tuyên truyền bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, dịch bệnh và ứng phó với biến đổi khí hậu, tham gia các hoạt động đảm bảo an toàn giao thông, đền ơn đáp nghĩa. Đồng thời tăng cường các hoạt động vui chơi, giải trí, giáo dục kỹ năng sống, ôn tập hè cho thiếu niên, nhi đồng; tổ chức các hoạt động tình nguyện trên không gian mạng…

 

Anh Phan Xuân Hạnh, Bí thư Tỉnh đoàn cho hay: Với phương châm hoạt động hướng về cơ sở, xuất phát từ cơ sở, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay sẽ đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện phù hợp với từng đối tượng, tập trung vào chương trình tiếp sức mùa thi và các chiến dịch kỳ nghỉ hồng, hành quân xanh, hoa phượng đỏ, mùa hè xanh. Trong đó tập trung vào các hoạt động nổi bật như: tiếp sức mùa thi, tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; tiếp tục đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19...

 

“Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đã và đang góp phần khơi dậy, phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện trong ĐVTN, học sinh tham gia phát triển kinh tế xã hội gắn với thực hiện các công trình, phần việc thanh niên chào mừng đại hội đảng các cấp; đồng thời mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành”, anh Hạnh bày tỏ.

 

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đang được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai sâu rộng, đồng loạt, sáng tạo, bám sát tình hình thực tế địa phương, đơn vị. Mặc dù từ tháng 6 đến tháng 8, thời tiết nắng nóng gay gắt nhưng không làm giảm tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Phan Xuân Hạnh

 

KHÁNH HÀ

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp