Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Thi đua dạy tốt - học tốt ở Trường THPT Tôn Đức Thắng

Thứ tư - 06/10/2021 05:13
Những năm qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh của Trường THPT Tôn Đức Thắng (huyện Sông Hinh) không ngừng nỗ lực, phấn đấu vươn lên trong dạy và học, trở thành điểm sáng trong các trường THPT toàn tỉnh.
Thi đua dạy tốt - học tốt ở Trường THPT Tôn Đức Thắng

Những năm qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh của Trường THPT Tôn Đức Thắng (huyện Sông Hinh) không ngừng nỗ lực, phấn đấu vươn lên trong dạy và học, trở thành điểm sáng trong các trường THPT toàn tỉnh.

 

Nâng cao chất lượng dạy và học

 

Với quyết tâm xây dựng ngôi trường phát triển toàn diện, Trường THPT Tôn Đức Thắng luôn đổi mới trong công tác dạy và học theo mục tiêu phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh. Hàng năm, nhà trường luôn phát động các phong trào thi đua, cuộc vận động để tạo động lực cho cán bộ, giáo viên, học sinh phấn đấu như: Cuộc vận động mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo; phong trào đổi mới sáng tạo trong dạy và học; xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; xây dựng môi trường giáo dục xanh - sạch - đẹp - thân thiện - an toàn… Qua đó, các cán bộ giáo viên đều đổi mới trong công tác quản lý, giảng dạy, còn học sinh nỗ lực học tập tốt.

 

Theo thầy Nguyễn Thành Viên, Phó Hiệu trưởng nhà trường, đối với việc đổi mới trong dạy và học, hàng năm, các giáo viên chủ động thiết kế bài giảng linh hoạt, khoa học, lựa chọn kiến thức phù hợp với học sinh; tạo điều kiện, hướng dẫn học sinh rèn luyện kỹ năng tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa, tài liệu tham khảo, bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ; đồng thời xây dựng hệ thống câu hỏi hợp lý, phù hợp để giúp học sinh vận dụng sáng tạo kiến thức đã học, khắc phục việc ghi nhớ máy móc, không nắm vững bản chất.

 

Cô Cao Thị Hoài Phương, giáo viên dạy môn Địa lý của trường cho biết: “Để đổi mới trong dạy và học, tôi cũng như các giáo viên trong trường thường xuyên dạy học bằng giáo án điện tử. Công việc này đòi hỏi giáo viên đầu tư nhiều thời gian, chuẩn bị, nhưng bù lại giúp học sinh thích thú hơn trong học tập. Vì mỗi giáo án điện tử đều sử dụng nhiều hình ảnh sinh động để minh họa, giúp học sinh dễ học, dễ nhớ.

 

Ngoài việc đổi mới trong dạy học, hàng năm chúng tôi đều soạn bài, câu hỏi gửi qua zalo, facbook, email… để giúp các em học tập, nghiên cứu; đồng thời xây dựng các chuyên đề ôn tập giúp học sinh khối 12 ôn thi tốt nghiệp THPT. Nhờ đó, các em nắm vững kiến thức, đạt kết quả cao trong các kỳ thi”.

 

Để củng cố kiến thức cho học sinh yếu và nâng cao kiến thức cho học sinh khá, giỏi, hàng năm, Trường THPT Tôn Đức Thắng còn tổ chức kiểm tra phân loại học sinh để có biện pháp giáo dục phù hợp. Nhờ vậy, tỉ lệ học sinh của trường thi đạt học sinh giỏi cấp tỉnh ngày một tăng; tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT rất cao, có năm đạt 100%.

 

Đổi mới phương pháp dạy và học phù hợp

 

Năm học 2021-2022, Trường THPT Tôn Đức Thắng có 453 học sinh với 11 lớp, trong đó khối 12 có 3 lớp với 123 học sinh. Ảnh hưởng dịch bệnh, học sinh chưa trở lại trường, nhưng nhà trường vẫn tổ chức học linh hoạt, nhằm chuyển tải kiến thức cho các em một cách tốt nhất. Theo thầy Nguyễn Thành Viên, thực hiện phương châm dừng đến trường nhưng không ngừng học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch giáo dục năm học 2021-2022 với nhiệm vụ bảo đảm an toàn trường học; chủ động, linh hoạt thực hiện chương trình, kế hoạch năm học để ứng phó với tình hình dịch COVID-19.

 

“Nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức tuần lễ “Dạy học ứng dụng công nghệ thông tin - dạy học theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học” phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19”, thầy Viên nói.

 

Hưởng ứng phương pháp “Dạy học ứng dụng công nghệ thông tin - dạy học theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học” của nhà trường, ngay từ đầu năm học, tất cả các giáo viên đều tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh của lớp mình thông qua phần mềm Microsoft Teams.

 

Em Lê Như Ý, lớp 12C, Trường THPT Tôn Đức Thắng, cho biết: “Từ đầu năm học đến nay, em cũng như các bạn đều được các thầy cô dạy học online. Em thấy học online cũng khá ổn, vì trong quá trình học, cả thầy trò đều có sự tương tác với nhau. Sau mỗi tiết học, chúng em còn được thầy cô cho những câu hỏi trắc nghiệm để làm bài lấy điểm. Ngoài ra, các thầy cô còn gửi bài tập, cho vẽ sơ đồ tư duy bài học qua zalo, email… nên tụi em hệ thống được bài học, dễ nhớ”.

 

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Ngô Ngọc Thư cho biết, những năm qua, Trường THPT Tôn Đức Thắng đã có nhiều đổi mới và nỗ lực trong dạy và học. Nhà trường đã chủ động trong công tác xã hội hóa để đầu tư trang biết bị, cơ sở vật chất, nhờ đó chất lượng giáo dục của trường ngày càng được nâng lên. Nhiều năm, nhà trường được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học và được Bộ GD-ĐT tặng cờ dẫn đầu phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”.

 

Tháng 3/2021, nhà trường vinh dự được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và đạt kiểm định chất lượng mức độ 2. Mới đây, Trường THPT Tôn Đức Thắng là một trong năm trường được UBND tỉnh tặng bằng khen và cờ thi đua xuất sắc vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác GD-ĐT, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm học 2020-2021.

 

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Ngô Ngọc Thư

 

HIẾU TRUNG

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp