Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Thủ tục đơn phương ly hôn khi vợ mâu thuẫn với con riêng của chồng

Thứ bảy - 08/06/2019 12:33
Tôi và vợ kết hôn được 9 năm và đã có 2 con chung 1 tuổi và 7 tuổi. Do cuộc sống không hòa hợp và vợ tôi thường gây mâu thuẫn với con riêng của tôi (con riêng với cuộc hôn nhân trước của tôi năm nay 14 tuổi).

* Hỏi:

 

Tôi và vợ kết hôn được 9 năm và đã có 2 con chung 1 tuổi và 7 tuổi. Do cuộc sống không hòa hợp và vợ tôi thường gây mâu thuẫn với con riêng của tôi (con riêng với cuộc hôn nhân trước của tôi năm nay 14 tuổi). Và cô ấy đã ôm hai con chung bỏ đi khỏi nhà tôi đã 11 tháng. Giờ tôi muốn ly hôn mà cô ấy không hợp tác, không đưa CMND để tôi nộp ra tòa. Vậy tôi có thể tiến hành đơn phương ly hôn được hay không và thủ tục như thế nào?

 

Huỳnh Văn Tuấn (huyện Sông Hinh)

 

* Trả lời:

 

Đối với trường hợp của bạn, khi vợ không đồng ý ly hôn, bạn có thể tự mình làm đơn xin ly hôn đơn phương gửi lên tòa để được giải quyết. Lý do trong trường hợp này bạn nêu ra sẽ là những mâu thuẫn, bất đồng trong hôn nhân giữa hai vợ chồng, cách hành xử của cô ấy đối với con riêng của anh dẫn đến những bất đồng, mâu thuẫn, làm cho cuộc sống giữa hai người rơi vào tình trạng không thể cứu vãn được.

 

Hồ sơ gửi lên tòa để xin ly hôn đơn phương bạn cần phải chuẩn bị như sau:

 

- Đơn xin ly hôn đơn phương

 

- Đăng ký kết hôn bản chính

 

- CMND, sổ hộ khẩu bản sao có chứng thực của 2 vợ chồng. Trong trường hợp cô ấy không đưa cho bạn chứng minh thư và hộ khẩu, bạn có thể lên công an huyện (đối với CMND) và công an xã nơi vợ bạn cư trú (đối với hộ khẩu) để xin bản trích lục, hoặc xác nhận.

 

- Giấy khai sinh bản sao có chứng thực của các con chung giữa 2 người

 

- Giấy tờ chứng minh về tài sản (nếu có tranh chấp về tài sản chung)

 

Hồ sơ này bạn chuẩn bị đầy đủ và gửi lên TAND cấp huyện, thị xã, thành phố nơi vợ bạn cư trú (nơi có hộ khẩu thường trú, tạm trú) hoặc nơi vợ bạn làm việc để được giải quyết yêu cầu ly hôn đơn phương của mình.

 

LS NGUYỄN HƯƠNG QUÊ

Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Phú Yên

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp