Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Kích hoạt các hoạt động quảng bá, kết nối du lịch

Thứ bảy - 03/04/2021 20:38
Sau một thời gian lắng lại quá lâu bởi đại dịch COVID-19, ngành Du lịch cả nước một lần nữa cố gắng tập trung cho các hoạt động quảng bá, xúc tiến, kết nối với niềm tin du lịch sẽ lại phục hồi, hiện thực hóa mục tiêu kép.
Kích hoạt các hoạt động quảng bá, kết nối du lịch

Sau một thời gian lắng lại quá lâu bởi đại dịch COVID-19, ngành Du lịch cả nước một lần nữa cố gắng tập trung cho các hoạt động quảng bá, xúc tiến, kết nối với niềm tin du lịch sẽ lại phục hồi, hiện thực hóa mục tiêu kép. Báo Phú Yên có cuộc phỏng vấn bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Quyền Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên xung quanh nội dung này.

 

Tổng lượt khách tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh trong tháng 3 là 47.464 lượt, tăng 8,9% so với cùng kỳ; doanh thu lưu trú đạt 14,3 tỉ đồng, tăng 20,03% so với cùng kỳ. Khách tham quan tại hai điểm di tích, thắng cảnh Gành Đá Đĩa và Bãi Môn - Mũi Điện đạt gần 60.000 lượt. Doanh thu bán vé đạt 657,73 triệu đồng. Riêng tại Di tích quốc gia đặc biệt Tháp Nhạn, khách tham quan đạt 18.717 lượt, tăng 38% so với cùng kỳ.

* Gần đây, tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước đã được kiểm soát, trên thế giới và Việt Nam đã có vắc xin COVID-19… Điều này có tác động tích cực thế nào đối với ngành Du lịch, thưa bà?

 

- Đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi toàn diện, sâu sắc tới mọi ngành, trong đó du lịch là ngành chịu ảnh hưởng trực tiếp và rất nặng nề. Trong bối cảnh dịch bệnh trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp, việc triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 là một giải pháp quan trọng, nhằm kích cầu thị trường du lịch cả nước nói chung và du lịch Phú Yên nói riêng, sớm ổn định, phát triển kinh tế, khôi phục ngành Du lịch, kết nối với các quốc gia, sớm mở lại các tour du lịch quốc tế.

 

Hiện nay, ngành Du lịch bắt đầu nhen nhóm và có dấu hiệu phục hồi, nhất là sau khi triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Các doanh nghiệp lữ hành trong cả nước nói chung và Phú Yên nói riêng đã bắt đầu khởi động các tour tuyến du lịch phù hợp.

 

Tháng 3, tháng 4 hàng năm chưa phải là mùa cao điểm của du lịch nội địa. Tuy nhiên, lượng khách du lịch nội địa gần đây có dấu hiệu tăng trở lại, một số điểm đến du lịch có khách để duy trì chuỗi cung ứng dịch vụ. Hy vọng trong thời gian tới, COVID-19 được kiểm soát tốt hơn, Phú Yên vẫn là địa phương an toàn, từ đó tạo nên sản phẩm du lịch, điểm đến an toàn cho du khách trong mùa du lịch cao điểm sắp đến.

 

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái

* Ngành Du lịch Phú Yên vốn non yếu, sau những đợt dịch vừa qua khiến cho “sức khỏe” của các doanh nghiệp du lịch trở nên suy yếu, ngành Du lịch cần làm gì để khởi động trở lại sau một kỳ nghỉ dài, tê liệt?

 

- Thực tế đúng là như vậy. Ngành Du lịch vốn non yếu trở nên kiệt quệ bởi đại dịch COVID-19. Trong điều kiện bất khả kháng đó, toàn ngành đang tập trung nguồn lực để thích nghi trong tình hình mới.

 

Cơ quan quản lý nhà nước tiếp tục tuyên truyền thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương về phòng, chống dịch. Đồng thời hướng dẫn tuyên truyền đảm bảo an toàn cho hoạt động du lịch, khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương; nâng cao nhận thức xã hội về phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn tại các khu, điểm du lịch, các di tích, danh lam thắng cảnh… Khuyến khích các đơn vị nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật; marketing, xây dựng tour tuyến, sản phẩm mới, tích cực tham gia các chương trình kích cầu du lịch.

 

Trong thời gian dịch bệnh, các doanh nghiệp du lịch càng cần phải nhận thức tốt việc xây dựng các sản phẩm du lịch an toàn, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, cơ sở lưu trú thể hiện tính chuyên nghiệp trong phục vụ du khách. Bên cạnh đó xây dựng nhiều sản phẩm mới phù hợp với xu thế, nhất là sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe, tour nghỉ dưỡng riêng biệt, tour du lịch nông nghiệp, nông thôn, sinh thái…

 

Cùng với việc phát triển sản phẩm mới và an toàn, giảm giá nhưng không giảm chất lượng được xem là giải pháp trực tiếp và dễ thuyết phục khách hàng nhất để kích cầu du lịch; ưu tiên dành nguồn lực cho các chương trình kích cầu du lịch. Cùng với đó là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, tăng cường tương tác và trải nghiệm trực tuyến cho khách du lịch, đẩy mạnh bán hàng trên kênh trực tuyến. Đây là một trong những nội dung và giải pháp cốt lõi để thích ứng với tình hình hiện nay.

 

* Công tác quảng bá, xúc tiến, liên kết được xem là rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay để “kích” trở lại cảm giác đi du lịch sau khi tạm kiểm soát được dịch bệnh. Nội dung này được ngành Du lịch Phú Yên triển khai thế nào, thưa bà?

 

- Hiện tại, ngành Du lịch cả nước đang tập trung cho công tác này, rất nhiều chương trình đang chuẩn bị được triển khai để có thể đón dòng khách trở lại trong mùa du lịch cao điểm sắp đến.

 

Ngành Du lịch Phú Yên xác định tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình kích cầu “Du lịch Việt Nam an toàn - hấp dẫn” hướng tới hai mục tiêu: đảm bảo an toàn đồng thời tạo ra các chương trình du lịch hấp dẫn.

 

Liên minh kích cầu du lịch bốn tỉnh: Phú Yên, Bình Định, Đắk Lắk, Gia Lai, sẵn sàng đón tiếp khách du lịch. Đồng thời chủ động liên kết với các tỉnh, thành trong khu vực để xây dựng tuyến du lịch liên tỉnh, liên vùng; liên kết với các đơn vị lữ hành ở hai trung tâm có nguồn khách du lịch lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để đưa khách về Phú Yên; tổ chức các đoàn doanh nghiệp lữ hành, báo chí trong và ngoài nước về khảo sát sản phẩm du lịch, quảng bá điểm đến nhằm thu hút khách đến Phú Yên.

 

Trong vài tháng tới, ngành Du lịch Phú Yên sẽ tổ chức và tham gia các hoạt động, sự kiện văn hóa, du lịch, nhằm kích cầu du lịch, như: Tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội (5-8/5), kết hợp với sự kiện này là các hoạt động quảng bá văn hóa - du lịch tại Hà Nội; tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Phú Yên tại các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum (dự kiến 14-18/4); tổ chức Hội thi ẩm thực Phú Yên với chủ đề: 100 món ăn từ cá ngừ đại dương; đồng thời đề nghị xác lập kỷ lục 100 món ăn từ cá ngừ đại dương Phú Yên (tháng 6)…

 

Ngoài ra, ngành Du lịch phối hợp với ngành Nông nghiệp và các địa phương tổ chức khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, nông thôn, nhằm đa dạng hóa sản phẩm phục vụ nhu cầu của khách du lịch. Ngoài ra, ngành sẽ tiếp tục nghiên cứu tổ chức và tham gia các sự kiện về văn hóa, thể thao và du lịch, để quảng bá sâu rộng hình ảnh du lịch Phú Yên “Điểm đến hấp dẫn và thân thiện”.

 

* Xin cảm ơn bà!

 

TRẦN QUỚI (thực hiện)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp