Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Sức sống Cù Lao Xanh

Thứ bảy - 02/10/2021 05:32
Cù Lao Xanh còn có tên gọi khác là đảo Vân Phi. Đây là hòn đảo có vị trí chiến lược an ninh - quốc phòng trọng yếu nằm giữa 2 tỉnh Phú Yên và Bình Định; cách bờ biển Vịnh Hòa, xã Xuân Cảnh, TX Sông Cầu khoảng 4 hải lý và cách bờ biển TP Quy Nhơn (Bình Định) khoảng 13 hải lý.
Sức sống Cù Lao Xanh

Cù Lao Xanh còn có tên gọi khác là đảo Vân Phi. Đây là hòn đảo có vị trí chiến lược an ninh - quốc phòng trọng yếu nằm giữa 2 tỉnh Phú Yên và Bình Định; cách bờ biển Vịnh Hòa, xã Xuân Cảnh, TX Sông Cầu khoảng 4 hải lý và cách bờ biển TP Quy Nhơn (Bình Định) khoảng 13 hải lý. Trước kia hòn đảo nhỏ có diện tích 365ha này thuộc địa giới hành chính của Sông Cầu. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, Bắc - Nam thống nhất, Cù Lao Xanh thuộc xã Nhơn Châu, TP Quy Nhơn.

 

Từng là nơi khó khăn khiến hầu hết người trẻ phải rời đảo vào đất liền, đi khắp nơi tìm cách mưu sinh, chỉ còn người già bám trụ, nên có một thời gian người ta thường gọi là Cù Lao Xanh là “đảo của người già”. Nhưng từ khi đảo có điện lưới quốc gia bằng cáp ngầm xuyên biển, kéo theo du lịch phát triển, xã đảo này đã hồi sinh mạnh mẽ, người dân Cù Lao Xanh yên tâm bám biển, phát triển kinh tế gia đình, cùng nhau xây dựng cuộc sống mới, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Phóng viên Báo Phú Yên ghi lại một số hình ảnh ở hòn đảo này trước khi dịch COVID-19 bùng phát.

 

Một phần mặt trước Cù Lao Xanh nhìn từ biển
Cột cờ Tổ quốc (còn gọi là Cột cờ Thanh Niên) cao 22,66m, xây dựng hoàn thành vào tháng 8/2015 và ngọn hải đăng hơn 100 năm tuổi nằm trên đỉnh núi ở độ cao 119m so với mực nước biển
Cầu tàu được xây dựng từ năm 1998
Chợ Nhơn Châu
Khách tham quan du lịch đến với Cù Lao Xanh bằng ca nô
Vật liệu từ đất liền được đưa ra đảo, phục vụ nhu cầu xây dựng của người dân Cù Lao Xanh
Du khách tham quan đảo bằng xe điện

 

XUÂN HIẾU (thực hiện)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp