Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các gia đình trẻ

Thứ năm - 20/10/2022 02:50
Thành đoàn Tuy Hòa và Huyện đoàn Sơn Hòa vừa tổ chức diễn đàn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tuyên dương Gia đình trẻ tiêu biểu năm 2022 nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữ gìn, xây dựng hạnh phúc gia đình, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc trong thế hệ trẻ hiện nay.
Giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các gia đình trẻ

Thành đoàn Tuy Hòa và Huyện đoàn Sơn Hòa vừa tổ chức diễn đàn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tuyên dương Gia đình trẻ tiêu biểu năm 2022 nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữ gìn, xây dựng hạnh phúc gia đình, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc trong thế hệ trẻ hiện nay.

 

Xây dựng gia đình hạnh phúc

 

Công tác ở UBND xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa, anh Nguyễn Chí Công luôn cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý để có thể vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cơ quan vừa lo chu tất việc nhà. Ở nhà, anh Công còn trồng mía, sắn để kiếm thêm thu nhập. Ngoài việc cùng vợ nỗ lực phát triển kinh tế, anh Công còn nỗ lực học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng để nuôi dạy con cái, xây dựng gia đình hạnh phúc.

 

Anh Công thổ lộ: “Trong cuộc sống hôn nhân, gia đình tôi cũng không tránh khỏi những lúc cơm không lành canh không ngọt. Lúc đó, cả hai luôn dành một khoảng thời gian để suy nghĩ về những việc xảy ra, đặt mình vào vị trí của nhau để cảm thông cho người còn lại. Khi mọi thứ lắng dịu, chúng tôi nói chuyện để chia sẻ suy nghĩ của bản thân và thấu hiểu lẫn nhau. Dù có vấn đề gì, chúng tôi cũng không bao giờ lớn tiếng trước mặt con trẻ. Hai vợ chồng luôn tôn trọng ý kiến của nhau, bàn bạc, thống nhất trong mọi quyết định”.

 

Tham gia diễn đàn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tuyên dương Gia đình trẻ tiêu biểu năm 2022 do Thành đoàn Tuy Hòa tổ chức, vợ chồng chị Trần Thị Hiên, chuyên viên Sở VH-TT-DL cho rằng, để xây dựng gia đình hạnh phúc thì các thành viên cần có sự quan tâm, chia sẻ với nhau trong công việc lẫn việc nhà. Mọi người phải xác định nam, nữ có vị trí, vai trò ngang nhau, được tạo điều kiện và cơ hội phát huy năng lực của mình cho sự phát triển của cộng đồng, của gia đình và thụ hưởng như nhau về thành quả tạo ra. “Vì vậy, theo tôi, để xây dựng gia đình hạnh phúc thì yếu tố không thể thiếu đó là sự tin tưởng lẫn nhau, dựa trên sự thành thật, yêu thương. Khi vợ chồng thấu hiểu, cảm thông và biết đặt mình vào vị trí của nhau thì tự khắc hạnh phúc sẽ đến, cuộc sống cũng sẽ tươi đẹp hơn”, chị Hiên chia sẻ.

 

Tại diễn đàn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tuyên dương Gia đình trẻ tiêu biểu năm 2022, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) các địa phương còn chia sẻ về nhiều tình huống và cách xử lý khi xảy ra mâu thuẫn gia đình. Đây cũng là dịp để các cấp bộ đoàn và cán bộ, ĐVTN các địa phương nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của gia đình; đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về gia đình...

 

Phát huy vai trò lực lượng xung kích

 

Theo anh Cao Minh Sang, Bí thư Huyện đoàn Sơn Hòa, những năm qua, các cấp bộ đoàn - hội trên địa bàn huyện Sơn Hòa đã cùng với các tổ chức đoàn thể địa phương triển khai hiệu quả nhiều nhiệm vụ, giải pháp hỗ trợ gia đình thanh niên trẻ tham gia phát triển kinh tế, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; tích cực đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch (không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ ba trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học), gắn với chuẩn mực xây dựng gia đình văn hóa do các cấp chính quyền tại các địa phương triển khai.

 

“Thông qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn ĐVTN nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, vươn lên trong học tập, lao động và cuộc sống; nhận thức rõ vị trí, vai trò, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của thanh niên với Tổ quốc, với xã hội và với chính bản thân mình. Đặc biệt, các thành viên trong gia đình phải thường xuyên rèn luyện đạo đức, lối sống, nếp sống văn minh, giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc; có thái độ và hành vi ứng xử cao đẹp trong tình yêu; chăm lo hạnh phúc gia đình; kính trọng ông bà, cha mẹ, thầy cô và người lớn tuổi; tích cực rèn luyện, nâng cao sức khỏe, trở thành công dân hữu ích, thành viên tốt của gia đình; hăng hái tham gia các hoạt động cộng đồng..., góp phần phát huy tốt vai trò của thanh niên trong việc xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc”, anh Sang cho biết.

 

Theo anh Lê Duy, Bí thư Thành đoàn Tuy Hòa, diễn đàn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tuyên dương Gia đình trẻ tiêu biểu năm 2022 là một hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là trong ĐVTN thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng và xã hội; kế thừa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của gia đình Việt Nam, tiếp thu có chọn lọc các giá trị tiên tiến. Qua đó khẳng định vị trí, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ xung kích trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

 

THIÊN LÝ

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp