Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Chỉ còn là nỗi nhớ - món quà của người đã đi xa

Thứ bảy - 15/10/2022 23:45
Tập thơ - nhạc Chỉ còn là nỗi nhớ (NXB Hội Nhà văn) vừa ra mắt những người yêu âm nhạc và thi ca, như một món quà mà gia đình cố tác giả Nguyễn Hồ Trường và CLB Thơ Nguyễn Huệ gửi đến bạn bè tác giả.
Chỉ còn là nỗi nhớ - món quà của người đã đi xa

Tập thơ - nhạc Chỉ còn là nỗi nhớ (NXB Hội Nhà văn) vừa ra mắt những người yêu âm nhạc và thi ca, như một món quà mà gia đình cố tác giả Nguyễn Hồ Trường và CLB Thơ Nguyễn Huệ gửi đến bạn bè tác giả.

 

Tập thơ - nhạc Chỉ còn là nỗi nhớ. ẢNH: YÊN LAN

 

Chỉ còn là nỗi nhớ dày hơn 70 trang khổ 20,5x18,5cm, được trình bày đẹp, giới thiệu năm bài thơ và 28 ca khúc, gồm một số ca khúc do Nguyễn Hồ Trường sáng tác giai điệu lẫn ca từ, như Cánh chim trong hồn, Ngôi sao nhỏ, Tâm khúc... và những ca khúc do ông phổ nhạc từ thơ của bạn bè, như Chỉ còn bao nỗi nhớ (thơ Phú Hanh), Dáng mẹ (thơ Huỳnh Thạch Thảo), Có một mùa đông (thơ Phan Phú), Còn đó một Tuy Hòa (thơ Nguyễn Đăng Trình), Khi mùa thu trở lại (thơ Cao Phương Lan), Người đi cùng sóng (thơ Trần Văn Lan), Phố biển ngày mưa (thơ Lan Ngọc)... Trong tập sách này có hai ca khúc từng được thầy giáo Võ Minh Sinh biểu diễn tại các hội diễn nghệ thuật quần chúng ngành Giáo dục tỉnh Phú Khánh (cũ), đều đoạt huy chương vàng, là Gửi em cô giáo mới ra trường (thơ Phan Phú) và Ngôi sao nhỏ.

 

Tác giả Nguyễn Hồ Trường (tên thật: Nguyễn Công Trường) sinh năm 1954, quê ở xã An Thạch (huyện Tuy An), mất năm 2022. Theo cảm nhận của nhạc sĩ - Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) Cao Hữu Nhạc, nguyên Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển, Nguyễn Hồ Trường là một lãng tử có tiếng guitar bập bùng và giọng hát như khát khao chia sẻ những điều tốt đẹp trong đời sống.

 

Trong tập thơ - nhạc Chỉ còn là nỗi nhớ có một số ca khúc mà hơn 2 năm trước, tác giả Nguyễn Hồ Trường đã chuyển cho nhạc sĩ Cao Hữu Nhạc ở dạng bản thảo chép tay, nhờ kẻ nhạc trên máy vi tính và biên tập, để ông in một tập ca khúc làm kỷ niệm. Nhạc sĩ Cao Hữu Nhạc đã làm giúp việc đó, nhưng ông Nguyễn Hồ Trường chưa vội in sách vì muốn tập hợp thêm một số ca khúc mới... Tập thơ - nhạc Chỉ còn là nỗi nhớ do CLB Thơ Nguyễn Huệ và gia đình tác giả Nguyễn Hồ Trường cùng thực hiện, ra mắt sau khi tác giả về cõi vĩnh hằng được 100 ngày.

 

“Trong tập sách này, nhiều ca khúc đã đi vào đời sống âm nhạc, được nhiều người hát và lan tỏa qua CLB Thơ Nguyễn Huệ. Ca khúc của anh Hồ Trường nhẹ nhàng, du dương với các giai điệu valse, boston, slowrock... Nhiều bài thơ được âm nhạc chắp cánh quyện vào nhau thành những giai điệu sống động, bay bổng. Ở đây nhạc và thơ là sự đồng điệu của tâm hồn, như hai người tình đã hóa thân vào nhau để lời ca vang mãi theo chiều dài năm tháng...”, NSND Cao Hữu Nhạc viết về tập sách đầu tiên và cũng là cuối cùng của tác giả Nguyễn Hồ Trường.

 

YÊN LAN

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp