Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Cuộc thi độc đáo Phú Yên: Góp phần quảng bá văn hóa, du lịch xứ Nẫu

Thứ tư - 25/05/2022 22:35
“Em mong muốn giới thiệu đến mọi người những điều thú vị, phong tục của từng địa phương, vùng miền xứ hoa vàng cỏ xanh”;...
Cuộc thi độc đáo Phú Yên: Góp phần quảng bá văn hóa, du lịch xứ Nẫu

“Em mong muốn giới thiệu đến mọi người những điều thú vị, phong tục của từng địa phương, vùng miền xứ hoa vàng cỏ xanh”; “Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi trên những chuyến xe rong ruổi khắp chiều dài của quê hương, đất nước, được thả hồn vào những đồng ruộng mênh mông, những cánh rừng xanh bạt ngàn, những hang động núi non hùng vĩ hay những bờ cát bên bãi biển mênh mông...”…

 

Đó là chia sẻ của các thí sinh tham gia cuộc thi Độc đáo Phú Yên do Sở GD-ĐT tổ chức mới đây. Chính học sinh THPT và sinh viên là những tuyên truyền viên, tích cực khám phá và giới thiệu nét đẹp văn hóa, truyền thống cách mạng của địa phương, góp phần quảng bá du lịch Phú Yên đến với bạn bè, du khách gần xa.

 

Hóa thân thành những hướng dẫn viên

 

Lê Bảo Toàn, học sinh lớp 11 Văn Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh là một trong những thí sinh tham gia cuộc thi Độc đáo Phú Yên. Em mất 5 ngày từ lúc xây dựng ý tưởng cho đến khi thực hiện và hoàn thành sản phẩm dự thi. Những danh lam thắng cảnh, món ăn được nói đến trong bài dự thi đều từ hiểu biết và trải nghiệm thực tế của chính Bảo Toàn. Đây cũng là những chia sẻ, cảm xúc của nhiều du khách khi đến với Phú Yên.

 

Bảo Toàn cho biết: “Bài thi với hơn 3.000 từ được em viết tay xuất phát từ tình yêu và niềm tự hào về Phú Yên. Bài viết giới thiệu những cảnh đẹp nổi tiếng của quê hương xứ Nẫu như: Tháp Nhạn, sông Đà, gành Đá Đĩa... Đặc biệt là bãi Xép - bối cảnh của bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ. Bên cạnh đó, bài viết còn giới thiệu các lễ hội và món ăn nổi tiếng mang đậm bản sắc xứ Nẫu thân thương. Qua đó, em muốn mang hình ảnh một Phú Yên hấp dẫn, thân thiện đến với bạn bè trong nước và quốc tế”.

 

Em Trần Ngọc Huyền Trân cùng các thành viên trong nhóm của lớp 11A3 Trường THPT Lê Thành Phương (huyện Tuy An) tham gia cuộc thi, bày tỏ: Chúng em được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất có nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử. Chính vì thế, chúng em muốn làm một video clip để giới thiệu với mọi người về những giá trị văn hóa, lịch sử của quê hương mình. Qua khảo sát, nhóm đã chọn nhà thờ Mằng Lăng - một trong những nhà thờ lâu đời nhất Việt Nam để giới thiệu đến mọi người.

 

Chia sẻ thêm về quá trình thực hiện video clip, Huyền Trân thổ lộ: “Trong quá trình làm video clip, tụi em cùng lên ý tưởng và phân công công việc cho nhau để đi quay từng phân cảnh. Sau đó chọn lọc những hình ảnh đẹp nhất để lồng tiếng, thuyết minh. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong lúc thực hiện, nhưng tụi em đã nỗ lực hết sức để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh”.

 

Quảng bá hình ảnh quê hương

 

Theo ông Phạm Huy Văn, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, cuộc thi Độc đáo Phú Yên do Sở GD-ĐT tổ chức, phát động trong thời gian từ ngày 6-18/4/2022, dành cho học sinh THPT và sinh viên đang học tại các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Dù thời gian ngắn nhưng cuộc thi đã thu hút 1.054 học sinh và sinh viên tham gia với 1.011 bài viết và 43 video clip. “Qua những sản phẩm của mình, các em đã thể hiện tình yêu thương, lòng tự hào... về văn hóa ẩm thực, danh lam thắng cảnh, lễ hội, di tích lịch sử... chỉ có trên quê hương xứ Nẫu. Nhiều bài viết và video clip đã chứng tỏ được khả năng viết văn, khả năng dàn dựng, ý tưởng sáng tạo và sự bản lĩnh, tự tin của những youtuber trước ống kính máy quay khi nói về quê hương đất Phú”, ông Huy đánh giá.

 

Bằng nhiều hình thức khác nhau, qua bài viết hoặc video clip, các học sinh, sinh viên Phú Yên trở thành những sứ giả văn hóa. Những việc làm tuy nhỏ nhưng sẽ góp phần xây dựng hình ảnh Phú Yên ngày càng thân thiện, góp phần gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa; đồng thời thúc đẩy mục tiêu phát triển du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, quan trọng của tỉnh.

 

Anh Võ Tấn Thuần, Bí thư Đoàn trường THPT Lê Thành Phương, chia sẻ: “Cuộc thi Độc đáo Phú Yên tạo sân chơi để các em vừa thỏa sức với niềm đam mê, vừa góp phần giáo dục, nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước. Từ đó, các em thấy được ý thức, trách nhiệm của mình trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy những giá trị lịch sử, văn hóa, truyền thống mà cha ông ta đã dày công vun đắp. Đồng thời, chính các em sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực để giới thiệu, quảng bá về vùng đất và con người Phú Yên, thúc đẩy sự phát triển văn hóa, du lịch ở địa phương”.

 

THIÊN LÝ

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp