Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Nữ chủ tịch hội giỏi vận động nông dân

Chủ nhật - 29/01/2023 22:11
Những năm qua, Hội Nông dân xã Hòa An, huyện Phú Hòa luôn được đánh giá là cơ sở hội xuất sắc, thực hiện các phong trào thi đua đi vào chiều sâu, đời sống hội viên ngày càng được nâng cao.

Những năm qua, Hội Nông dân xã Hòa An, huyện Phú Hòa luôn được đánh giá là cơ sở hội xuất sắc, thực hiện các phong trào thi đua đi vào chiều sâu, đời sống hội viên ngày càng được nâng cao. Thành quả đó phải kể đến sự đóng góp của chị Lê Thị Phiến (SN 1982), Chủ tịch Hội Nông dân xã Hòa An.

 

Tận tụy với công việc

 

Hòa An là một xã thuần nông của huyện Phú Hòa, nguồn thu nhập chính của người dân nơi đây chủ yếu là trồng trọt, chăn nuôi và một số ngành nghề thủ công như đan đát, mộc, nề, chế biến nông sản... Với vai trò là chủ tịch hội nông dân xã, chị Lê Thị Phiến luôn trăn trở phải làm sao để xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, là chỗ dựa tin cậy cho hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Từ đó đưa phong trào của hội ngày càng đi lên, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

 

“Xác định người cán bộ hội có vai trò quan trọng trong công tác xây dựng, phát triển tổ chức hội, tôi luôn nỗ lực học hỏi, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm từ những thế hệ đi trước để dần hoàn thiện bản thân trong công tác lãnh đạo hội”, chị Phiến cho biết.

 

Trong quá trình công tác, chị Phiến luôn chú trọng đổi mới phương thức hoạt động công tác hội, đem lại nhiều lợi ích thiết thực để tạo niềm tin cho hội viên nông dân. Trong năm 2022, chị đã cùng tập thể hội phối hợp với 2 HTX nông nghiệp trên địa bàn tổ chức 9 lớp tập huấn kỹ thuật khuyến nông, IPM, xử lý rác thải để làm phân bón hữu cơ và hàng chục buổi hội thảo đầu bờ, dạy nghề ngắn hạn cho nông dân; đồng thời thực hiện chuyển đổi một số cây trồng trên diện tích đất sản xuất kém hiệu quả sang các loại cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao như: đậu xanh, đậu đen, bắp lai, hoa lay ơn, dưa hấu phủ bạt, đậu phộng...

 

Riêng bản thân chị Phiến, đã vận động thành lập được 1 chi hội nghề nghiệp trồng rau sạch và xử lý rác thải để làm phân bón hữu cơ với 20 thành viên; 1 làng nghề sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ và điêu khắc gỗ bằng công nghệ tự động với hơn 300 thành viên và 1 mô hình camera an ninh trên địa bàn xã. Ngoài ra, để giúp hội viên có vốn sản xuất kinh doanh, chị Phiến còn đứng ra làm cầu nối, tạo điều kiện để các hộ được vay vốn đầu tư chuyển đổi cây trồng vật nuôi phù hợp với tổng vốn vay đến nay lên 44 tỉ đồng cho 1.528 hộ vay, thành lập 16 tổ tiết kiệm và vay vốn với số tiền gửi tiết kiệm hơn 1,6 tỉ đồng.

 

Năng nổ trong các phong trào

 

Hiện nay, Hội Nông dân xã Hòa An có 3.349 hội viên, trong đó hội viên nòng cốt là 250 người. Phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững đã được chị Phiến cùng tập thể hội nông dân xã triển khai mạnh mẽ, sâu rộng, thu hút đông đảo hội viên tham gia. Cuối năm 2022, toàn xã có 1.675 hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; trong đó, cấp trung ương 13 hộ, cấp tỉnh 22 hộ, cấp huyện 355 hộ và cấp cơ sở 1.265 hộ.

 

Bên cạnh đó, chị Phiến cùng ban chấp hành hội nông dân xã đã triển khai nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp. Hầu hết các mô hình đều hoạt động hiệu quả, chẳng hạn như mô hình dưa lưới tưới nước bằng hệ thống nhỏ giọt; trồng nấm rơm; chuyển đổi cây trồng; chăn nuôi bò vỗ béo, nuôi nai thương phẩm; sản xuất lươn giống và nuôi lươn thương phẩm… Từ đó góp phần nâng cao kinh tế hộ gia đình, giảm được hộ nghèo, đời sống vật chất, tinh thần của nông dân xã Hòa An từng bước được cải thiện.

 

Anh Nguyễn Dũng ở thôn Ân Niên, xã Hòa An, cho biết: “Trước đây, khi mới tham gia hội, gia đình tôi thuộc diện khó khăn, thiếu vốn làm ăn. Nhờ chị Phiến hướng dẫn thủ tục vay vốn, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật sản xuất nên gia đình đã mạnh dạn tham gia vào tổ hội nuôi lươn không bùn, từ đó có nguồn thu nhập ổn định và kinh tế khá hơn”.

 

Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, với vai trò là chủ tịch hội, chị Phiến đã vận động cán bộ, hội viên nông dân tham gia đóng góp cùng với địa phương xây dựng các công trình phúc lợi như: xây dựng trường, bê tông hóa đường nông thôn, tu sửa và nâng cấp đường liên thôn, liên xóm, bê tông hóa kênh mương nội đồng, nhà văn hóa thôn…; đồng thời vận động hộ gia đình tự đầu tư xây dựng, chỉnh trang nhà cửa, tường rào, lối đi, xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, tạo cảnh quan xanh sạch đẹp đến từng thôn xóm. Đến nay, xã Hòa An giữ vững xã nông thôn mới nâng cao; toàn xã có 2 khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và 3 vườn mẫu nông thôn mới được công nhận.

 

Tiêu biểu như thực hiện mô hình Điện sáng đường làng, chị Phiến đã cùng phối hợp vận động hội viên nông dân và Nhân dân trong xã đóng góp tu sửa 2 tuyến điện đường, xây dựng mới 8 tuyến đường điện dài 5.170m, 156 bóng với tổng kinh phí gần 1,2 tỉ đồng; thực hiện mô hình liên quân về công tác môi trường, trồng hoa ven đường, điện sáng đường quê với chiều dài 900m.

 

Ngoài ra, chị còn thường xuyên quan tâm đến đời sống của hội viên, nông dân, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của họ để kịp thời chia sẻ, động viên, hỗ trợ giải quyết những khó khăn để hội viên, nông dân yên tâm lao động sản xuất và củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của các cấp, từ đó tích cực tham gia vào các phong trào do các cấp hội phát động.

 

Với sự nỗ lực, trách nhiệm của chị Phiến, hằng năm, Hội Nông dân xã Hòa An luôn hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu hội nông dân huyện giao. Năm 2021, hội được Hội Nông dân tỉnh tặng bằng khen và bản thân chị Phiến cũng được đề nghị Hội Nông tỉnh tặng bằng khen năm 2022. 

 

Chị Lê Thị Phiến là cán bộ nhiệt tình, gần gũi với hội viên nông dân và Nhân dân, có tinh thần trách nhiệm cao, luôn gương mẫu đi đầu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Sự tận tụy, năng nổ của chị đã góp phần đưa phong trào nông dân xã Hòa An có những bước phát triển mới, nhất là phong trào Nông dân thi đua sản xuất giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững.

 

Ông Nguyễn Siêng, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phú Hòa

 

KHÁNH VY

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp