Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Chủ tịch hội năng động, sáng tạo

Thứ ba - 15/11/2022 00:24
Những năm gần đây, Hội LHPN xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa luôn là điểm sáng trong công tác hội. Kết quả đó có sự đóng góp tích cực của chị Nguyễn Thị Bích Thuận, Chủ tịch Hội LHPN xã - người phụ nữ năng động, sáng tạo, luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào.
Chủ tịch hội năng động, sáng tạo

Những năm gần đây, Hội LHPN xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa luôn là điểm sáng trong công tác hội. Kết quả đó có sự đóng góp tích cực của chị Nguyễn Thị Bích Thuận, Chủ tịch Hội LHPN xã - người phụ nữ năng động, sáng tạo, luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào.

 

Triển khai các hoạt động phù hợp

 

Những năm qua, với vai trò là Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Kiến, chị Thuận triển khai phong trào thi đua, nhiệm vụ trọng tâm công tác hội sâu rộng đến 100% cơ sở. Chị chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, nhu cầu, nguyện vọng của chị em hội viên, phụ nữ để từ đó tổ chức các hoạt động phù hợp.

 

Thực hiện chỉ đạo của Hội LHPN TP Tuy Hòa cũng như các kế hoạch của địa phương, chị Thuận vận động, triển khai, thực hiện tốt đề án “Tuyên truyền, giáo dục vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ” trên địa bàn xã Bình Kiến. Trong đó, Hội LHPN xã Bình Kiến tiếp tục duy trì và nâng chất lượng các mô hình hiện có như: Phòng, chống bạo lực gia đình; Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em và Địa chỉ tin cậy cộng đồng. Hội còn phối hợp với cơ quan tổ chức có liên quan như công an, tư pháp, ủy ban MTTQ, các đoàn thể hỗ trợ và tư vấn trợ giúp pháp lý, bảo vệ nạn nhân cho 15 trường hợp bị bạo lực gia đình.

 

Bên cạnh đó, Hội LHPN xã Bình Kiến còn đẩy mạnh triển khai hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế. Hội đã chỉ đạo 8 tổ tiết kiệm và vay vốn thuộc hội phụ nữ ở cơ sở quản lý bình xét cho vay vốn đối với hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn phát triển kinh tế, ưu tiên các hộ do phụ nữ làm chủ hộ để các chị vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Qua các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, có nhiều chị trên địa bàn xã đã dần có cuộc sống ổn định.

 

Điển hình như chị Nguyễn Thị Nhung ở thôn Liên Trì 1 đã vay 30 triệu đồng mở quán cà phê, ăn sáng. Đến nay, chị Nhung đã có công việc ổn định, hoàn thành việc trả vốn. Hay chị Nguyễn Thị Trâm ở thôn Phú Vang cũng bắt đầu khởi nghiệp với số vốn ban đầu 20 triệu đồng do hội LHPN xã giới thiệu vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội để mở tiệm tạp hóa tại nhà. Hiện tiệm tạp hóa của chị Trâm làm ăn hiệu quả nên đã mở rộng quy mô gấp nhiều lần ban đầu. Ngoài ra, các chi hội vẫn đang duy trì 8 nhóm tiết kiệm giúp chị em có tiền trang trải cuộc sống gia đình.

 

Thời gian qua, hội viên, phụ nữ xã Bình Kiến cũng đã có nhiều sáng tạo, đa dạng trong cách thức triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường, góp sức xây dựng quê hương ngày càng xanh, sạch, đẹp. Là đầu tàu, chị Thuận đã vận động chị em xây dựng con đường hoa Mậu Thân với chiều dài 800m và các con đường hoa ở 4 thôn với chiều dài 2,5km; duy trì 4 câu lạc bộ (CLB) Tự nguyện bảo vệ môi trường với 160 thành viên; thành lập 1 CLB Biển xanh - làm sạch bờ biển với 70 thành viên tham gia; thành lập 1 CLB Nhà tôi bỏ rác vào thùng tại các khu dân cư với 120 thành viên tham gia.

 

Chị Nguyễn Thị Bích Thuận (thứ 9 từ trái qua) trong lễ ra mắt mô hình Nhà tôi bỏ rác vào thùng. Ảnh: THÁI HÀ

 

Sẻ chia, hỗ trợ

 

Để tạo được niềm tin trong hội viên, chị Thuận luôn gần gũi, tạo điều kiện để hội viên chia sẻ buồn vui, cùng nhau xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc. Chị còn tham gia làm hòa giải viên cơ sở, từ đó giúp các hội viên ngày càng gắn bó và tích cực hưởng ứng các phong trào của hội.

 

Năm 2020, chị H.T.T.N ở thôn Phú Vang gửi đơn tố cáo chồng có hành vi bạo lực đánh đập vợ con đến hội LHPN xã, Hội LHPN TP Tuy Hòa và gửi đơn xin ly hôn. Qua tìm hiểu, hội LHPN xã đã kịp thời can thiệp. Riêng chị Thuận, đã họp và chỉ đạo Chi hội trưởng, Chi hội phó Chi hội Phụ nữ thôn Phú Vang cùng đến gia đình chị N tuyên truyền, vận động thuyết phục, phân tích cho anh V (chồng chị N) thấy được hành vi sai trái và động viên chị N cùng các cháu cho anh V thời gian để sửa đổi. Ban đầu chị N không chịu hàn gắn mà nhất quyết đòi ly hôn, các con cũng không muốn tiếp tục sống cùng ba. Trước tình hình như vậy chị Thuận đã gặp riêng anh V, nghe anh nói lên suy nghĩ của mình; đồng thời gặp riêng chị N cùng hai cháu để tâm sự, chia sẻ những khó khăn của gia đình. Nhờ sự kiên trì tìm mọi cách thuyết phục, phân tích của chị Thuận, kết quả, chị N đã rút đơn ở tòa án, anh V xin lỗi chị N, đồng thời cam kết không tái phạm hành vi đánh đập vợ con. Cả hai anh chị đã hàn gắn và cùng nhau bỏ qua chuyện cũ, chung sống hạnh phúc cho đến hôm nay.

 

Nói về những đóng góp của chị Thuận với phong trào phụ nữ, bà Nguyễn Thị Triêm, Chủ tịch Hội LHPN TP Tuy Hòa cho biết: Không chỉ là người cán bộ hội năng động, nhiệt tình, đầy tâm huyết với phong trào phụ nữ và hoạt động hội, chị Thuận còn luôn quan tâm, gần gũi, chia sẻ với hội viên, để chị em thực sự coi tổ chức hội là mái nhà chung, từ đó có ý thức giữ gìn và xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Với sự nỗ lực, nhiệt tình, tâm huyết của chị Thuận, hội viên phụ nữ trong xã ngày càng gắn bó với tổ chức.

 

Mới đây, Hội LHPN xã Bình Kiến vinh dự nhận bằng khen của UBND tỉnh; riêng chị Nguyễn Thị Bích Thuận nhận bằng khen của Hội LHPN tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án “Tuyên truyền, giáo dục vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ”.

 

THÁI HÀ

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp