Từ 21/5, công an cấp huyện, xã cấp đăng ký xe ô tô, mô tô

Chủ nhật - 15/05/2022 23:19
Theo đại úy Đào Thị Ngọc May, Phó đội trưởng Đội 2, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh, từ ngày 21/5/2022, Thông tư 15 và Thông tư 16 của Bộ Công an về quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ sẽ có hiệu lực.

Theo đại úy Đào Thị Ngọc May, Phó đội trưởng Đội 2, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh, từ ngày 21/5/2022, Thông tư 15 và Thông tư 16 của Bộ Công an về quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ sẽ có hiệu lực. Hai thông tư này có một số điểm mới như phân cấp cho lực lượng công an cấp huyện đăng ký xe ô tô, mô tô; công an cấp xã đăng ký xe mô tô. Các thủ tục trên được thực hiện trên cổng dịch vụ công Bộ Công an, Cổng dịch vụ công quốc gia.

 

Cụ thể, Phòng CSGT sẽ tổ chức đăng ký cấp biển số xe ô tô, xe máy kéo, rơmoóc, sơ mi rơmoóc và các loại xe có kết cấu tương tự của cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài; của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài trên địa bàn tỉnh và cơ quan, tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại TP Tuy Hòa.

 

Công an TP Tuy Hòa sẽ tổ chức đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc thường trú tại TP Tuy Hòa; các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài trên địa bàn.

 

Công an các huyện, thị xã còn lại sẽ tổ chức đăng ký, cấp biển số xe ô tô, xe máy kéo, rơ moóc, sơ mi rơ moóc và các loại xe có kết cấu tương tự nêu trên của cơ quan, tổ chức có trụ sở hoặc nơi thường trú trên địa bàn quản lý. Đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương.

 

Công an cấp xã, phường được phân cấp đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài có trụ sở hoặc nơi thường trú trên địa bàn quản lý.

 

XUÂN NGÔ

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp