Nhiều nguy cơ tiềm ẩn từ việc dừng, đỗ xe không đúng quy định

Thứ hai - 09/05/2022 23:14
Thời gian qua, việc các xe tải, ô tô dừng, đỗ ven đường sai quy định đã gây nên nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm. Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh đã nhắc nhở, cảnh báo, nâng cao nhận thức của người dân đối với hành vi này.

Thời gian qua, việc các xe tải, ô tô dừng, đỗ ven đường sai quy định đã gây nên nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm. Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh đã nhắc nhở, cảnh báo, nâng cao nhận thức của người dân đối với hành vi này.

 

Theo Phòng CSGT, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra một số vụ tai nạn thương tâm do lỗi dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định gây nên. Điển hình như vụ tai nạn trên quốc lộ 29 đoạn qua xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa khiến 1 người tử vong. Cụ thể, vào tối 15/3 anh T.M.P đang lưu hành trên đoạn đường nói trên thì gây tai nạn với ô tô tải do N.T.Đ điều khiển, đang dừng bên đường khiến anh P chết trên đường đi cấp cứu. Trước đó, vào khuya 18/12/2021, trên đường ĐH22, thuộc thôn Phụng Tường 1, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa, một nam thanh niên điều khiển xe máy tông vào đuôi xe tải đậu bên đường. Vụ tai nạn khiến nam thanh niên tử vong sau đó.

 

Theo thống kê của Phòng CSGT, từ năm 2020 đến nay, toàn tỉnh xảy ra 16 vụ tai nạn giao thông có nguyên nhân từ việc ô tô dừng, đỗ ven đường. Nguyên nhân của các vụ tai nạn trên phần nhiều là do tài xế dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định, không có đèn báo. Thêm vào đó, người đi xe máy lại chạy nhanh, thiếu quan sát, cộng thêm trời tối nên tông vào đuôi xe gây tai nạn.

 

Trung tá Nguyễn Ngọc Cường, Đội trưởng Đội Tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông, Phòng CSGT cho biết: Thời gian qua, một bộ phận người tham gia giao thông vẫn thiếu ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, dẫn đến những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc. Trong đó, không ít vụ tai nạn xảy ra có nguyên nhân trực tiếp do người điều khiển mô tô, xe gắn máy gây tai nạn với ô tô, xe tải đang dừng, đỗ ven đường.

 

Điều đáng nói, hậu quả từ những vụ tai nạn này rất nghiêm trọng và đau lòng. Do vậy, chúng tôi luôn khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông, nhất là vào ban đêm cần bật đèn chiếu sáng đầy đủ. Đối với người điều khiển ô tô khi dừng, đỗ xe bên đường phải chấp hành các hệ thống báo hiệu đường bộ; bật đèn báo hiệu cảnh báo cho người tham gia giao thông biết để hạn chế nguy cơ gây tai nạn. Bên cạnh đó, mỗi người tham gia giao thông phải chú ý quan sát và chấp hành tốt các quy tắc giao thông, nhằm giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc, đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

 

KHÁNH QUỲNH

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp