Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Sinh hoạt Đảng thời COVID-19

Thứ ba - 28/04/2020 02:58
Trong tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19, nhiều đơn vị đã đổi mới phương thức sinh hoạt Đảng để vừa đảm bảo việc sinh hoạt chi bộ thường kỳ, vừa kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng của đảng viên, quần chúng nhân dân.
Sinh hoạt Đảng thời COVID-19

Trong tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19, nhiều đơn vị đã đổi mới phương thức sinh hoạt Đảng để vừa đảm bảo việc sinh hoạt chi bộ thường kỳ, vừa kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng của đảng viên, quần chúng nhân dân.

 

Sinh hoạt Đảng online

 

Chi bộ 3 thuộc Đảng bộ Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh có 15 đảng viên. Trước đây, cứ tầm cuối tháng, chi bộ lại tiến hành sinh hoạt thường kỳ, đánh giá công tác Đảng tháng qua và triển khai nhiệm vụ tháng tới. Từ sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đến nay, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ thị và các văn bản chỉ đạo của cấp trên, đảng viên trong chi bộ không tập trung sinh hoạt thường kỳ tại trường, mà chuyển sang hình thức sinh hoạt online qua nhóm zalo.

 

Theo ông Nguyễn Nho Lộc, Bí thư Chi bộ 3, hiện nay, 100% đảng viên trong chi bộ đều có điện thoại thông minh và sử dụng ứng dụng zalo. Vì vậy, việc họp online là giải pháp thuận tiện trong giai đoạn nhà trường đóng cửa để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

 

“Mọi thông tin, chỉ đạo của cấp ủy cấp trên và các thông tin mới nhất đảng viên cần phải nắm đều được chi ủy quán triệt đầy đủ, kịp thời. Giai đoạn này, hai nhiệm vụ quan trọng nhất đó là: phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và chuẩn bị đại hội đảng các cấp. Ngoài thường xuyên nhắc nhở các đảng viên và gia đình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, chi ủy còn cho đảng viên thảo luận dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Tuy Hòa lần thứ XVI, thông tin về công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh nhiệm kỳ 2020-2025”, ông Lộc chia sẻ.

 

Cũng nhờ thành lập nhóm zalo, messenger hoặc áp dụng các tiện ích của công nghệ để duy trì sinh hoạt Đảng online mà công việc ở nhiều đơn vị được lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, hiệu quả. Nội dung các buổi sinh hoạt chi bộ trong thời gian qua chủ yếu là trao đổi, phổ biến những thông tin liên quan đến phòng chống dịch bệnh, nắm bắt tình hình tư tưởng của đảng viên và việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh ở mỗi đảng viên, gia đình đảng viên, khu dân cư nơi đảng viên sinh sống. Ý kiến của đảng viên cởi mở, thân thiện, gần gũi, giúp cấp ủy đưa ra các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời.

 

Linh hoạt để phù hợp với tình hình thực tế

 

Hiện nay, việc thực hiện phương thức sinh hoạt Đảng online chủ yếu diễn ra ở các chi bộ trong một số cơ quan, doanh nghiệp, trường học. Còn ở các chi bộ khu dân cư, đặc thù là có đảng viên cao tuổi, việc ứng dụng công nghệ thông tin không nhanh nhạy nên với tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, những người đứng đầu cấp ủy chi bộ khu dân cư đã linh hoạt triển khai các phương thức sinh hoạt hợp lý.

 

Từ nhiều năm nay, cứ vào ngày 28 hàng tháng, 116 đảng viên của Chi bộ Khu phố Nguyễn Du, phường 7, TP Tuy Hòa lại tề tựu tại nhà văn hóa khu phố để sinh hoạt thường kỳ. Tuy nhiên, để tránh tụ tập đông người, phòng chống dịch bệnh COVID-19, các kỳ sinh hoạt chi bộ vào tháng 3, tháng 4/2020 được thay đổi sang hình thức khác. Để đảm bảo công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kịp thời nắm bắt tâm tư, tình hình tư tưởng đảng viên và quần chúng nhân dân trong thời điểm dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, chi ủy phân công mỗi chi ủy viên phụ trách một nhóm đảng viên và duy trì việc trao đổi thông tin, nắm bắt tình hình tư tưởng của đảng viên qua điện thoại thường xuyên hoặc đến tận nhà nếu cần thiết. Nhờ vậy, các đảng viên trong chi bộ đều có tư tưởng ổn định, nghiêm chỉnh chấp hành những biện pháp phòng dịch theo chỉ đạo của các cơ quan, ban ngành.

 

Ông Trần Kim Hùng, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khu phố Nguyễn Du, cho hay: “Tháng qua, khu phố đã thống kê 72 hộ lao động tự do trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và tháng tới sẽ bổ sung một số hộ bán vé số để đề nghị phường hỗ trợ. Các chi ủy viên ngoài tuyên truyền đảng viên khu vực mình phụ trách thực hiện nghiêm Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản của tỉnh, thành phố về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới; còn vận động đảng viên và gia đình ủng hộ quỹ chống dịch COVID-19”.

 

Đồng chí Lương Mộng Sanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa, cho rằng: Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc áp dụng các biện pháp hạn chế tiếp xúc, phòng chống dịch bệnh là rất cần thiết. Các cấp ủy cần linh hoạt hình thức sinh hoạt Đảng sao cho phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo công tác lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ, nắm bắt tình hình dư luận, tư tưởng đảng viên kịp thời. 

 

Các cấp ủy cần linh hoạt các hình thức sinh hoạt Đảng sao cho phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo công tác lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ, nắm bắt tình hình dư luận, tư tưởng đảng viên kịp thời.

 

Bí thư Thành ủy Tuy Hòa Lương Mộng Sanh

HÀ MY

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp