Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Bước đột phá mới về công tác cán bộ

Thứ ba - 26/11/2019 04:25
Nghị quyết 26 của Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII) về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ được đánh giá là một bước tiến mới về tư duy lãnh đạo của Đảng đối với công tác cán bộ.
Bước đột phá mới về công tác cán bộ

Nghị quyết 26 của Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII) về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ được đánh giá là một bước tiến mới về tư duy lãnh đạo của Đảng đối với công tác cán bộ. Việc thực hiện tốt nghị quyết này sẽ góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ cấp chiến lược.

 

Cán bộ là cái gốc

 

Tại Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên diễn ra vào đầu tháng 10 ở Phú Yên, ông Nguyễn Đức Hà, nguyên Vụ trưởng Vụ Cơ sở Đảng, Ban Tổ chức Trung ương cho biết: Nhận thức và quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh về cán bộ, công tác cán bộ và từ đòi hỏi khách quan của quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn đặc biệt coi trọng xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong từng thời kỳ lịch sử.

 

Từ Đại hội VIII đến nay, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã ban hành 142 văn bản, trong đó có 7 nghị quyết chuyên đề, 7 chỉ thị, 18 kết luận, 52 quy định và quy chế, 17 thông báo, 41 hướng dẫn về công tác cán bộ. Nhờ đó, việc xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp đã đạt được những kết quả, góp phần quan trọng vào công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

“Cán bộ là cái gốc của mọi công việc; xây dựng đội ngũ cán bộ là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, thường xuyên của Đảng. Tư tưởng này đã được đề cập nhiều lần trong các văn kiện của Đảng, nhưng Nghị quyết 26 của Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII) có nhiều điểm mới; nổi bật là chủ trương tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ cấp chiến lược, coi đó là một trọng tâm của công tác cán bộ, là vấn đề hệ trọng của Đảng, quyết định đến thành bại của sự nghiệp cách mạng, sự tồn vong của chế độ. Quán triệt và thực hiện tốt nghị quyết này là cơ sở để xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm, xứng đáng là “cái gốc” của mọi công việc”, ông Hà nhấn mạnh.

 

Xây dựng đội ngũ đảm bảo chất lượng

 

Tại Phú Yên, ngay sau khi BCH Trung ương ban hành Nghị quyết 26 về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch 76 để cụ thể hóa, xác định các nhiệm vụ và phân công thực hiện.

 

Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, trong nhiệm kỳ 2015-2020, nhiều quy định về công tác cán bộ được Tỉnh ủy chỉ đạo rà soát, sửa đổi bổ sung cho phù hợp. Điểm yếu trong khâu đánh giá cán bộ đã được khắc phục nhờ đánh giá theo tiêu chí, sản phẩm cụ thể, có sự so sánh giữa các vị trí tương đương. Công tác quy hoạch cán bộ được thực hiện chặt chẽ, nhất là quy hoạch cấp ủy các cấp và các chức danh lãnh đạo cấp tỉnh, nhằm chuẩn bị tốt công tác nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Công tác bổ nhiệm, bố trí, điều động, luân chuyển cán bộ thực hiện đúng quy trình.

 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp ủy đảng tiếp tục thực hiện hiệu quả chủ trương bố trí các chức danh chủ chốt cấp huyện không phải là người địa phương. Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật trong Đảng được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, góp phần làm trong sạch một bước đội ngũ cán bộ, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

 

Về mục tiêu, nhiệm vụ công tác cán bộ của tỉnh trong thời gian tới, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết: Năm 2020 là năm đại hội đảng các cấp, Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, các tổ chức, đảng viên cần bám sát nhiệm vụ, chọn đội ngũ cán bộ đủ tâm, đủ tầm, đủ sức đảm đương nhiệm vụ thời kỳ mới. Mỗi cán bộ, đảng viên phải thực sự là tấm gương tiêu biểu, là người dẫn dắt, chỉ đạo trong mọi phong trào ở địa phương.

 

Trong chuyến thăm và làm việc tại Phú Yên, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng đề nghị Đảng bộ tỉnh phải đặc biệt quan tâm công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, nhất là công tác cán bộ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng chí Trần Quốc Vượng yêu cầu: Mọi cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp trong hệ thống chính trị phải có quyết tâm rất lớn, đề cao trách nhiệm nêu gương, đi đầu trong thực hiện những nội dung của công tác cán bộ. Có như vậy, mới chọn lựa được cho Đảng, Nhà nước những người có đức, có tài và tâm huyết, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

 

HÀ MY

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp