Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Giải pháp nâng cao chất lượng lễ hội trên địa bàn tỉnh

Thứ ba - 26/11/2019 20:58
Chiều 26/11, Sở VH-TT-DL tổ chức hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng lễ hội trên địa bàn tỉnh Phú Yên”. Tham gia hội thảo có đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Chiều 26/11, Sở VH-TT-DL tổ chức hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng lễ hội trên địa bàn tỉnh Phú Yên”. Tham gia hội thảo có đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe nhiều tham luận tập trung các vấn đề như: nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực lễ hội trên địa bàn tỉnh Phú Yên; công tác phối hợp liên ngành về quản lý, tổ chức các lễ hội gắn với việc phát triển kinh tế - xã hội; phát huy văn hóa truyền thống địa phương, tôn vinh nhân vật lịch sử qua lễ hội trên địa bàn tỉnh Phú Yên; vai trò các cơ quan thông tấn báo chí và hệ thống thông tin cơ sở trong công tác tuyên truyền lễ hội ở Phú Yên...

 

Các nhà quản lý, nhà nghiên cứu, nhà khoa học đã khẳng định các giá trị văn hóa đặc trưng của lễ hội trên địa bàn tỉnh; đồng thời nhìn nhận và đánh giá đúng thực trạng hiện nay của lễ hội. Từ đó, các đại biểu đã đề xuất những giải pháp tuyên truyền, quảng bá, nâng cao chất lượng lễ hội, đặc biệt là công tác xã hội hóa trong việc tổ chức lễ hội.

 

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng yêu cầu Sở VH-TT-DL và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt một số nội dung sau: tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Bộ VH-TT-DL về công tác quản lý, tổ chức lễ hội và các văn bản pháp luật liên quan; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng và chính quyền đối với công tác quản lý và tổ chức lễ hội; đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền giới thiệu về nguồn gốc, nội dung, ý nghĩa, giá trị của lễ hội; chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng và trang thiết bị phục vụ lễ hội; tăng cường phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có chức năng đảm bảo an ninh, trật tự trong quá trình tổ chức lễ hội...

 

THIÊN LÝ

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp