Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Đẩy mạnh tuyên truyền lưu động sau đại dịch COVID-19

Thứ năm - 12/05/2022 04:18
Sau thời gian dài tạm dừng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các hoạt động văn hóa trên địa bàn tỉnh đã và đang từng bước được khôi phục trong điều kiện thích ứng an toàn.
Đẩy mạnh tuyên truyền lưu động sau đại dịch COVID-19

Sau thời gian dài tạm dừng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các hoạt động văn hóa trên địa bàn tỉnh đã và đang từng bước được khôi phục trong điều kiện thích ứng an toàn.

 

Đầu tháng 4, công tác tuyên truyền lưu động về cơ sở được Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh đẩy mạnh. Đội Tuyên truyền lưu động (ĐTTLĐ) và Đội Chiếu phim lưu động (ĐCPLĐ) của trung tâm đã tổ chức nhiều đợt, đưa các chương trình nghệ thuật, chiếu phim đến với người dân, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

 

Mừng các ngày lễ lớn

 

Từ sau khi Phú Yên trở lại trạng thái bình thường mới, phong trào văn hóa, văn nghệ cơ sở có nhiều chuyển biến tích cực, Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh và địa phương có sự phối hợp chặt chẽ để thực hiện.

 

Cụ thể, trung tâm đã triển khai chương trình tuyên truyền lưu động năm 2022 với chủ đề “Phú Yên - Thênh thang đường mới” nhân kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng tỉnh Phú Yên (1/4/1975-1/4/2022) và Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022).

 

Chương trình biểu diễn nổi bật với những tiết mục: Mashup Bài ca Phú Yên - Hoa đất nước (tốp ca nam nữ); Nguồn sáng dẫn đường (Chí Công); tuyên truyền miệng (nhóm Tuyên truyền viên); Bài ca đất Phú (tam ca nữ); Giai điệu tự hào (Ngọc Khang); Sắc màu quê hương (Hoàng Trọng và Vân Anh); Bài chòi: Phú Yên quê mẹ (Thụy Hằng); Khát vọng biển (tam ca nam); Một trái tim một quê hương (Thùy Trang); Ngày mới trên quê hương (tốp ca nam, nữ) và tiểu phẩm Ngày mai bình yên. Bên cạnh đó, ban văn hóa - thông tin mỗi xã, phường, thị trấn chuẩn bị từ 4-6 tiết mục văn nghệ cùng biểu diễn giao lưu để nội dung chương trình thêm đa dạng, phong phú.

 

Phụ trách ĐTTLĐ (Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh), ông Võ Thành Đông cho biết: “Từ đầu tháng 4/2022, trung tâm đã xây dựng chương trình văn nghệ để đưa về cơ sở biểu diễn phục vụ bà con. Tính đến đầu tháng 5, đội đã tổ chức 19 buổi biểu diễn, mừng các ngày lễ lớn của tỉnh và đất nước”.

 

Cùng với ĐTTLĐ, ĐCPLĐ đã tổ chức chiếu phim lưu động phục vụ người dân miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Theo ông Ngô Văn Nhất, phụ trách ĐCPLĐ, từ ngày 28/3-29/4, các ĐCPLĐ của trung tâm đã tổ chức 104 buổi chiếu phim phục vụ người dân các xã thuộc 3 huyện miền núi: Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân. Các phim được chọn chiếu gồm: Bài ca cách mạng, Những ca khúc hát về Phú Yên (phim ca nhạc); Nữ tướng Mê Linh, Người thầy của muôn đời (phim hoạt hình); Chí khí người cộng sản Việt Nam - Những hạt giống đỏ (phóng sự tuyên truyền); Đường tới độc lập tự do (phim truyện); Bình minh đỏ, Hạnh phúc của mẹ, Sinh mệnh (phim tài liệu). Các phim này đều do Cục Điện ảnh cấp.

 

Đưa đường lối, chính sách của Đảng đến với Nhân dân

 

Theo ông Võ Tấn Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh, thời gian tới, đơn vị tiếp tục tổ chức chiếu phim và xây dựng chương trình văn nghệ phục vụ cơ sở. Đặc biệt là chương trình tuyên truyền lưu động đợt 2 năm 2022 với chủ đề “Sáng mãi tên Người - Hồ Chí Minh” chào mừng 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022) kết hợp tuyên truyền các quy định về an toàn giao thông cho người dân tại các huyện, thị xã, thành phố.

 

Trong các buổi tuyên truyền, ĐTTLĐ sẽ mời người dân cùng tham gia, các tiết mục văn nghệ được sắp xếp đan xen, nhằm tạo không khí vui tươi, hứng khởi cho mọi người. Bên cạnh đó, những chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước sẽ được đội lồng ghép vào các buổi biểu diễn với lời thoại hóm hỉnh, gần gũi, nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao.

 

Ông Võ Tấn Hoàng nhấn mạnh: “Tuyên truyền các ngày lễ và sự kiện lịch sử của đất nước là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh. Thực hiện nhiệm vụ này, ĐTTLĐ và ĐCPLĐ tỉnh thường xuyên tổ chức các đêm diễn phục vụ người dân các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, nhằm đưa văn hóa về cơ sở, góp phần tích cực trong tuyên truyền vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xóa bỏ dần hủ tục lạc hậu, gìn giữ bản sắc dân tộc và phát huy các giá trị văn hóa...”.

 

Chị Dương Thị Thu Trang (xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa) bày tỏ: “Tôi rất thích xem các chương trình tuyên truyền lưu động của các đoàn, đơn vị nghệ thuật trình diễn. Tuy nhiên, trong thời gian dài phải chống dịch, nhiều chương trình không tổ chức được, người dân chúng tôi cảm thấy trống vắng. Hiện tại, các đội lưu động của tỉnh về biểu diễn, bà con rất phấn khởi, sắp xếp thời gian đến xem. Không chỉ được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, kịch, phim đặc sắc, chúng tôi còn biết thêm về các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, rất bổ ích”.

 

Tuyên truyền các ngày lễ và sự kiện lịch sử của đất nước là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh. Thực hiện nhiệm vụ này, ĐTTLĐ và ĐCPLĐ tỉnh thường xuyên tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh nhằm đưa văn hóa về cơ sở, góp phần tích cực trong tuyên truyền vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…

 

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh Võ Tấn Hoàng

 

THIÊN LÝ

 

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp