Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Tiếp tục nỗ lực khống chế, kiểm soát dịch COVID-19 trong tình hình mới

Chủ nhật - 05/09/2021 20:06
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa kết luận về một số nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa kết luận về một số nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

 

Theo đó, trên cơ sở hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy ngày 4/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm, đoàn kết thống nhất của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn suốt thời gian qua. Hiện nay, công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh bước đầu đạt được những kết quả khả quan; dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh từng bước được kiểm soát. Tuy nhiên, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh ở nhiều địa phương trong cả nước, chúng ta cần tiếp tục nỗ lực khống chế, kiểm soát tình hình, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

 

Để đảm bảo an sinh, an toàn cho nhân dân, tiến tới từng bước phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu bí thư các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, thủ trưởng các sở, ban ngành tiếp tục trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, mạnh mẽ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh; chịu trách nhiệm về kết quả công tác phòng, chống dịch ở địa phương, cơ quan mình. Các cơ quan, đơn vị rà soát, bổ sung các phương án, kịch bản phòng chống dịch trong mọi tình huống, đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, nhất là khi xuất hiện các trường hợp F0, F1, F2 tại cơ quan, đơn vị.

 

Các địa phương tiếp tục thường xuyên rà soát, đánh giá nguy cơ để có giải pháp phòng chống dịch phù hợp theo hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh, trên tinh thần cao hơn một mức, sớm hơn một bước. Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp giữ vững, mở rộng “vùng xanh”, thu hẹp “vùng đỏ”. Thực hiện tốt “5K + vắc xin + công nghệ” trong phòng, chống dịch. Chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo cơ sở vật chất, phương tiện, lực lượng để tiêm vắc xin nhanh chóng, kịp thời theo kế hoạch, phân bổ của Trung ương, hướng tới sớm nhất tiêm đủ liều vắc xin cho người dân. Ưu tiên tiêm vắc xin cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.

 

Thực hiện quyết liệt các giải pháp để đảm bảo an sinh cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, người dân ở các khu vực cách ly, phong tỏa, các khu vực thực hiện giãn cách xã hội; lưu ý các đối tượng yếu thế, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Khẩn trương triển khai hỗ trợ người dân theo Nghị quyết 68 ngày 1/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên tinh thần thuận lợi nhất cho người dân theo quy định.

 

Tiếp tục thực hiện tốt việc đưa người dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về địa phương theo Kết luận 114-KL/TU ngày 7/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đảm bảo an toàn, phù hợp yêu cầu phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

 

Trong lúc thực hiện giãn cách xã hội, phong tỏa, cần đảm bảo việc di chuyển của người dân khi thật sự cần thiết được thuận lợi, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch. Đảm bảo việc lưu thông hàng hóa được thông suốt, mọi lúc, mọi nơi, không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa. Duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh ở những nơi đủ điều kiện theo nguyên tắc “an toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn”.

 

Rà soát các nguồn lực, tăng cường tiết kiệm chi, nhất là các khoản chi chưa thật sự cần thiết để tập trung nguồn lực cho phòng, chống dịch. Có phương án và sẵn sàng về nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế, phương tiện, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để kịp thời hỗ trợ các địa phương khác khi có yêu cầu…

 

NGỌC CHUNG

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp