Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Mở thêm quầy check-in, sảnh ga quốc nội Tân Sơn Nhất vẫn chật kín

Thứ bảy - 28/01/2023 13:38
Tối 17/1 (ngày 26 tháng Chạp), lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao. Hãng bay mở thêm quầy check-in nhưng tình trạng ùn ứ vẫn xảy ra.
Mở thêm quầy check-in, sảnh ga quốc nội Tân Sơn Nhất vẫn chật kín
cao diem san bay Tet anh 1

Giờ cao điểm buổi tối 17/1, sân bay Tân Sơn Nhất diễn ra tình trạng đông đúc. Lượng lớn hành khách đổ về ga quốc nội để làm thủ tục đi các chuyến bay về các tỉnh miền Bắc, miền Trung.

cao diem san bay Tet anh 2

Tại quầy thủ tục của Vietnam Airlines, hãng bay mở thêm quầy check-in đi các sân bay miền Trung, Tây Nguyên và miền Tây như: Đà Nẵng, Chu Lai, Tuy Hòa, Đà Lạt, Phú Quốc, Rạch Giá…

cao diem san bay Tet anh 3

Tuy nhiên, tình trạng ùn ứ vẫn xảy ra do lượng khách tăng cao cùng một thời điểm. Hành khách vẫn phải xếp hàng dài, chờ 30-45 phút để check-in và ký gửi hành lý.

cao diem san bay Tet anh 4

Hành khách ngồi bệt dưới sàn, mệt mỏi chờ đợi đổi chuyến bay. Không khó bắt gặp những hình ảnh này trong dịp cao điểm cuối năm.

cao diem san bay Tet anh 5

Dịp cao điểm Tết Quý Mão, thống kê của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy tỷ lệ đặt chỗ cao tập trung cao vào các ngày từ 14 đến 19/1 (trước Tết Âm lịch) trên chặng bay xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất đi miền Trung, miền Bắc.

cao diem san bay Tet anh 6

Khoảng 20h, hàng nghìn người nườm nượp xếp hàng tại sảnh chờ và khu vực quầy check-in để làm thủ tục bay. Chia sẻ với Zing, một vài hành khách cho biết dù phải chờ đợi khá lâu và mất thời gian để làm thủ tục nhưng tâm trạng vẫn rất thoải mái vì được về quê sớm, sum họp gia đình.

cao diem san bay Tet anh 7

Năm nay, hành khách không phải khai báo y tế, xuất trình chứng nhận xét nghiệm Covid-19 và có hệ thống tra cứu chuyến bay online... Tuy nhiên, số lượng hành khách lớn đổ dồn trong những ngày cận Tết cũng khiến toàn bộ sảnh chờ của các hãng bay ken đặc người.

cao diem san bay Tet anh 8

Theo thống kê từ ngày 6/1 đến 5/2, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) dự kiến đón hơn 3,8 triệu lượt khách. Dự báo, số lượng khách trong dịp Tết Quý Mão 2023 tăng gấp đôi dịp Tết Nhâm Dần 2022.

cao diem san bay Tet anh 9

Hàng dài taxi chờ vào các làn xe của ga quốc nội để đón khách lúc 20h.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp