Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Học sinh làm 'ATM gạo' giúp người nghèo bớt khó khăn do Covid-19

Chủ nhật - 19/04/2020 15:02
Hơn 3 tấn gạo đã đến tay nhiều người nghèo đang sinh sống ở thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên nhờ mô hình “ATM gạo” của trường THPT chuyên Lương Văn Chánh.
Học sinh làm 'ATM gạo' giúp người nghèo bớt khó khăn do Covid-19

Với mong muốn giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn, học sinh trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) đã sáng chế ra mô hình “ATM gạo” phát miễn phí cho người nghèo. Đây là ý tưởng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc được nhiều người ủng hộ.

Sáng 19/4, tại trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, máy “ATM gạo” chính thức hoạt động.

Hoc sinh lam 'ATM gao' giup nguoi ngheo bot kho khan do Covid-19 hinh anh 1 gao2.jpg

Ông Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên tham gia phát gạo cho người nghèo. Ảnh: Xuân Triệu/TTXVN.

Chỉ từ 8/10 giờ sáng, hơn 3 tấn gạo đến tay nhiều người nghèo đang sinh sống ở thành phố Tuy Hòa. Mỗi người được nhận 3kg mỗi lần. “ATM gạo” là sự nỗ lực và sáng tạo của cả thầy và trò nhà trường.

Để có máy “ATM gạo,” em Phạm Nhật Hoàng, lớp 12 Lý và Nguyễn Ngọc Thanh, lớp 11 Tin cùng nhiều cộng sự khác đã lên ý tưởng, tìm hiểu cơ chế vận hành, thiết kế mạch...

Để có gạo, các thầy cô giáo của nhà trường đã cùng nhau quyên góp, vận động phụ huynh và cựu học sinh.

Em Phạm Nhật Hoàng, trưởng nhóm chế tạo chia sẻ: “Dịch Covid-19 kéo dài khiến rất nhiều người chịu cảnh mất việc hoặc không thể tìm được việc làm. Chính vì vậy, chúng em nghĩ đến việc làm hệ thống phát miễn phí."

Hoàng cho biết máy gồm bồn đựng gạo, gạo chạy theo đường ống xuống, giữa có một bộ điều khiển bằng van tự động và nút bấm mini. Các em đã lập trình tính toán thời gian đóng mở van gạo tự động sao cho mỗi lần máy xuất ra được đúng 3kg gạo, tương ứng với lượt nhận của một người.

Đến nay, thầy và trò đã vận động được hơn 20 tấn gạo để phát miễn phí cho người nghèo. Bên cạnh gạo còn có các phần quà là rau xanh để hỗ trợ người dân.

Bà Nguyễn Thị Tường Văn, người dân phường 7, thành phố Tuy Hòa chia sẻ nhà bà có 5 nhân khẩu. Từ khi có dịch Covid-19, việc đi lại, làm ăn khó khăn. Nhận được gạo từ các thầy cô giáo và những người đã giúp đỡ, bà và gia đình rất biết ơn.

“ATM gạo” do học sinh làm ra không đơn thuần là việc tặng gạo, còn là bài học về sự chia sẻ, lá lành đùm lá rách.

Thầy Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lương Văn Chánh cho biết “ATM gạo” đã và đang nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà hảo tâm, cùng giáo viên, phụ huynh, học sinh, các tổ chức trong và ngoài nhà trường.

Điều đáng mừng nhất là việc làm này có thể khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học, giúp học sinh có kiến thức lý thuyết chế tạo ra máy hữu ích phục vụ cộng đồng. Đó là bài học về sự sẻ chia, biết cho đi trước khi nhận lại.

Ông Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên đã có mặt tại nhà trường để phát gạo cho các hộ nghèo.

Ông nhận xét việc học sinh tự nguyện tham gia thiết kế, vận động gạo giúp đỡ người nghèo mang ý nghĩa rất lớn. Đây không chỉ là việc làm từ thiện nhân đạo mà có tính giáo dục cao, nhất là đối với các em học sinh.

Trường đại học tại TP.HCM phát gạo cho người dân khó khăn

Nhằm giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua dịch Covid-19, ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM tổ chức mô hình cây ATM gạo ngay trong khuôn viên trường.

Covid-19 lan rộng trên thế giới

4 thanh nien danh can bo chot kiem dich hinh anh

4 thanh niên đánh cán bộ chốt kiểm dịch

0

Không đeo khẩu trang, nhóm của Huy lăng mạ rồi đánh một chiến sĩ công an ở chốt kiểm dịch Covid-19. Cả 4 người bị điều tra về tội chống người thi hành công vụ.

00:46 May bay cho khach bi go bo ghe thanh may bay cho hang vi Covid-19 hinh anh

Máy bay chở khách bị gỡ bỏ ghế thành máy bay chở hàng vì Covid-19

0

Video quay tại Tế Nam, tỉnh Sơn Đông vào ngày 16/4 cho thấy nhân viên của Shandong Airlines đã dọn sạch cabin một chiếc máy bay chở khách để biến nó thành máy bay chở hàng.

De xuat phat hanh 'phieu mua tour' du lich giua Covid-19 hinh anh

Đề xuất phát hành 'phiếu mua tour' du lịch giữa Covid-19

0

"Phiếu mua tour" có thời hạn 12-18 tháng với giá trị tương đương tour đã đặt cho các khách hàng nhưng không thể thực hiện được chuyến đi do Covid-19.

Nhom thanh nien danh bao ve vi bi ngan can vao khu du lich hinh anh

Nhóm thanh niên đánh bảo vệ vì bị ngăn cản vào khu du lịch

0

7 thanh niên đi xe máy vào khu du lịch Thác Bà (Bình Thuận) và bị bảo vệ nhắc nhở vì đang đóng cửa phòng, chống dịch Covid-19. Nhóm này lao vào đánh bảo vệ bị thương.

00:57 Nhom thanh nien danh guc bao ve khu du lich hinh anh

Nhóm thanh niên đánh gục bảo vệ khu du lịch

0

Nhóm thanh niên địa phương đã dùng mủ bảo hiểm, hung khí đánh bảo vệ gục tại chỗ vì bị ngăn cản vào khu du lịch Thác Bà (Bình Thuận) đang đóng cửa vì dịch Covid-19.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp