Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Trường THPT Nguyễn Du: Lá cờ đầu phong trào thể dục thể thao huyện Sông Hinh

Thứ tư - 27/07/2022 22:36
Những năm qua, ngoài nỗ lực nâng cao chất lượng công tác giảng dạy, Trường THPT Nguyễn Du (Sông Hinh) còn chú trọng phát triển phong trào TDTT trong nhà trường, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh.
Trường THPT Nguyễn Du: Lá cờ đầu phong trào thể dục thể thao huyện Sông Hinh

Những năm qua, ngoài nỗ lực nâng cao chất lượng công tác giảng dạy, Trường THPT Nguyễn Du (Sông Hinh) còn chú trọng phát triển phong trào TDTT trong nhà trường, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh. Với nền tảng như vậy, trường đã dẫn đầu tại 2 kỳ Đại hội TDTT huyện Sông Hinh và đạt nhiều thành tích ấn tượng tại các giải Hội khỏe Phù Đổng và thể thao học đường hàng năm.

 

Thành tích ấn tượng

 

Với 10HCV, 15HCB, 9HCĐ, Trường THPT Nguyễn Du đoạt giải nhất toàn đoàn tại Đại hội TDTT huyện Sông Hinh lần thứ VI - năm 2022. Trước đó, tại Đại hội TDTT huyện Sông Hinh lần thứ V - năm 2018, ngôi trường có tuổi đời 30 năm này cũng dẫn đầu toàn đoàn. Những môn thể thao thế mạnh của Trường THPT Nguyễn Du là điền kinh và bóng chuyền. Đây cũng là 2 môn giúp trường ghi dấu ấn không những ở các giải thể thao cấp huyện, mà còn ở các giải Hội khỏe Phù Đổng, thể thao học đường hàng năm.

 

Theo thầy Nguyễn Bảo Mười, Tổ trưởng Tổ Thể dục - Quốc phòng - An ninh (Trường THPT Nguyễn Du), để có thành tích ấn tượng như vậy, sự quan tâm của Đảng ủy, ban giám hiệu nhà trường là một trong những yếu tố quyết định. Từ các chủ trương, kế hoạch ban hành, các giáo viên tiếp tục triển khai nội dung quan trọng và một trong số đó là thường xuyên tổ chức các giải đấu thể thao cấp trường như: giải bóng chuyền, điền kinh, bóng bàn, đá cầu, cầu lông…

 

Những giải đấu như vậy không những giúp học sinh rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, mà còn là sân chơi bổ ích để tìm ra những nhân tố nổi bật, bổ sung VĐV cho các đội tuyển thể thao của trường hàng năm.

 

Anh Nguyễn Tiến Long, chuyên viên thể thao, Trung tâm VH-TT và TT huyện Sông Hinh, cho biết: “Trường THPT Nguyễn Du là một trong những đơn vị có phong trào TDTT phát triển mạnh trên địa bàn huyện. Bằng chứng là thành tích dẫn đầu toàn đoàn của trường trong 2 kỳ đại hội TDTT huyện Sông Hinh gần đây. Từ nền tảng này, chúng tôi thường xuyên phối hợp với ban giám hiệu của trường để tuyển chọn các VĐV xuất sắc tham gia các đội tuyển thể thao của huyện Sông Hinh thi đấu các giải cấp tỉnh”.

 

Nỗ lực của thầy và trò

 

Theo thầy Lương Công Tùng, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du, tiền thân của trường là Trường phổ thông cấp 2-3 Sông Hinh, được thành lập từ tháng 9/1992 trên cơ sở tận dụng khu nhà tôn tạm bợ của Ban Kinh tế huyện Sông Hinh (cũ). Trải qua quá trình phát triển, đến nay trường có cơ sở vật chất khang trang và là nơi học tập của gần 900 học sinh (22 lớp), trong đó học sinh dân tộc thiểu số chiếm 40%.

 

Mặc dù có nhiều khởi sắc, nhưng hiện trang thiết bị và cơ sở vật chất phục vụ thể thao cho học sinh nhà trường vẫn còn thiếu. Toàn trường có 2 sân bóng chuyền, các trang thiết bị phục vụ tập luyện và thi đấu thể thao cơ bản không thể so sánh được với các trường ở vùng đồng bằng. Tuy nhiên, được sự quan tâm, động viên của Đảng ủy, ban giám hiệu nhà trường, cả thầy và trò đều nỗ lực vượt qua khó khăn để trở thành điểm sáng của phong trào TDTT huyện Sông Hinh cũng như ngành Giáo dục Phú Yên.

 

Từ phong trào TDTT của trường, Nay H’My (HCV 100m nữ, 400m nữ) ghi danh vào bảng vàng của Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII năm 2018. Mới đây, Bùi Ngọc Hòa, Kpá Y Huy, Nguyễn Quốc Kha, Bế Hồng Khanh giành HCV nội dung 4x200m nam; trong đó, Nguyễn Quốc Kha tiếp tục thi đấu ấn tượng nội dung 200m nam và giành HCV, góp phần giúp đoàn thể thao huyện Sông Hinh đoạt giải 3 toàn đoàn với 2HCV, 5HCB và 3HCĐ tại giải Điền kinh - Việt dã Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VIII - năm 2022.

 

Ông Nguyễn Văn Chánh, chuyên viên Phòng Tổ chức cán bộ, Sở GD-ĐT đánh giá: “Dù còn nhiều khó khăn, nhưng những năm qua, thầy và trò Trường THPT Nguyễn Du nỗ lực rất nhiều trong công tác giảng dạy. Ngoài ra, đây cũng là đơn vị gặt hái nhiều thành tích ở các giải thể thao của ngành, đóng góp vào sự phát triển chung của phong trào TDTT Phú Yên. Hàng năm, Sở GD-ĐT sắp xếp, tạo điều kiện cho giáo viên của Trường THPT Nguyễn Du tham gia các chương trình hội thảo về thể thao học đường để cập nhật các kiến thức bổ ích về thể thao, áp dụng cho trường; cấp kinh phí mua sắm các trang thiết bị phục vụ học tập, trong đó có các dụng cụ phục vụ tập luyện thể thao cho học sinh nhà trường”.

 

NHẬT HUY

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp