Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Tiếp lửa tự tin cho đội tuyển nam

Thứ năm - 29/08/2019 02:03
Tuyển nữ Việt Nam đã hạ đương kim vô địch Thái Lan để giành ngôi hậu Đông Nam Á 2019 một cách thuyết phục. Thời điểm này, chiến thắng của các cô gái Việt Nam càng có ý nghĩa tinh thần, tiếp thêm lửa tự tin cho các đồng nghiệp nam chuẩn bị cho trận đối đầu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022.
Tiếp lửa tự tin cho đội tuyển nam

Tuyển nữ Việt Nam đã hạ đương kim vô địch Thái Lan để giành ngôi hậu Đông Nam Á 2019 một cách thuyết phục. Thời điểm này, chiến thắng của các cô gái Việt Nam càng có ý nghĩa tinh thần, tiếp thêm lửa tự tin cho các đồng nghiệp nam chuẩn bị cho trận đối đầu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022.

 

Ngay cả những CĐV Thái Lan thờ ơ nhất cũng phải than khóc với việc đội chủ nhà bị hạ knock-out trong trận chung kết. Bởi trước trận đấu, Thái Lan sở hữu mọi điều kiện thuận lợi và lợi thế so sánh, nhưng các cô gái Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung đã quá xuất sắc.

 

Chiến thắng ngoan cường

 

Bước vào trận đấu, Thái Lan có đủ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, khi được thi đấu trên sân nhà Chonburi, sở hữu lực lượng gồm nhiều cầu thủ trong đội hình vừa tham gia World Cup 2019 tại Pháp. Thái Lan đến giải với tư cách là đội đương kim vô địch và sức mạnh được thể hiện bằng chuỗi 5 trận toàn thắng trước khi đụng độ Việt Nam ở chung kết.

 

Trong khi đó, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung khiêm tốn về nhiều mặt, nhất là lực lượng đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ. Nhưng chiến thắng đã đến với các nữ sao vàng bằng chiến thuật hợp lý và ý chí ngoan cường. Sau 90 phút không có bàn thắng, các cầu thủ nữ Việt Nam xuống sức, nhưng ở ngay trong hiệp phụ 1 đã kịp ghi bàn thắng và giữ vững khung thành cho đến hết 120 phút. Cho dù ngay sau đó, các cầu thủ Việt Nam chỉ thi đấu 10 người vì lỗi cởi áo ăn mừng thái quá của “chân sút vàng” Huỳnh Như.

 

Ngay sau trận chung kết, trái ngược hoàn toàn những lời tung hô, ăn mừng của các CĐV Việt Nam thì các CĐV Thái đã phải than khóc: “Chúng ta lại một lần nữa thất bại trước Việt Nam. Ôi! Trời ơi”, một CĐV viết trên trang Facebook chính thức của Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT). “Các bạn có ngại ngùng không, chứ chúng tôi cảm thấy hết sức xấu hổ”, “Thôi mai mốt chúng ta hãy tránh xa Việt Nam. Tôi không biết phải làm gì nữa, có lẽ chúng tôi sẽ bỏ cuộc không cổ vũ đội nhà nữa”, nhiều CĐV buông lời... Các tờ báo Thái cũng phải thừa nhận thất bại của đội nhà trong sự ngậm ngùi.

 

Người Thái có thể dùng nhiều từ ngữ để bày tỏ thất vọng về trận thua của đội nhà, mà lại thua trước Việt Nam thì mức độ cảm xúc càng gia tăng. Nhưng thực sự, các cô gái tuyển nữ Việt Nam đã có một chiến thắng xứng đáng, ngoan cường.

 

Không còn “dớp” sợ Thái Lan

 

Còn một tuần nữa, đội tuyển bóng đá nam Việt Nam có trận đấu quan trọng với Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Chiến thắng của các nữ đồng nghiệp thời điểm này càng có ý nghĩa tinh thần, tiếp thêm lửa, động lực để các cầu thủ nam tiếp người Thái.

 

Sự thật là 2 năm trở lại đây, bóng đá Việt Nam đã vượt qua người Thái ở các cấp độ đội tuyển càng khiến các cuộc đối đầu giữa 2 đội tuyển trở nên căng thẳng. Ngay cả việc FAT mời HLV người Nhật Akira Nishiro về dẫn dắt đội tuyển trước thềm vòng loại World Cup 2022 cũng không ngoài mục tiêu trước mắt là thắng đội tuyển Việt Nam.

 

Đối với bóng đá Việt Nam và CĐV, việc các đội tuyển bóng đá quốc gia vượt qua Thái Lan rõ ràng là một bước tiến dài. Bởi một thực tế không thể chối cãi là bóng đá Thái Lan đã đi trước chúng ta khá xa. HLV Park Hang Seo và lứa cầu thủ vàng đã từng bước rút ngắn khoảng cách thành tích đối đầu hai đội tuyển.

 

Ngoài rút ngắn khoảng cách tương quan lực lượng, thành tích đối đầu, HLV người Hàn Quốc đã thổi vào đội tuyển Việt Nam một tinh thần ngoan cường trước mọi đối thủ. HLV Park khiến người hâm mộ tự hào và nhớ mãi câu hỏi vặn các phóng viên: “Tôi muốn hỏi tại sao phải sợ Thái Lan?”. “Đối thủ có là ai đi nữa cũng không khiến chúng tôi sợ hãi, dù gặp Nhật Bản hay Hàn Quốc. Chúng tôi chẳng phải sợ bất cứ đối thủ nào”, HLV Park Hang Seo từng nói.

 

Trận đấu với Thái Lan diễn ra vào ngày 5/9 tới, HLV Park Hang Seo có trong tay những học trò cũ tham gia nhiều trận mạc, từng “tao ngộ” nhiều với Thái Lan và hẳn giờ đây, cái “dớp” Thái Lan ngày trước đã không còn phủ bóng. Chúng ta hiểu và tự tin nhưng cũng cẩn trọng và tôn trọng đối thủ dù là Thái Lan hay bất cứ đội tuyển quốc gia nào.

 

Chúng tôi từng 3 lần vô địch SEA Games trước đây. Thế nhưng, chiến thắng trước Thái Lan khiến tôi có rất nhiều cảm xúc khó tả. Đây là lần đầu tiên chúng tôi vô địch giải nữ AFF Cup. Sau giải đấu này, tôi sẽ đề xuất với VFF đầu tư hơn nữa cho bóng đá nữ. Nếu không làm, Việt Nam sẽ không theo kịp các nước..

 

HLV Mai Đức Chung

 

THẾ NHƠN

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp