Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Tây Ban Nha là tập thể của tương lai

Thứ năm - 08/07/2021 01:11
Dừng chân ở bán kết trước tuyển Ý, nhưng người hâm mộ đội tuyển Tây Ban Nha không có gì phải buồn phiền, bởi lẽ chỉ vài năm nữa thôi họ sẽ có một tập thể chất lượng đạt độ chín và sẵn sàng thách thức chức vô địch ở các giải đấu lớn sắp tới.

Dừng chân ở bán kết trước tuyển Ý, nhưng người hâm mộ đội tuyển Tây Ban Nha không có gì phải buồn phiền, bởi lẽ chỉ vài năm nữa thôi họ sẽ có một tập thể chất lượng đạt độ chín và sẵn sàng thách thức chức vô địch ở các giải đấu lớn sắp tới.

 

Đội tuyển Tây Ban Nha từng là thế lực của bóng đá thế giới với lối chơi đã đi vào lịch sử tiqui-taca. Nhưng họ cũng không tránh khỏi chuyện phải rời bục vinh quang khi lứa cầu thủ tài năng như Xavi, Torres, Inesta… lớn tuổi và ở bên kia sườn dốc. Trước HLV Luis Enrique, nhiều chiến lược gia đã không thành công trong việc gầy dựng lứa cầu thủ trẻ cho bóng đá xứ sở đấu bò tót. Tuy nhiên, với những gì thể hiện tại Euro 2020, những tín hiệu lạc quan đã được phát ra.

 

Tiền vệ trẻ Pedri là cái tên được nhắc nhiều tại Euro 2020. Cầu thủ 18 tuổi của Tây Ban Nha là một trong những người chơi tốt nhất tại ngày hội lớn của bóng đá châu Âu. Anh chính là cầu thủ chạy nhiều nhất tại Euro 2020 tính đến thời điểm này (76,1km) và để lại ấn tượng với kỹ chiến thuật mà hiếm cầu thủ 18 tuổi nào có thể có được. Nếu cứ tiếp tục phong độ ấn tượng, việc Pedri giành danh hiệu Golden Boy 2021 là hoàn toàn có thể xảy ra.

 

Nhưng Pedri không phải là cầu thủ duy nhất có tương lai ở phía trước. Ferran Torres mới 21 tuổi, Dani Olmo 23 tuổi, Eric Garcia 20 tuổi, Pau Torres và Unai Simon mới 24 tuổi. Họ đều là những cái tên đầy triển vọng và còn nhiều giải đấu phía trước đang chờ. Cựu HLV của đội tuyển Tây Ban Nha đang làm việc cho hãng truyền hình Jose Camacho chia sẻ: “Chúng ta đã bị loại, nhưng Tây Ban Nha đang có một đội bóng tốt”.

 

Trước khi Euro 2020 diễn ra, nhiều người chỉ trích HLV Luis Enrique khi ông chỉ gọi các cầu thủ trẻ mà không quan tâm nhiều đến các trụ cột như Ramos hay hàng loạt các cầu thủ của Real. Nhưng giờ thì không một ai chê trách mà phải thừa nhận rằng hướng đi của cựu HLV Barca là chính xác.

 

Luis Enrique cho biết trước trận đấu cuối ở vòng bảng rằng ông đang cân nhắc đến việc gia hạn hợp đồng. Ông muốn xây dựng một Tây Ban Nha trong dài hạn chứ không nhất thiết phải thành công ngay tại Euro 2020. Tây Ban Nha vẫn đang tìm kiếm một trung phong chất lượng. Họ đã chiếm ưu thế vượt trội về cầm bóng trước mọi đối thủ tại Euro 2020 nhưng lại không thể dứt điểm trận đấu.

 

Tiền đạo Ansu Fati của Barcelona có thể là câu trả lời. Anh cũng chỉ 18 tuổi giống như Pedri và luôn sung mãn cho đến khi gặp chấn thương nặng ở mùa giải 2020/2021. Nếu có thể bình phục và lấy lại phong độ cao nhất, Fati có thể là mảnh ghép cuối cùng của một La Roja hoàn hảo, đủ sức chinh phục các giải đấu lớn sắp tới và trước mắt là World Cup 2022 tại Qatar.

 

TRẦN NGÔ

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp