Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Sự đồng thuận tạo nên sức mạnh

Thứ năm - 22/07/2021 16:01
Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị thi đấu tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, những người làm bóng đá Việt Nam phải có những giải pháp hiệu quả và tạo được sự đồng thuận cao.
Sự đồng thuận tạo nên sức mạnh

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị thi đấu tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, những người làm bóng đá Việt Nam phải có những giải pháp hiệu quả và tạo được sự đồng thuận cao.

 

V-League hoãn hay trở lại

 

Vấn đề của HLV Park Hang Seo và đội tuyển quốc gia lúc này là chờ xem quyết định cuối cùng của VPF về việc tổ chức giải V-League. Cụ thể, VFF đã đề nghị VPF tiếp tục có những trao đổi với các CLB để sớm có quyết định về công tác tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp.

Năng lực của đội tuyển quốc gia chắc chắn đến từ nền tảng của hệ thống thi đấu và cách thức vận hành của giải vô địch quốc gia. Nói ra điều này để thấy rằng, việc V-League tiếp tục hoãn hay trở lại thi đấu trong bối cảnh dịch COVID-19 đang hoành hành sẽ quyết định đến các chính sách khác của đội tuyển quốc gia tại Vòng loại World Cup 2022. Vì vậy, VFF và VPF cần phải có những quyết sách chính xác, đạt sự đồng thuận cao của các CLB cũng như phù hợp với thực tế của bóng đá Việt Nam hiện nay.

 

Trong một diễn biến mới đây, ông Nguyễn Minh Ngọc, Tổng Giám đốc điều hành VPF, cho biết sẽ lùi V-League sang năm 2022, nhưng vấp phải nhiều ý kiến phản đối từ các CLB. Mỗi CLB thường phải chi không dưới 1 tỉ đồng/tháng, nếu lùi sang năm 2022, kinh phí hoạt động của CLB phải đội lên rất nhiều và đa số đều không kham nổi. Sẽ không có gì để nói, nếu VPF mời đại diện các CLB tổ chức cuộc họp, lắng nghe ý kiến đề xuất đảm bảo việc V-League 2021 có thể trở lại hay tiếp tục hoãn. Trước sức ép dư luận, ông Trần Anh Tú, Chủ tịch VPF cho rằng mọi quyết định thuộc về VFF chứ VPF không phải là người quyết định cuối cùng.

 

Để đội tuyển Việt Nam trở nên mạnh mẽ, chất lượng cầu thủ và tài năng của HLV trưởng là rất quan trọng, nhưng sự chung tay của các CLB cũng đóng vai trò nền tảng. Vậy nên những người đưa ra quyết sách cho bóng đá Việt Nam phải dựa trên nền tảng ấy. Nếu không có sự chung tay của các CLB sẽ rất khó trong việc điều động, sử dụng nhân sự cho các lần tập trung tiếp theo của đội tuyển Việt Nam.

 

Kế hoạch của VFF và HLV Park Hang Seo

 

Những người làm bóng đá Việt Nam và bản thân HLV Park Hang Seo rất mong V-League trở lại. Điều này cho phép HLV người Hàn Quốc có cơ hội tuyển chọn các cầu thủ đạt phong độ cao. Bản thân các cầu thủ cũng có thể thi đấu để cải thiện nền tảng thể lực sau thời gian dài nghỉ thi đấu. Tuy nhiên, dịch COVID-19 đang bùng phát, câu chuyện trở lại của V-League xem ra rất khó nếu căn cứ vào những diễn biến tại Việt Nam trong những ngày gần đây.

 

Trước thực trạng này, VFF đã chủ động xây dựng 2 kịch bản để đối phó dịch COVID-19. Nếu V-League diễn ra với điều kiện cho phép, đội tuyển sẽ tập trung từ 24/8. Nếu giải chưa thể diễn ra, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ được tập trung sớm hơn. Ngoài ra, HLV Park Hang Seo sẽ triệu tập số lượng lớn cầu thủ để lựa chọn những nhân sự tốt nhất cho đội tuyển quốc gia. VFF đã gửi danh sách sơ bộ 48 cầu thủ Việt Nam cho HLV Park Hang Seo để chuẩn bị cho đợt hội quân vào tháng 8 sắp tới.

 

Bên cạnh những gương mặt trụ cột của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai như Quế Ngọc Hải, Quang Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Tiến Linh… thì cơ hội tiếp tục sẽ được trao cho những cái tên như Trần Văn Kiên, Tô Văn Vũ, Phan Văn Long, Đỗ Thanh Thịnh, Phạm Xuân Mạnh, Cao Văn Triền... Ngoài ra, ở đợt tập trung lần này, những gương mặt cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá Việt Nam như Thanh Bình, Văn Toản, Hoàng Anh… cũng sẽ góp mặt.

 

Thi đấu tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á là thách thức thật sự với thầy trò HLV Park Hang Seo, bởi đây là cuộc chơi của các ông lớn bóng đá châu lục. Vậy nên cần phải có sự chuẩn bị và tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu ấn tượng chứ không hẳn chỉ là thực hiện một mục tiêu nào đó. Cũng nên biết thêm, khoảng cách giữa trận đấu sân khách và sân nhà là rất ngắn, chỉ 4 ngày, nên quá trình chuẩn bị hết sức gấp rút, cần phải đảm bảo tính toán khoa học và sự hiệu quả.

 

Trong bối cảnh như hiện nay, vai trò tham mưu, đề xuất của HLV Park Hang Seo có ý nghĩa quan trọng đối với các quyết định của VFF nhằm tạo ra sức mạnh của đội tuyển Việt Nam trong các trận đấu sắp tới.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp