Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Roland Garros 2021: “Chung kết sớm” Djokovic - Nadal ở bán kết

Thứ năm - 10/06/2021 00:38
Rạng sáng 10/6, Novak Djokovic và Rafael Nadal biến trận “đại chiến trong mơ” ở bán kết Roland Garros 2021 thành hiện thực khi cùng giành chiến thắng ở vòng tứ kết.
Roland Garros 2021: “Chung kết sớm” Djokovic - Nadal ở bán kết

Rạng sáng 10/6, Novak Djokovic và Rafael Nadal biến trận “đại chiến trong mơ” ở bán kết Roland Garros 2021 thành hiện thực khi cùng giành chiến thắng ở vòng tứ kết.

 

Hạt giống số 1 Novak Djokovic thể hiện khả năng phòng ngự phản công trước những cú đánh uy lực của Matteo Berrettini để giành chiến thắng với tỉ số 6-3, 6-2, 6-7, 7-5 sau 3 giờ 28 phút so tài.

 

Vượt qua Matteo Berrettini 6-3, Nole tiến vào bán kết Roland Garros, chạm trán "Vua đất nện" Rafael Nadal.

 

Vượt qua Schwartzman, Nadal hẹn Djokovic ở bán kết.

 

Ở trận tứ kết còn lại, ĐKVĐ Nadal có chiến thắng khá dễ dàng trước hạt giống số 10 Diego Schwartzman với tỉ số 6-3, 4-6, 6-4, 6-0 để góp mặt ở bán kết. Schwartzman là tay vợt đầu tiên có được một set thắng trước Nadal tại Pháp mở rộng trong 2 năm qua.

 

Như vậy, đây là lần thứ 58 trong sự nghiệp hai tay vợt hàng đầu thế giới có dịp đối đầu nhau. Ở 57 lần chạm trán trước đó, tay vợt số 1 thế giới người Serbia nhỉnh hơn khi dẫn 29-28, nhưng Nadal lại chiếm ưu thế trên mặt sân đất nện.

 

Nadal đã giành tổng cộng 19 trận thắng và chỉ để thua 7 trận sau 26 lần anh có cơ hội so tài cùng Novak Djokovic trên mặt sân sở trường.

 

Đáng chú ý, Nadal đều đã được hưởng trọn niềm vui trên mặt sân đất nện ở hai lần chạm trán gần nhất là tại Roland Garros 2020 và Romas Masters 2021.

 

Cặp bán kết còn lại là cuộc so tài giữa hạt giống số 5 Stefanos Tsitsipas và hạt giống số 6 Alexander Zverev.

 

Ở nội dung đơn nữ, ĐKVĐ Iga Swiatek bất ngờ dừng bước ở tứ kết sau thất bại chóng vánh 4-6, 4-6 trước hạt giống số 17 Maria Sakkari.

 

Sakkari ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Getty Images

 

Đây là giành chiến thắng thứ 2 của Sakkari trước các tay vợt thuộc top 10 chỉ trong vòng 3 ngày. Trước đó, cô loại hạt giống số 4 Sofia Kenin tại vòng 4.

 

Chiến thắng trước Swiatek cũng giúp Sakkari chặn đứng mạch 22 set thắng liên tiếp của đối thủ. Sakkari cũng trở thành tay vợt nữ Hy Lạp đầu tiên vào bán kết một giải Grand Slam.

 

Tại bán kết, Sakkari sẽ chạm trán tay vợt hạng 33 thế giới Barbora Krejcikova, người có chiến thắng 7-6, 6-3 trước tài năng Coco Gauff của Mỹ.

 

Trong khi đó, cặp bán kết còn lại sẽ là màn so tài giữa hạt giống số 31 người Nga Anastasia Pavlyuchenkova và Tamara Zidanšek của Slovenia.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp