Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh

Chủ nhật - 13/10/2019 00:51
Việc tăng cường đưa bài tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và võ cổ truyền vào các trường tiểu học đã góp phần nâng cao các hoạt động giáo dục thể chất, thể thao và chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh

Việc tăng cường đưa bài tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và võ cổ truyền vào các trường tiểu học đã góp phần nâng cao các hoạt động giáo dục thể chất, thể thao và chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

 

Từ đầu năm học 2019-2020, sáng nào cũng vậy, đúng 6 giờ 45, các học sinh Trường tiểu học Lạc Long Quân (TP Tuy Hòa) bắt đầu tập thể dục buổi sáng với bài Vươn cao Phù Đổng. Các học sinh tập từng động tác trên nền nhạc, tạo không khí buổi tập thể dục rất sôi nổi, hào hứng.

 

Thầy Cao Sĩ Dật, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Ngày nào nhà trường cũng tổ chức tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ trên nền nhạc bài Vươn cao Phù Đổng, Năng động Việt Nam và bài quyền căn bản công pháp 27 động tác của võ cổ truyền. Đối với bài quyền do có nhiều động tác khó, ban đầu nhà trường tập cho các em nằm trong đội tuyển trường để tham gia Hội thi đồng diễn cấp thành phố và cấp tỉnh. Sau đó, tổ chức tập đại trà cho học sinh toàn trường”.

 

Huỳnh Chí Kiên, lớp 5C, Trường tiểu học Lạc Long Quân, nói: “Qua hơn một tháng tập luyện các bài tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và võ cổ truyền, đến nay em đã thuộc từng động tác và cảm thấy rất hứng thú mỗi khi tập thể dục”.

 

Cũng như Trường tiểu học Lạc Long Quân, từ đầu năm học 2019-2020, học sinh Trường tiểu học Âu Cơ (TP Tuy Hòa) cũng tích cực tập luyện bài tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và võ cổ truyền. Thầy Nguyễn Xuân Thiện, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Đối với bài tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ thì đến nay, học sinh toàn trường đã tập nhuần nhuyễn. Còn bài quyền căn bản công pháp 27 động tác của võ cổ truyền, trường đang lồng ghép cho dạy vào các tiết học thể dục chính khóa. Khi nào các em thuộc các động tác, nhà trường sẽ chọn nhạc nền phù hợp để các em tập theo nhạc”. Theo thầy Thiện, việc tập thể dục trên nền nhạc giúp học sinh thích thú và tích cực tập luyện hơn.

 

Không chỉ những trường tiểu học ở TP Tuy Hòa tổ chức tập các bài thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ, dạy võ cổ truyền cho học sinh, hiện các trường tiểu học trong toàn tỉnh cũng triển khai đồng bộ theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT Phú Yên. Theo Phó Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Sơn Hòa Lê Tính, toàn huyện có 6 trường tiểu học, 9 trường tiểu học và THCS đã triển khai tập luyện thường xuyên. Vừa rồi, Phòng GD-ĐT huyện đã tổ chức Hội thi đồng diễn trong toàn huyện để chọn ra đội tuyển tham gia Hội thi đồng diễn thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ, võ cổ truyền cấp tỉnh.

 

Theo ông Ngô Ngọc Thư, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, việc đưa vào tập các bài thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và bài quyền căn bản công pháp 27 động tác võ cổ truyền vào các trường tiểu học là thực hiện tinh thần đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy môn học thể dục, các hoạt động thể thao trong nhà trường theo hướng phát huy năng lực, sở trường, sở thích của từng học sinh nhằm thu hút sự tham gia tích cực của các em. Qua đó nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục thể chất, thể thao và giáo dục toàn diện cho học sinh.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp