Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Milan bao giờ mới trở lại?

Thứ năm - 10/10/2019 23:49
Những người hâm mộ bóng đá Ý chắc hẳn không thể quên những ký ức sâu đậm về AC Milan. Một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất nước Ý và từng có một lượng người hâm mộ đông đảo tại Việt Nam

Những người hâm mộ bóng đá Ý chắc hẳn không thể quên những ký ức sâu đậm về AC Milan. Một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất nước Ý và từng có một lượng người hâm mộ đông đảo tại Việt Nam trong những năm cuối thập niên 90 thế kỷ trước. Tuy nhiên, đội bóng áo sọc đỏ - đen giờ vẫn loay hoay tìm lại chính mình. Lo ngại hơn, dường như AC Milan không biết bắt đầu từ đâu để tìm lại ánh hào quang xưa.

 

Tại Serie A mùa này, AC Milan là đội bóng đầu tiên “trảm tướng”. 7 trận đấu thiếu ấn tượng với tổng thời gian 100 ngày làm việc không hiệu quả, HLV Giampaolo bị ban lãnh đạo đội bóng thanh lý hợp đồng. Theo giới chuyên môn, đây là quyết định vội vàng và có thể kéo theo những hệ quả khó lường cho đội chủ sân San Siro trong thời gian còn lại của mùa giải.

 

Người được chọn dẫn dắt AC Milan là cựu HLV Inter Poili. Điều đáng nói là bản lý lịch của Pioli đúng là không hơn Giampaolo. Sau 310 trận dẫn dắt các đội ở Serie A, nhà cầm quân này chỉ đạt tỉ lệ chiến thắng xấp xỉ 35%. Ông bị sa thải ở hầu hết các đội bóng tên tuổi tại Serie A trong sự nghiệp của mình, là Parma, Bologna, Lazio và Inter. Tháng 4/2019, Poili chủ động từ chức HLV Fiorentina trước khi bị ban lãnh đạo đội bóng này sa thải. Trong sự nghiệp của mình, HLV Poili chưa giành được chiếc cúp nào đáng kể, nghĩa là chẳng hơn Giampaolo.

 

Với thành tích kém cỏi ấy, khá ngạc nhiên khi HLV Poili được ban lãnh đạo AC Milan tín nhiệm chọn làm thuyền trưởng đội bóng thành Milan. Đây là điều mà giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá AC Milan đang phạm phải sai lầm tiếp theo.

 

Như đã nói, AC Milan hiện nay không phải là điểm đến lý tưởng của các ngôi sao. Đội hình của họ chủ yếu là các cầu thủ trẻ hoặc những cầu thủ không còn được trọng dụng ở các CLB hàng đầu châu Âu. Với lực lượng như vậy, cộng với việc mất phương hướng trong xây dựng bản sắc đội bóng, rất khó để AC Milan tìm lại ánh hào quang xưa.

 

5 mùa giải trôi qua, AC Milan không thể góp mặt ở sân chơi Champions League. Đây là cơn đau của những người đã trót gởi con tim cho AC Milan - đội bóng từng được xem là “ông lớn” của bóng đá châu Âu cách đây một thập niên. 

 

NHẬT HUY

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp