Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Man City giành trọn 3 điểm, Derby thành Madrid “bất phân thắng bại”

Chủ nhật - 29/09/2019 07:36
Rạng sáng 29/9, Man City dễ dàng đánh bại Everton 3-1 trên sân Goodison Park ở vòng 7 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League).
Man City giành trọn 3 điểm, Derby thành Madrid “bất phân thắng bại”

Rạng sáng 29/9, Man City dễ dàng đánh bại Everton 3-1 trên sân Goodison Park ở vòng 7 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League).

 

Việc Liverpool thắng sát nút 1-0 trên sân của đội bóng mới lên hạng Sheffield United ở trận đấu sớm tại vòng 7 khiến sức ép đè nặng lên đội nhà bảng và cũng là ĐKVĐ Man City khi họ bị "The Kop" tạm nới rộng cách biệt lên đến 8 điểm.

 

Đoàn quân của Pep Guardiola nhập cuộc với quyết tâm cao giành chiến thắng. Đến phút 24, Man City có bàn thắng mở tỉ số khi Gabriel Jesus đánh đầu đập đất hiểm hóc.

 

Bị thủng lưới nhưng Everton không hề nao núng. Đội bóng của HLV Marco Silva bất ngờ gỡ hòa 1-1 sau đó 9 phút khi Dominic Calver-Lewin có mặt đúng lúc để đưa bóng vào khung thành bỏ trống.

 

Sang hiệp 2, Man City vẫn chơi tấn công khá lấn lướt nhưng phải đến phút 71, đội khách mới có bàn vượt lên dẫn trước 2-1 khi Riyad Mahrez sút phạt chân trái tuyệt đẹp vào góc xa khung thành của đối thủ. Nhà ĐKVĐ có bàn thắng ấn định ở phút 84 khi công nghệ Goal-line giúp trọng tài chính Michael Oliver xác định Raheem Sterling đã đưa bóng qua vạch vôi sau cú sút dội xà ngang khung thành Everton.

 

Thắng 3-1 giúp Man City có 16 điểm sau 7 vòng đấu và tái lập khoảng cách kém đội đầu bảng Liverpool 5 điểm. Thầy trò Pep Guardiola cũng chuẩn bị tâm lý tốt trước khi trở về sân nhà Etihad tiếp đón Dinamo Zagreb ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League vào rạng sáng 2/10.

 

Tiền vệ trị giá 150 triệu euro Eden Hazard (áo trắng) tiếp tục thi đấu mờ nhạt ở trận gặp Atletico Madrid. Ảnh: Reuters

 

* Real Madrid vẫn tiếp tục duy trì thành tích bất bại từ đầu mùa để dẫn đầu trên bảng xếp hạng La Liga sau trận cầu “bất phân thắng bại” với Atletico Madrid trong trận derby thành Madrid tại vòng 7 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

 

Trái với những gì người hâm mộ kỳ vọng, trận derby thành phố Madrid diễn ra tẻ nhạt khi hai đội rời sân mà không có bàn thắng nào được ghi.

 

Cơ hội rõ rệt nhất của Atletico đến từ đường chuyền của tiền vệ người Ghana Thomas Partey, song "tân binh trăm triệu" Joao Felix lại không thể dứt điểm thành bàn.

 

Bên kia chiến tuyến, Real Madrid tỏ ra vượt trội hơn so với đối thủ, song đội bóng của HLV Zinedine Zidane cũng không tạo ra được nhiều cơ hội nào rõ rệt. Những gì Real làm được trong hiệp 1 chỉ là vài cú dứt điểm vô hại từ Karim Benzema, Nacho và Toni Kroos.

 

Hòa trận này, Real vẫn tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 15 điểm và Atletico Madrid vươn lên thứ 3 với 14 điểm, Barcelona bị đẩy xuống vị trí thứ 4 với 13 điểm.

 

Lewandowski lập nên kỷ lục mới tại Bundesliga. Nguồn: Getty Images

 

* Bayern Munich giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân Benteler-Arena khi có chiến thắng 3-2 trước SC Paderborn 07.

 

Serge Gnabry, Philippe Coutinho và Robert Lewandowski thay nhau lập công để mang về 3 điểm cho đoàn quân của HLV Niko Kovac.

 

Chiến thắng này giúp cho Bayern Munich chính thức leo lên đỉnh Bundesliga ở mùa giải này, bởi RB Leipzig đã để thua 1-3 ngay trên sân nhà trước Schalke 04 ở trận đấu cùng giờ.

 

Sau 6 vòng đấu, Bayern Munich có 14 điểm, nhiều hơn đội bóng của tỉ phú Dietrich Mateschitz đúng 1 điểm.

Riêng tiền đạo Robert Lewandowski, với việc tiếp tục "nổ súng" để giúp Bayern Munich có chiến thắng 3-2 ở vòng 6 này, chân sút người Ba Lan làm nên điều chưa từng có tại Bundesliga, khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 10 bàn chỉ trong 6 trận đầu tiên của mùa giải.

 

Kỷ lục trước đó thuộc về Jupp Heynckes, Gerd Mueller, Peter Meyer và Lothar Emmerich, khi 4 cầu thủ này từng ghi được 9 bàn sau 6 trận đầu mùa.

 

Nếu tính trên mọi mặt trận, Robert Lewandowski có tổng cộng 12 bàn thắng sau 9 trận ở mùa này. Trận duy nhất, chân sút Ba Lan không ghi bàn là trận Bayern thua Dortmund 0-2 ở Siêu cúp Đức. Ngoài ra, với pha lập công này, Lewandowski có tổng cộng 203 bàn thắng trên mọi mặt trận cho Bayern Munich.

 

Trong khi đó, Dortmund tiếp tục thể hiện phong độ bất ổn định, khi bị Werder Bremen cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà. Kết quả khiến cho đội chủ sân Signal Iduna Park rơi xuống vị trí thứ 7 khi mới có 11 điểm.

 

Kết quả các trận đấu:

Vòng 7 Premier League

Sheffield United - Liverpool 0-1 

Chelsea - Brighton & Hove Albion 2-0

Bournemouth - West Ham 2-2 

Aston Villa - Burnley 2-2 

Crystal Palace - Norwich 2-0

Tottenham - Southampton 2-1

Wolves - Watford 2-0

Everton - Man City 1-3

Vòng 6 Bundesliga

1. FC Union Berlin - Eintracht Frankfurt 1-2

Mainz 05 - Wolfsburg 0-1

Augsburg - Bayer Leverkusen 0-3

RB Leipzig - Schalke 04 1-3

SC Paderborn 07 - Bayern Munich 2-3

Hoffenheim - Mönchengladbach 0-3

Borussia Dortmund - Werder Bremen 2-2

Vòng 6 Serie A

Juventus - SPAL 2-0

Sampdoria - Inter Milan 1-3

Sassuolo - Atalanta 1-4 

Vòng 8 Ligue 1

Lyon - Nantes 0-1

Bordeaux - Paris Saint-Germain 0-1

Monaco - Brest 4-1

Angers - Amiens 1-1

Metz - Toulouse 2-2

Nice - Lille 1-1

Reims - Dijon 1-2

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp