Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Liverpool sẽ là nhà vô địch

Chủ nhật - 03/05/2020 23:06
Ban tổ chức Giải Ngoại hạng đang tính các phương án đưa bóng đá trở lại ở xứ sở sương mù sau thời gian bị COVID-19 làm gián đoạn. Những người hâm mộ Liverpool chắc chắn là vui mừng nhất, bởi lẽ giấc mơ vô địch Giải Ngoại hạng sẽ trở lại với đội bóng thành phố Cảng sau 30 năm chờ đợi.
Liverpool sẽ là nhà vô địch

Ban tổ chức Giải Ngoại hạng đang tính các phương án đưa bóng đá trở lại ở xứ sở sương mù sau thời gian bị COVID-19 làm gián đoạn. Những người hâm mộ Liverpool chắc chắn là vui mừng nhất, bởi lẽ giấc mơ vô địch Giải Ngoại hạng sẽ trở lại với đội bóng thành phố Cảng sau 30 năm chờ đợi. Đó là kết thúc có hậu với thầy trò HLV Klopp.

 

Liverpool chỉ cần chức vô địch

 

Mới đây, Ban tổ chức Giải Ngoại hạng đã có cuộc họp với 20 CLB đang thi đấu tại giải để tìm các phương án tối ưu đưa bóng đá trở lại với người hâm mộ bóng đá Anh và toàn thế giới. Cuộc họp diễn ra căng thẳng và kết luận cuối cùng là giải sẽ sử dụng 8-10 sân vận động trung lập để tổ chức 92 trận còn lại của mùa giải.

 

Diễn biến đại dịch COVID-19 đang được kiểm soát tốt tại nước Anh. Nhưng để tránh sự chủ quan không đáng có, ban tổ chức đề xuất không sử dụng các sân vận động ở khu dân cư đông đúc làm các sân bóng trung lập để tổ chức trận đấu. Theo các phương tiện truyền thông tại nước Anh, 8 sân vận động trung lập nhiều khả năng được lựa chọn là: sân Amex (Brighton), St Mary (Southampton), London (West Ham), Emirates (Arsenal), King Power (Leicester), Villa Park (Aston Villa), Old Trafford (M.U) và Etihad (Man City). Tuy nhiên sẽ không có đội bóng nào được đá trên sân nhà của mình để đảm bảo tính công bằng.

 

Nếu phương án trên được chính thức thông qua, Liverpool sẽ không được thi đấu trên sân nhà Anfield và không có buổi lễ nâng cúp trước các cổ động viên nhà như các đội bóng vô địch nước Anh từng làm. Đây là điều khá đáng tiếc với những người hâm mộ bóng đá tại thành phố Cảng. Nhưng theo dư luận nhận định, việc Liverpool có cơ hội vô địch khi ban tổ chức giải không hủy kết quả mùa giải mới là điều đáng mừng cho đội bóng áo đỏ.

 

Trở lại với diễn biến của bảng xếp hạng Giải Ngoại hạng, thầy trò HLV Klopp đang bỏ xa đội xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng là Man City với 25 điểm. Chỉ cần 2 chiến thắng nữa, Liverpool sẽ là tân vô địch Giải Ngoại hạng mùa bóng năm nay. Khi đó, tuy không thể nâng cúp trên sân nhà Anfield, nhưng HLV Klopp và các học trò vẫn sẽ hoàn thành giấc mơ vô địch Giải Ngoại hạng sau 30 năm chờ đợi.

 

Thầy trò HLV Klopp tự kiện toàn đội hình

 

Như vậy, nếu Giải Ngoại hạng trở lại, Liverpool sẽ trở thành nhà vô địch nước Anh. Tuy nhiên, nhiều khả năng đội bóng thành phố Cảng sẽ không tham gia thị trường chuyển nhượng nhằm nâng cao chất lượng đội hình cho mục tiêu mới. Cũng như các CLB khác của Giải Ngoại hạng, Liverpool gặp khó khăn tài chính do COVID-19 và buộc phải điều chỉnh các kế hoạch chuyển nhượng của mình.

 

Trước khi dịch COVID-19 hoành hành tại nước Anh và khắp thế giới, HLV Klopp đã xây dựng phương án tăng cường chất lượng đội hình, bởi lẽ mùa trước Liverpool hầu như không có bản hợp đồng bom tấn nào. Hai mục tiêu chất lượng mà HLV Klopp đề xuất với ban lãnh đạo đội bóng là Timo Werner của RB Leipzig và Houssem Aouar của Lyon. Tuy nhiên, nhiều khả năng đội bóng thành phố Cảng sẽ thắt lưng buộc bụng vì giá trị chuyển nhượng của hai tài năng vừa kể không dưới 40 triệu bảng mỗi người. Nếu không có dịch COVID-19, số tiền trên không phải là vấn đề với đội bóng như Liverpool, nhưng hiện tại, đó là câu chuyện hoàn toàn khác.

 

Dù mùa Giải Ngoại hạng Anh 2019-2020 có được nối lại, Liverpool vẫn phải tiết kiệm tiền vì doanh thu giảm sút. Tiền bản quyền truyền hình thì họ không mất nhưng tiền bán vé vào sân, bán đồ lưu niệm vào ngày diễn ra trận đấu thì họ không thu được do các trận đấu nếu có tiếp tục diễn ra thì phải đá trên sân không có khán giả.

 

Theo truyền thông nước Anh, Liverpool thậm chí đã tính chuyện tiết kiệm tiền cho mùa tới, vì dự kiến phải tới năm 2021, các trận đấu của Giải Ngoại hạng mới được mở cửa cho khán giả vào sân. Mỗi trận không có khán giả, một CLB sẽ thất thu khoảng 3 triệu bảng và nếu cả mùa giải phải đá trên sân không có khán giả thì mỗi CLB sẽ thất thu tới 100 triệu bảng.

 

Trước thực trạng vừa nêu, HLV Klopp phải có những giải pháp để giữ được sức mạnh cho Liverpool. Đây tiếp tục là bài toán với HLV người Đức, khi chiều sâu đội hình của đội bóng thành phố Cảng không phải là quá tốt so với các đối thủ cạnh tranh chức vô địch Giải Ngoại hạng Anh.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp