Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Leeds United chính thức trở lại Premier League sau 16 năm vắng bóng

Thứ bảy - 18/07/2020 11:26
Rạng sáng 18/7, Leeds United đã giành vé thăng hạng Premier League mùa giải 2020-2021 sớm 2 vòng đấu sau khi đối thủ cạnh tranh West Bromwich Albion bất ngờ gục ngã trước Huddersfield Town ở trận đấu sớm nhất vòng 45 Championship.
Leeds United chính thức trở lại Premier League sau 16 năm vắng bóng

* Ngôi sao bóng đá Đức Andre Schuerrle bất ngờ giải nghệ ở tuổi 39

 

Rạng sáng 18/7, Leeds United đã giành vé thăng hạng Premier League mùa giải 2020-2021 sớm 2 vòng đấu sau khi đối thủ cạnh tranh West Bromwich Albion bất ngờ gục ngã trước Huddersfield Town ở trận đấu sớm nhất vòng 45 Championship.

 

Sau 44 trận đã đấu, Leeds United giành được 87 điểm, nhiều hơn West Bromwich Albion đến 5 điểm trong bối cảnh đối thủ chỉ còn 1 trận đấu.

 

Ngoài việc đã giành tấm vé lên hạng, đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa nhiều khả năng sẽ kết thúc mùa giải với ngôi vị quán quân Championship.

 

Đây là lần đầu tiên sau 16 năm dài chờ đợi, Leeds United, một tượng đài của bóng đá Anh mới có dịp trở lại sân chơi Premier League.

 

Trong quãng thời gian dài đó, Leeds trải qua khá nhiều thăng trầm, thậm chí họ còn tụt xuống cả giải hạng Ba (League One) trong 3 mùa giải (2007 đến 2010).

 

Mùa giải năm ngoái, Leeds cũng đã rất gần với tấm vé thăng hạng khi góp mặt ở vòng play-off, nhưng phải chờ đến mùa giải 2019-20 giấc mơ trở lại sân chơi cao nhất của họ mới thành hiện thực.

 

* Người hùng của bóng đá Đức, từng 57 lần khoác áo và ghi 22 bàn cho đội tuyển Đức, khiến nhiều người bất ngờ khi tuyên bố giã từ sự nghiệp cầu thủ ở tuổi 29, không lâu sau khi chấm dứt hợp đồng với CLB Dortmund.

 

Andre Schuerrle cùng tuyển Đức vô địch World Cup 2014. Nguồn: Getty Images

 

"Chào mọi người. Tôi thông báo về việc sẽ chấm dứt con đường bóng đá chuyên nghiệp. Tôi muốn cảm ơn tất cả, những người đồng hành cùng tôi trong sự nghiệp phi thường. Sự ủng hộ, tình yêu từ các bạn dành cho tôi không thể tin được", Schuerrle thông báo.

 

Andre Schuerrle ra mắt Bundesliga trong màu áo Mainz vào năm 2009 khi mới 18 tuổi và tỏa sáng tại Bayer Leverkusen.

 

Tiền vệ người Đức này chuyển đến Anh thi đấu cho Chelsea vào hè 2013 với giá chuyển nhượng lên đến 18 triệu bảng và thi đấu bùng nổ trong mùa giải đầu tiên ở đây.

 

Đến tháng 2/2015, Schuerrle trở lại quê nhà để khoác áo Wolfsburg trước khi cập bến Dortmund.

 

Tuy nhiên, tiền vệ này đã thi đấu không ấn tượng trong màu áo Dortmund và phải chuyển đến Fulham và Spartak Moscow theo dạng cho mượn.

 

Kết thúc sự nghiệp, Andre Schuerrle thi đấu tổng cộng 373 trận ở cấp lạc bộ và ghi được 86 bàn thắng.

 

Còn trong màu áo đội tuyển Đức, Schuerrle thi đấu 57 trận và ghi được 22 bàn. Thành tích ấn tượng nhất ở cấp đội tuyển đó là giành chức vô địch World Cup 2014.

 

Trong trận chung kết World Cup 2014, Andre Schuerrle chính là người đã kiến tạo để Mario Goetze ghi bàn duy nhất giúp đội tuyển Đức đánh bại Argentina.

 

Thành tích của Andre Schuerrle

- Vô địch Premier League cùng Chelsea

- DFB Pokal và DFL-Supercup cùng Wolfsburg

- DFB Pokal cùng Dortmund

- Vô địch World Cup 2014 cùng tuyển Đức

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp