Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Giải Ngoại hạng: M.U sáng cửa lọt vào tốp 4

Thứ hai - 06/07/2020 05:12
Giành thắng lợi 5-2 trước Bournemouth, M.U chỉ còn cách đội đứng thứ 4 là Chelsea 2 điểm trên bảng xếp hạng. Nếu thi đấu với phong độ cao như hiện nay, việc thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer có mặt tại sân chơi Champions League là hoàn toàn có thể.
Giải Ngoại hạng: M.U sáng cửa lọt vào tốp 4

Giành thắng lợi 5-2 trước Bournemouth, M.U chỉ còn cách đội đứng thứ 4 là Chelsea 2 điểm trên bảng xếp hạng. Nếu thi đấu với phong độ cao như hiện nay, việc thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer có mặt tại sân chơi Champions League là hoàn toàn có thể.

 

Bị thủng lưới 2 bàn trước Bournemouth đã chỉ rõ hàng phòng ngự của M.U hiện đang là vấn đề của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Những sai lầm của những cầu thủ trụ cột ở hàng thủ như De Dea, Eric Bailly, đội trưởng Harry Maguire đã khiến người hâm mộ M.U có những phút lo âu, hồi hộp. Đây là điều mà HLV Solskjaer sẽ phải khắc phục trong thời gian tới.

 

HLV Ole Gunnar Solskjaer từng công khai ý định xây dựng lối chơi của M.U xoay quanh 2 nhân tố Pogba và Bruno Fernandes và cả hai không làm ông thầy người Na Uy thất vọng, đặc biệt là Bruno Fernandes. Cầu thủ người Bồ Đào Nha có một pha kiến tạo để Mason Greenwood ghi bàn trong hiệp 1 và trực tiếp ấn định tỉ số 5-2 cho đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, chỉ từng ấy là chưa thể nói hết được tầm quan trọng của Bruno Fernandes trong cách chơi của M.U.

 

Hầu như mọi đường bóng nguy hiểm của M.U đều qua chân Bruno. Với nhãn quan chiến thuật đặc biệt, Bruno Fernandes đóng vai trò vừa là chất kết dính giữa hàng tiền đạo và tiền vệ, vừa là phương án mở khóa hàng thủ đối phương một cách hữu hiệu. Kể từ khi tiền vệ người Bồ Đào Nha đến với Quỷ đỏ, lối chơi của đội bóng này trở nên sáng tạo và giàu tính tấn công hơn so với trước đây. Và cũng không thể không nhắc đến vai trò tạo nguồn cảm hứng của Bruno Fernandes. Có anh, lối chơi của M.U trở nên đáng xem hơn và người hâm mộ M.U cũng quan tâm hơn đến thành tích của đội bóng. Đó là sự khác biệt mà “nguồn cảm hứng” Bruno Fernandes mang lại cho nửa đỏ thành Manchester.

 

Một gương mặt nữa cũng rất đáng được nhắc đến ở trận đấu này là Mason Greenwood. Chân sút 18 tuổi này khiến nhiều người nhớ đến Robin van Persie với pha dứt điểm chân trái như búa bổ gỡ hòa cho M.U. Nhưng còn hơn thế nữa, sang hiệp 2, anh cũng ghi bàn với một cú sút uy lực không kém bằng… chân phải.

 

Sau trận đấu, HLV Solskjaer thừa nhận Mason Greenwood chính là cầu thủ có khả năng dứt điểm tốt nhất mà ông từng thấy. “Tôi chưa từng thấy cầu thủ nào dứt điểm tốt như Greenwood. Tôi đã thấy Wayne Rooney, Ronaldo thi đấu ở độ tuổi như Greenwood hiện tại. Tuy nhiên, Greenwood là chuyên gia dứt điểm, chuyên gia ghi bàn. Mỗi khi Greenwood ra chân là thành bàn”, HLV Solskjaer nói.

 

Không những đang có phong độ khá ấn tượng, lịch thi đấu trong những vòng đấu cuối của M.U là khá nhẹ. Những đội bóng như Aston Villa, Southampton, Palace, West Ham chắc chắn không phải là đối thủ của Quỷ đỏ nếu như họ vẫn giữ được phong độ như trong chiến thắng 5-2 trước Bournemouth. Chỉ đến vòng đấu cuối cùng, M.U mới gặp thử thách thực sự khi hành quân đến sân của Leicester. Nhiều khả năng đó sẽ là trận đấu quyết định trực tiếp tới tấm vé tham dự Champions League mùa này. Vào thời điểm hiện tại, các chuyên gia đánh giá rất cao cơ hội của nửa đỏ thành Manchester.

 

Một trong những đối thủ đáng ngại nhất của M.U trong cuộc đua tốp 4 là Chelsea. Tuy nhiên, đội bóng thành London không có được thuận lợi về lịch thi đấu so với đội bóng thành Manchester. Việc M.U thi đấu bùng nổ trong giai đoạn cuối mùa giải đã tạo áp lực cho đội bóng thành London. Trong 5 vòng cuối, Chelsea sẽ đụng những đội bóng “cứng” như Wolves, đối thủ cạnh tranh trực tiếp dự cúp châu Âu và Liverpool, đội bóng sẽ không “buông” khi đá trận cuối cùng ở sân nhà mùa này, và cả Sheffield United - đội bóng đang nuôi mộng dự cúp châu Âu nữa.

 

Trong khi đó, CLB Leicester được cho là khó khăn nhất trong mục tiêu tốp 4. Họ đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, nhưng lịch thi đấu không hề ủng hộ thầy trò Bredan Rodgers khi họ phải gặp toàn những đối thủ cạnh tranh trực tiếp, lần lượt là Arsenal, Sheffield, Tottenham và M.U.

 

Trong bối cảnh như vậy, rất nhiều cổ động viên M.U đang chờ đợi cuộc lội ngược dòng của M.U để có mặt trong tốp 4.

 

Cổ động viên nghi ngờ khả năng của HLV Lampard

 

Bất chấp việc Chelsea mới đè bẹp Watford 3-0 để đòi lại vị trí thứ 4 trên BXH Premier League vừa để mất vào tay M.U, các CĐV của đội bóng này vẫn tỏ ra không hài lòng về HLV Frank Lampard.

 

Cụ thể, ông để trung vệ Kurt Zouma đá chính thay cho Antonio Rudiger. Ở tuyến giữa, Mason Mount tiếp quản vị trí của Mateo Kovacic bị chấn thương. Trên hàng tấn công, Tammy Abraham ngồi dự bị và Olivier Giroud vào sân ngay từ đầu.

 

Đáng chú ý, tiền vệ Jorginho không được HLV Lampard sử dụng một phút nào. Nếu tiếp tục xoay tua đội hình trong thời điểm quan trọng nhất của mùa giải, rõ ràng The Blues sẽ không có được kết quả khả quan cuối mùa.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp