Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Giải Ngoại hạng: Kịch tính cuộc đua top 4

Thứ sáu - 13/05/2022 22:18
Giành thắng lợi 3-0 trước Arsenal - đối thủ trực tiếp trong cuộc đua top 4, Tottenham rút ngắn khoảng cách điểm số giữa 2 đội xuống còn 1 điểm, khi giải còn 2 vòng đấu nữa. Chưa bao giờ cuộc đua top 4 Giải Ngoại hạng lại hấp dẫn đến vậy.
Giải Ngoại hạng: Kịch tính cuộc đua top 4

Giành thắng lợi 3-0 trước Arsenal - đối thủ trực tiếp trong cuộc đua top 4, Tottenham rút ngắn khoảng cách điểm số giữa 2 đội xuống còn 1 điểm, khi giải còn 2 vòng đấu nữa. Chưa bao giờ cuộc đua top 4 Giải Ngoại hạng lại hấp dẫn đến vậy.

 

Arsenal thiếu bản lĩnh

 

Rất nhiều người dành tặng lời khen cho thầy trò HLV Conte, khi họ thi đấu ngoan cường trước Arsenal và không có dấu hiệu bỏ cuộc trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Tuy nhiên, khách quan mà nói, trận đấu cũng cho thấy sự thiếu bản lĩnh của Arsenal. Đây có thể là trở ngại của thầy trò HLV Arteta trong 2 trận đấu còn lại.

 

Trở lại trận đấu với Tottenham, rõ ràng đây là trận chung kết đúng nghĩa của thầy trò HLV Arteta. Nếu giành 3 điểm, hoặc 1 điểm, Pháo thủ tràn đầy cơ hội dự Champions League. Nhưng có vẻ thầy trò HLV người Tây Ban Nha không có những tính toán và đã nhập cuộc trận đấu một cách ngây thơ.

 

Tấm thẻ đỏ của Rob Holding phần nào phác họa sự non nớt của Arsenal. Holding nhận thẻ vàng đầu tiên ở phút 26. Chưa đầy 10 phút sau, anh có pha giơ khuỷu tay vào mặt Son Heung Min, trọng tài Paul Tierney rút ra tấm thẻ vàng thứ 2 đuổi trung vệ này khỏi sân. Chơi thiếu người trên sân khách, trong tình thế Tottenham hừng hực khí thế, Arsenal không thể gượng dậy.

 

Có thể thấy, chính HLV Arteta đã không làm tốt công tác tâm lý cho các học trò khi họ thi đấu trên sân Tottenham. Các cầu thủ đội khách thi đấu như một trận đấu bình thường, nhưng ai cũng biết tính chất của nó là rất căng thẳng. Ngay khi Rob Holding rời sân, HLV người Tây Ban Nha cũng không có những tính toán rõ ràng để đội bóng của ông chống chọi lại Tottenham. Arsnael chơi bóng như lập trình và không có những tính toán linh hoạt trong những thời điểm quan trọng trên sân.

 

Pháo thủ sẽ nhanh chóng xốc lại tinh thần cũng như đội hình trước khi bước vào chuyến làm khách tới sân Newcastle. Chích chòe không còn mục tiêu khi chính thức trụ hạng, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc đội bóng Đông Bắc nước Anh sẽ chơi nương chân trước Arsenal. Sau đó 5 ngày, Arsenal sẽ tiếp đón Everton của Frank Lampard. Everton vẫn đang vùng vẫy cuộc đua trụ hạng và sẽ cố gắng tất cả sức lực để trụ lại giải đấu cao nhất nước Anh. Có thể thấy, không dễ cho Arsenal trong trận đấu này.

 

Tấm vé dự Champions League vẫn thuộc quyền tự quyết của Arsenal, nhưng trận thua trước Tottenham khiến nhiều người nghi ngờ bản lĩnh của thầy trò HLV Arteta. Điều này cũng khiến cuộc đua top 4 thêm kịch tính. Một mùa giải căng thẳng đúng nghĩa với những người hâm mộ Giải Ngoại hạng.

 

Đáng khen cho tinh thần của Tottenham

 

Chứng kiến nỗ lực không biết mệt mỏi của Tottenham, nhiều người hâm mộ M.U thầm ước, nếu đội bóng mà họ yêu thích cũng thi đấu kiên cường như vậy, mục tiêu top 4 có lẽ đã không tan thành mây khói. Tottenham càng về cuối giải càng thi đấu ấn tượng. 2 trận đấu còn lại, quyền tự quyết không thuộc về thầy trò HLV Conte, khi họ buộc phải thắng, trong khi chờ đợi Arsenal sẩy chân, nhưng với những gì đã thể hiện trong trận đấu 6 điểm với Pháo thủ, định nghĩa về sự bỏ cuộc không tồn tại với các cầu thủ Tottenham.

 

“Tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp Tottenham giành chiến thắng trong 2 trận còn lại mùa giải”, HLV Conte tự tin phát biểu. Với các cầu thủ Tottenham, họ bắt buộc phải nỗ lực thi đấu để làm động lực cho HLV Conte ở lại Spurs. HLV người Ý từng bóng gió rằng, ông muốn làm việc tại một đội bóng có đẳng cấp hơn. Nếu Tottenham kết thúc mùa giải mà không có vé dự Champions League, khả năng cao là HLV Conte sẽ không muốn gia hạn hợp đồng với đội bóng này.

 

Trở lại với dự đoán về 2 trận cuối của Tottenham, giới chuyên môn cho rằng việc có 6 điểm nằm trong tầm tay. Họ sẽ lần lượt gặp Burnley và Norwich - hai CLB đang nằm ở nhóm dưới bảng xếp hạng, trong đó Norwich đã chắc chắn rớt hạng. Thắng lợi tưng bừng trước Arsenal rõ ràng như một liều thuốc tinh thần giúp Tottenham lên cao và 6 điểm tuyệt đối có lẽ không phải điều gì quá khó khăn với thầy trò Conte.

 

Cuộc đua top 4 kịch tính và hấp dẫn đến vòng đấu cuối cùng. Đây đúng là một mùa giải thú vị với những người hâm mộ Giải Ngoại hạng.

 

Với chiến lược gia người Ý, trận đấu với Arsenal có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Bên cạnh việc ưu tiên kiếm điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Conte còn muốn làm hài lòng người hâm mộ, những người không mong đội nhà phải nhận kết quả bất lợi trước kình địch cùng thành phố.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp