Dư âm trận Liverpool - M.U: Thầy trò HLV Ten Hag trở lại thực tại

Thứ hai - 06/03/2023 15:22
Trận đấu giữa Liverpool và M.U kết thúc với tỉ số khó tin 7-0 nghiêng về đội chủ sân Anfield. Từ một tập thể được kỳ vọng đua vô địch, thầy trò HLV Ten Hag đã khiến cho tất cả phải bất ngờ khi để đối thủ đánh bại mà không có phản ứng.

Trận đấu giữa Liverpool và M.U kết thúc với tỉ số khó tin 7-0 nghiêng về đội chủ sân Anfield. Từ một tập thể được kỳ vọng đua vô địch, thầy trò HLV Ten Hag đã khiến cho tất cả phải bất ngờ khi để đối thủ đánh bại mà không có phản ứng.

 

M.U đang có phong độ rất tốt trước trận quyết đấu với Liverpool. Đội bóng thành Manchester có 11 trận bất bại ở mọi đấu trường. Những nhân tố chủ chốt và hệ thống thi đấu của M.U khiến cho nhiều người tin rằng Quỷ đỏ nước Anh sẽ trở lại cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, chuyến làm khách tới Anfield đã khiến cho người hâm mộ M.U thôi không còn mơ mộng: M.U vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện dưới thời HLV Ten Hag.

 

Nếu là một tập thể có tố chất nhà vô địch, sẽ không có chuyện M.U thua cách biệt 7 bàn và hình ảnh rệu rã, buông xuôi như vậy. HLV Ten Hag cũng thừa nhận chuyện này sau trận đấu: “MU có thể thua trận, nhưng không phải theo cách như thế này. Chúng tôi có một hiệp hai thực sự nghiệp dư. Điều này không được phép xảy ra. Thứ mà tôi thấy là 11 cá nhân mất bình tĩnh. Đây không phải M.U. Chúng tôi có chất lượng hơn thế”.

 

Tại nước Anh, không chỉ người hâm mộ, giới chuyên môn mà giới truyền thông cũng không tin vào mắt mình khi chứng kiến kết quả trận đấu. Cách đây ít ngày, M.U đã có danh hiệu Cúp Liên đoàn Anh khi đánh bại Newcastle trong trận chung kết. Nhưng đó không phải là yếu tố để giúp M.U cạnh tranh vô địch với Arsenal và Man City. Muốn đua vô địch, M.U phải có bản lĩnh để theo đuổi mục tiêu đến cùng.

 

Có thể thấy, trong tay HLV Ten Hag không có những nhân tố dự phòng thực sự đẳng cấp để ông có thể quay vòng. Dù Ten Hag đã chiêu mộ Lisandro, Casemiro, Eriksen, nhưng chỉ từng đó thì chưa thể khiến M.U nghĩ đến cuộc đua vô địch. Trận thua tan nát trước Liverpool càng khẳng định thêm điều đó. Chỉ khi được nâng cấp nhân sự hơn nữa, M.U mới có thể cạnh tranh những danh hiệu lớn.

 

Hiện tại, M.U vẫn có 49 điểm, kém Arsenal và Man City lần lượt 14 và 9 điểm, trong khi chơi ít hơn hai đội này 1 trận. Dù có thắng trận đá bù này thì M.U vẫn chưa thể tạo nhiều áp lực lên hai đội dẫn đầu giải Ngoại hạng.

 

Hy vọng tranh vô địch cho M.U chỉ thực sự được thắp lại, nếu Arsenal và Man City sẩy chân còn Quỷ Đỏ không được phép mất điểm. Khả năng để những kịch bản này xảy ra đồng thời là không cao. Quan trọng hơn, trận thua 0-7 trước Liverpool đã chỉ ra rằng M.U chưa có tố chất của một đội bóng đua vô địch.

 

TRẦN NGÔ

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp