Đội tuyển U23 Việt Nam trước trận tứ kết U23 châu Á: Tận hưởng hành trình đặc biệt

Thứ sáu - 10/06/2022 22:49
Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Ả-rập Xê-út tại vòng tứ kết U23 châu Á. Đối thủ rất mạnh, nhưng thầy trò HLV Gong Oh Kyun vẫn tự tin vào bản thân để hướng đến chiến thắng.

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Ả-rập Xê-út tại vòng tứ kết U23 châu Á. Đối thủ rất mạnh, nhưng thầy trò HLV Gong Oh Kyun vẫn tự tin vào bản thân để hướng đến chiến thắng. Kết quả phải đợi đến khi kết thúc trận đấu, nhưng ngay thời điểm này, đội tuyển U23 Việt Nam làm cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam tự hào.

 

Cảm hứng mang tên U23 Việt Nam

 

Đội tuyển U23 Việt Nam dưới thời HLV Gong Oh Kyun là một trong những tập thể mang đến nhiều cảm hứng cho người xem. Thành tích lọt vào vòng tứ kết chưa phải là thành tích tốt nhất của bóng đá Việt Nam tại giải đấu chất lượng nhất châu lục dành cho các cầu thủ trẻ. HLV Park Hang Seo đã từng đưa U23 Việt Nam góp mặt trong trận đấu cuối cùng của giải U23 châu Á năm 2018. Tập thể dưới thời HLV Gong Oh Kyun vẫn còn 2 trận đấu nữa để cân bằng thành tích ấy. Nhưng nếu nói về sự bất ngờ, thay đổi ngoạn mục, có lẽ U23 Việt Nam hiện nay là tập thể tạo ấn tượng nhất.

 

Không nhiều người tin tưởng vào tập thể U23 Việt Nam dưới thời HLV Gong Oh Kyun. Phần lớn những con người ấy thi đấu không quá nổi bật trong hành trình bảo vệ HCV SEA Games 31. Tuy nhiên, khi tập luyện cùng HLV Gong Oh Kyun chỉ một thời gian ngắn, mọi thứ thay đổi khiến cho tất cả phải bất ngờ.

 

Đội quân của HLV Gong giành 5 điểm khi hòa 2-2 trước U23 Thái Lan; hòa 1-1 trước U23 Hàn Quốc trước khi thắng 2-0 trước U23 Malaysia. So sánh với 3 kỳ tham dự Vòng chung kết U23 châu Á trước đó, U23 Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Gong Oh Kyun có điểm số tốt nhất sau vòng bảng. Nên nhớ, U23 Việt Nam thời HLV Park Hang Seo dù giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018 thì cũng chỉ có 4 điểm tại vòng bảng.

U23 Việt Nam đã lọt vào top 10 đội bóng dứt điểm nhiều nhất (38 lần), dứt điểm trúng đích nhiều nhất (11 lần), chuyền bóng nhiều nhất (1.157 lần), chuyền chính xác nhất (79%) và giải nguy cao nhất (48 lần). Đây là những chỉ số kỹ thuật ấn tượng.

 

Và như đã nói ở trên, không nhiều người tin U23 Việt Nam tại giải lần này có thể tạo nên những thông số, tỉ số thi đấu ấn tượng ấy. Và đó là nguồn cảm hứng cho người hâm mộ lẫn thầy trò HLV Gong Oh Kyun viết tiếp những câu chuyện lịch sử tại Uzbekistan.

 

Đối thủ không thể nhận diện ra

 

U23 Ả-rập Xê-út sẽ là đối thủ của U23 Việt Nam tại trận tứ kết U23 châu Á. Tương quan lực lượng, đội bóng Tây Á được giới chuyên môn đánh giá cao hơn, khi họ có 12 tuyển thủ quốc gia đang ở độ tuổi U23 trong đội hình.

 

U23 Ả-rập Xê-út không được đánh giá cao về tính chặt chẽ như các đội bóng Đông Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, nhưng ngược lại, đội bóng Tây Á lập kỷ lục là đội đầu tiên không thủng lưới bàn nào tại vòng bảng trong lịch sử các Vòng chung kết U23 châu Á được tổ chức. Cụ thể, U23 Ả-rập Xê-út ghi 7 bàn ở vòng bảng sau khi thắng Tajikistan 5-0, hòa Nhật Bản 0-0 rồi thắng UAE 2-0.

 

Tuy nhiên, U23 Việt Nam cũng có những điểm mạnh có thể tạo bất ngờ. Tính thời điểm hiện tại, 22/23 cầu thủ của U23 Việt Nam đều được HLV Gong Oh Kyun đưa vào sân thi đấu. Ở trận đấu quyết định với U23 Malaysia, HLV người Hàn Quốc cũng gây bất ngờ với một loạt sự thay đổi và những người được chọn cũng mang đến sự hiệu quả với chiến thắng 2-0 trước U23 Malaysia. Có thể thấy, 22 cầu thủ được ra sân có chất lượng tương đương nhau, không có khoảng cách giữa đá chính hay dự bị. Từng sự thay đổi nhân sự đều có giá trị cao dưới thời HLV Gong Oh Kyun.

 

Phát biểu trước cuộc đối đầu với U23 Việt Nam, HLV Saad Al-Shehri của U23 Ả-rập Xê-út nói rằng, ông chưa xem U23 Việt Nam thi đấu và cũng không có nhiều thông tin về đối thủ. “Tôi chưa xem U23 Việt Nam đá tại giải U23 lần này, nhưng chúng tôi còn thời gian và sẽ phân tích kỹ về đối thủ này”, HLV Saad Al-Shehri nói. Và cho dù có tìm hiểu đi nữa thì HLV Saad Al-Shehri cũng không thể bắt bài U23 Việt Nam, vì ông không thể nào xác định được nhân sự chính thức và cách tiếp cận trận đấu của đối thủ. HLV Gong Oh Kyun luôn biến hóa theo từng trận, đó là tài năng của HLV người Hàn Quốc và cũng là điểm mạnh của U23 Việt Nam.

 

Trận tứ kết giữa U23 Việt Nam và U23 Ả-rập Xê-út diễn ra lúc 23 giờ ngày 12/6 trên sân Lokomotiv ở thủ đô Tashkent (Uzbekistan).

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp