Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Cơ hội lịch sử cho người Anh

Thứ bảy - 10/07/2021 02:15
Dẫu còn nhiều tranh cãi về pha ngã trong vòng cấm của Sterling dẫn đến phạt đền và “bàn thắng vàng” giúp tuyển Anh lần đầu tiên có mặt ở trận chung kết Euro 2020, nhưng nhìn toàn cục, thầy trò Gareth Southgate xứng đáng
Cơ hội lịch sử cho người Anh

Dẫu còn nhiều tranh cãi về pha ngã trong vòng cấm của Sterling dẫn đến phạt đền và “bàn thắng vàng” giúp tuyển Anh lần đầu tiên có mặt ở trận chung kết Euro 2020, nhưng nhìn toàn cục, thầy trò Gareth Southgate xứng đáng có mặt ở trận cầu lịch sử này.

 

HLV Gareth Southgate đang đưa đội tuyển Anh thăng hoa trên đôi cánh của Sterling – Kane

 

Tuyển Anh đang đứng trước cửa thiên đường, nhưng người Ý không phải là đối thủ dễ vượt qua.

 

Nghẹt thở đường vào chung kết

 

Tam sư đã khá chật vật để vượt qua “thùng thuốc nổ” của những Chú lính chì Đan Mạch. Trận bán kết diễn ra không như kịch bản của những người mơ mộng và ủng hộ đội tuyển xứ sở của Giải Ngoại hạng. Anh có thể lấn lướt trong tỉ lệ kiểm soát bóng, nhưng không thực sự áp đảo và ngay trong hiệp một, họ đã bị dội một gáo nước lạnh.

 

Người khiến cho cả cầu trường cổ động viên Anh trên chảo lửa Wembley nín lặng là Mikkel Damsgaard. Từ quả đá phạt trực tiếp, Damsgaard đã vẽ một đường bóng tuyệt đẹp đi vào góc xa, sát với xà ngang. Thủ thành Jordan Pickford dù đã bay rướn hết sức nhưng vẫn không thể cản phá.

 

Đan Mạch dẫn bàn trong sự ngỡ ngàng, chết lặng của người Anh. Đáng chú ý, đây cũng là bàn đầu tiên tại Euro 2020 từ đá phạt trực tiếp. Đan Mạch chính là đội bóng gần nhất đánh bại đội tuyển Anh trên sân Wembley. Bàn thua làm thầy trò Gareth Southgate thêm sốt ruột, bất an.

 

Nhưng bộ đôi Sterling - Kane đã kịp thời lên tiếng cứu Tam sư. Cầu thủ thấp bé nhẹ cân như Sterling là người hùng giúp đội tuyển Anh vượt qua khó khăn ngay từ những trận vòng bảng. Còn đội trưởng Kane cũng kịp đánh thức bản năng săn bàn sau hai trận gặp Đức và Ukraina ở vòng loại.

 

Một lần nữa, Sterling buộc người ta phải nhắc đến anh trong cả hai tình huống dẫn đến bàn thắng cho đội tuyển Anh tại bán kết trước Đan Mạch. Không trực tiếp lập công trong bàn gỡ hòa, nhưng cầu thủ thuộc biên chế của CLB Man City này là tác nhân khiến đội trưởng Đan Mạch Simon Kjaer đốt lưới nhà, khi bóng đi cắt mặt cận thành hướng đến Sterling.

 

Và trong bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 ở hiệp phụ cũng xuất phát từ một tình huống đi bóng lắt léo, nhập thẳng vào cấm địa, khiến hai cầu thủ đối phương phải áp sát và phạm lỗi theo quyết định của trọng tài, người ta lại nhắc đến Sterling, trước khi Harry Kane lập công.

 

Cả cầu trường Wembley như nổ tung. Bộ đôi Sterling - Kane tỏa sáng nâng bước Tam sư vào chung kết Euro. Còn cá nhân thủ quân Harry Kane đã kịp chạm mốc 4 bàn thắng ở Euro 2020, chỉ còn kém thành tích của Cristiano Ronaldo, Schick đúng một bàn và cơ hội nguyên vẹn với trận chung kết phía trước để trở thành vua phá lưới.

 

Trận chung kết siêu cường

 

Đan Mạch đã tạo ra một câu chuyện đẹp ở Euro 2020, nhưng Anh mới là đội tuyển mạnh hơn và vào chung kết.

 

Lần đầu tiên tuyển Anh có mặt ở một trận chung kết Euro và là trận chung kết đầu tiên ở một giải đấu lớn sau 55 năm. Một cơ hội lịch sử để người Anh lập nên kỳ tích, ở một đất nước có nền bóng đá lâu đời và phát triển bậc nhất thế giới.

 

Có thể thấy, đội tuyển Anh dưới thời HLV Gareth Southgate đang có lực lượng mạnh và phong độ tốt hơn bao giờ hết. Nhưng để đến được thiên đường, Tam sư phải vượt qua một chướng ngại lớn. Đội tuyển Ý dưới thời Roberto Mancini không chỉ có thể chơi một thứ bóng đá tươi mới hấp dẫn, mà còn sẵn sàng trở về bản ngã quen thuộc như đã thấy trong chiến thắng Tây Ban Nha ở bán kết.

 

Giới chuyên môn và người hâm mộ đang nóng lòng chờ xem, liệu HLV Roberto Mancini có đưa được đội bóng của mình bước lên ngôi vương hay không. Ngoài lực lượng khá hùng hậu, người hâm mộ kỳ vọng HLV Mancini - người đã cùng Inter Milan và Man City đăng quang ở Serie A lẫn Ngoại hạng Anh sẽ có nhiều kinh nghiệm quý trong cuộc đấu trí với người đồng nhiệm HLV Gareth Southgate trong trận chung kết.

 

Cựu tiền vệ tuyển Ý đã tập hợp được các gương mặt tiêu biểu nhất của làng bóng đá Ý, biến bộ đôi Insigne - Immobile thành một trong những cặp tiền đạo khó chịu nhất hiện nay. Những ngôi sao có đều ở các tuyến, như: hậu vệ Leonardo Spinazzola, các tiền vệ Nicolo Barella, Manuel Locatelli hay dàn tiền đạo Federico Chiesa, Domenico Berradi… Dưới thời HLV Mancini, đội tuyển Ý đang mang đến một bộ mặt tươi mới và định hình phong cách chơi, cũng như phong độ đáng gờm. Trong từng trận đấu, với từng đối thủ, Ý đang thể hiện những bộ mặt khác nhau, lối chơi khác nhau để mang lại hiệu quả cao nhất.

 

Anh - Ý được xem là một cặp đấu siêu kinh điển. Với tinh thần hưng phấn đang lên cao, cùng với lợi thế sân nhà và yếu tố khát khao danh hiệu, lập nên kỳ tích lịch sử, tuyển Anh đang có nhiều cơ hội để lên ngôi vô địch tại kỳ Euro lần này. Trận chung kết Euro 2020 Anh - Ý sẽ diễn ra vào 2 giờ ngày 12/7, tại sân vận động Wembley (Anh).

 

THẾ NHƠN

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp