Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

CLB Barca mất nhiều khi Messi rời đi

Thứ hai - 09/08/2021 00:54
Ban lãnh đạo CLB Barca tuyên bố họ không thể ký tiếp hợp đồng với Messi do những ràng buộc về luật công bằng tài chính của La Liga. Khác với những tuyên bố ngắn gọn ấy, đội bóng Catalan sẽ mất nhiều thứ khi Messi rời đi.
CLB Barca mất nhiều khi Messi rời đi

Ban lãnh đạo CLB Barca tuyên bố họ không thể ký tiếp hợp đồng với Messi do những ràng buộc về luật công bằng tài chính của La Liga. Khác với những tuyên bố ngắn gọn ấy, đội bóng Catalan sẽ mất nhiều thứ khi Messi rời đi. Câu chuyện về mối quan hệ giữa CLB Barca và Messi đang là đề tài thể thao thu hút sự chú ý của giới mộ điệu trên toàn thế giới.

 

Chuyên môn sẽ bị ảnh hưởng

 

Vài mùa bóng gần đây, CLB Barca thi đấu không thành công ở đấu trường quốc nội và châu lục. Ban đầu người ta nghĩ rằng đội bóng phụ thuộc quá nhiều vào Messi. Khi M10 thăng hoa, đội bóng giành chiến thắng, ngược lại trong một ngày không đẹp trời, CLB Barca không thể chiến thắng trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn. Một số phân tích tập trung vào việc Messi có tầm ảnh hưởng quá lớn, khiến cho HLV khó xây dựng chiến thuật thành công, nếu không tập trung bóng cho Messi. Tuy nhiên, những gì diễn ra trong hai mùa bóng gần đây cho thấy, CLB Barca thi đấu thiếu ổn định vì chính sách chuyển nhượng không hiệu quả, chứ không phải do Messi thi đấu dưới phong độ, hoặc anh đang là thế lực ngầm tạo ra sự ảnh hưởng tiêu cực đến toàn đội.

 

Tác động của Messi đối với Barcelona trong 17 mùa giải mà anh góp mặt thực sự đáng kinh ngạc. Anh là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của CLB, là người ra sân nhiều nhất, là cầu thủ có số trận thắng nhiều nhất trong lịch sử của Barcelona. Trong 778 trận đấu, Messi ghi được 671 bàn thắng và cung cấp 305 đường kiến tạo, giúp đội bóng giành được 35 danh hiệu, bao gồm 4 Champions League, 10 La Liga và 3 Club World Cup.

 

Messi là cầu thủ quan trọng nhất ở đội bóng trong gần hai thập kỷ, phá vỡ mọi kỷ lục và trong đó có tám mùa giải anh giành danh hiệu Pichichi. Có thể nói và nói không sai khi cho rằng Messi đang là huyền thoại sống ở sân Nou Camp.

 

HLV Koeman đã có hai mùa bóng làm việc tại đội Catalan và ông vẫn chưa có những thành công trong việc để lại dấu ấn rõ nét trong lối chơi của Barca. Điều này được khỏa lấp từ đẳng cấp và tầm ảnh hưởng của Messi trên sân. Tuy nhiên, mùa bóng tới đây, Messi sẽ không còn cơ hội làm điều này cho CLB mà anh gắn bó hơn 20 năm.

 

Có thể hiện tại, CLB Barca đang tính toán các phương án thay thế Messi để dẫn dắt lối chơi của đội bóng Catalan. Những cái tên hiện có như Fati, Depay, Trincao sẽ được trao cơ hội, nhưng đó không thể là những cầu thủ có chất lượng và tầm ảnh hưởng lớn như Messi.

 

Mùa giải sắp bắt đầu và nhiều người hâm mộ CLB Barca có thể hình dung những khó khăn của đội bóng khi Messi đột ngột rời đi.

 

Ảnh hưởng hình ảnh và người hâm mộ

 

CLB Barca có hơn 120 năm lịch sử hình thành và phát triển. Đây là một trong những đội bóng có thương hiệu toàn cầu; nơi sản sinh nhiều tài năng, cũng như hình thành những lối chơi tấn công được thế giới bóng đá thừa nhận. Về lý thuyết, không một cá nhân nào có thể vượt qua thương hiệu của đội bóng. CLB Barca là số 1; không một ai kể cả Messi vượt qua giá trị tập thể này. Tuy nhiên, trước mắt đội bóng Catalan sẽ mất nhiều hình ảnh và tình cảm của người hâm mộ khi không thể ký hợp đồng với người vừa giúp đội tuyển Argentina vô địch Copa America 2020.

 

Dù đã 36 tuổi, nhưng Messi vẫn là từ khóa tìm kiếm nhiều nhất khi người hâm mộ nhắc đến CLB Barca. Những đóng góp của Messi trong việc mang về phòng truyền thống các danh hiệu là điều hiển nhiên, nhưng những gì anh mang lại cho Barcelona về mặt thương mại cũng vô cùng quan trọng, cũng như mối liên hệ tình cảm mà những người ủng hộ dành cho thủ quân người Argentina.

 

Chủ tịch Joan Laporta thừa nhận Messi tạo ra 1/3 tổng thu nhập của Barcelona. Sự hiện diện của anh trong đội đã mang lại tiền theo nhiều cách khác nhau: tài trợ, tiền bán vé và bán áo đấu. Theo thống kê, cứ 10 chiếc áo đấu được bán thì có tám chiếc là áo đấu của Messi. Nói một cách đơn giản, Barcelona sẽ không có lãi nếu không có Messi. Những ước tính cho thấy Barcelona kiếm được khoảng 250-300 triệu euro mỗi năm nhờ tiền đạo người Argentina.

 

Vì vậy, giới chuyên môn cho rằng hậu quả của việc mất Messi còn vượt xa hơn nhiều so với số bàn thắng, đường kiến tạo cũng như các danh hiệu. Trước mắt, số lượng người ủng hộ Barca sẽ giảm, các khoản quảng cáo cũng sẽ đi xuống, trong bối cảnh kinh tế CLB đang bị ảnh hưởng nặng nề trong hai năm qua, không nhiều người tin rằng CLB sẽ sớm tìm lại ánh hào quang.

 

Với những diễn biến ở cấp thượng tầng trong việc không thể ký hợp đồng với Messi, sẽ rất khó để lấy lại niềm tin từ người hâm mộ, cũng như tạo thế thượng phong trong các vụ chuyển nhượng của CLB trong thời gian tới. 

 

Liên quan đến tương lai của Messi, nhiều nguồn tin tiết lộ, đại diện của siêu sao người Argentina đang thảo luận bước đầu với PSG. Cựu thủ quân Barca có thể nhận mức lương khoảng 40 triệu euro mỗi mùa. Messi nhiều khả năng từ chối áo số 10 của Neymar và nhận số 19, số áo cũ trong giai đoạn đầu sự nghiệp.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp