Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Bundesliga trở lại: Tiền đạo trẻ Haaland tạo ấn tượng

Chủ nhật - 17/05/2020 23:19
Cuối tuần qua, Giải vô địch Đức (Bundesliga) trở lại thi đấu sau thời gian dài tạm hoãn vì dịch COVID-19, trở thành tâm điểm của thể thao thế giới.
Bundesliga trở lại: Tiền đạo trẻ Haaland tạo ấn tượng

Cuối tuần qua, Giải vô địch Đức (Bundesliga) trở lại thi đấu sau thời gian dài tạm hoãn vì dịch COVID-19, trở thành tâm điểm của thể thao thế giới. Ở vòng 26 này, người hâm mộ chứng kiến sức mạnh vượt trội của Borussia Dortmund khi đè bẹp kình địch Schalke 4-0 trong trận derby vùng Ruhr. Trong đó, tiền đạo trẻ Haaland tiếp tục để lại dấu ấn bằng một bàn thắng mở màn.

 

1. COVID-19 diễn biến phức tạp ở châu Âu, nhưng bóng đá vẫn phải trở lại trong khuôn khổ được kiểm soát một phần. Tất cả các trận đấu diễn ra trên sân vận động đóng kín cửa không có khán giả để ngăn ngừa SARS-CoV-2. Trong điều kiện đặc biệt như vậy, các cầu thủ vẫn phải nỗ lực thể hiện chuyên môn. Trên sân, mọi diễn biến vẫn bình thường. Cầu thủ vẫn phải tranh chấp bóng và va chạm, chỉ trừ việc ăn mừng ôm chồng lên nhau không được diễn ra. Mặc dù không có khán giả trên sân nhưng vẫn có hàng triệu người theo dõi qua sóng truyền hình. Đây là cách mà những người làm bóng đá Đức muốn hâm nóng tình yêu bóng đá với khán giả hâm mộ, để khi sân vận động mở cửa họ có thể ào vào ngay.

 

Tâm điểm vòng 2 của Bundesliga là cặp đấu giữa kỳ phùng địch thủ Dortmund và Schalke. Đội bóng áo vàng đã thi đấu hay, áp đảo hoàn toàn đối thủ trong ngày trở lại. Chỉ mất 29 phút với nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Dortmund đã có bàn mở tỉ số nhờ công tiền đạo 19 tuổi Erling Braut Haaland sau pha phối hợp ăn ý với tiền vệ Thorgan Hazard. Sau bàn thắng, Dortmund tiếp tục gia tăng sức tấn công và tạo thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Kết thúc hiệp 1, tỉ số đã là 2-0 cho Dortmund.

 

Trước đối thủ chơi quá hay, Schalke cho thấy mình chưa hòa nhịp trở lại sau kỳ nghỉ bất đắc dĩ vì COVID-19. 45 phút còn lại, tiền vệ Thorgan Hazard và Guerreiro đã ghi 2 bàn thắng đẹp ấn định chiến thắng 4 sao cho Dortmund.

 

2. Trong chiến thắng của Dortmund, người hâm mộ và giới chuyên môn đặc biệt chú ý và đánh giá cao sự trở lại của tiền đạo trẻ người Na Uy Haaland. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại Bundesliga, sau 66 ngày vắng bóng vì COVID-19. Quan trọng hơn, tiền đạo 19 tuổi này khẳng định bản lĩnh sát thủ khi chạm mốc 10 bàn ở Bundesliga chỉ sau 9 trận.

 

Trong một pha phối hợp nguy hiểm đầu tiên, Hazard đã chọn đúng vị trí và thể hiện tính sát thủ của mình bằng cú đệm bóng nhẹ nhàng ghi bàn. Haaland chơi xông xáo, ghi bàn và làm bóng. Hai trong số ba bàn thắng sau đó của Guerreiro đều có dấu giày của Haaland.

 

Tiền đạo trẻ người Na Uy mới cập bến Dortmund từ tháng 1/2020 và đang là cây săn bàn được các đại gia quan tâm.

 

Trước khi cập bến Dortmund đầu năm nay, chàng trai trẻ Haaland chơi cho CLB Molde FK (Na Uy) từ năm 2017 khi anh mới 16 tuổi và sau đó là CLB Red Bull Salzburg (Áo). HLV của Molde lúc đó chính là Ole Gunnar Solskjaer, hiện tại là thuyền trưởng của M.U, người đã muốn đưa cậu học trò cũ trong kỳ chuyển nhượng vừa qua cập bến sân Nhà hát của những giấc mơ. Mặc dù gia nhập M.U luôn là giấc mơ của nhiều cầu thủ trẻ trong đó có Haaland, nhưng cuối cùng, anh quyết định không đến Anh mà chọn Borussia Dortmund để đầu quân.

 

Theo các chuyên gia, đây là một quyết định hết sức đúng đắn. Bởi Haaland vẫn còn quá trẻ, một bước đến với đại gia như M.U không hẳn là hay. Dortmund là CLB không phải hàng đầu nhưng cũng là một tên tuổi không tệ, là môi trường đệm rất tốt để Haaland vừa có cơ hội làm quen với một giải đấu hàng đầu châu Âu (Bundesliga), vừa được đá tiếp Champions League. Tại đây, nếu tài năng được khẳng định, chắc chắn Haaland không thiếu cơ hội đến với sân Old Trafford của M.U hay những đại gia khác.

 

Theo giới chuyển nhượng, ngoài M.U quan tâm tiền đạo Haaland còn có đại gia khác là Real cũng đang quan sát chặt chẽ tiền đạo 19 tuổi này.

 

THẾ NHƠN

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp