Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Bóng đá châu Âu: Man City đi vào lịch sử, Barcelona lại thua “sốc”

Chủ nhật - 22/09/2019 00:28
Tối 21/9, Man City đi vào lịch sử Premier League sau chiến thắng hủy diệt 8-0 trước Watford tại Etihad ở vòng 6 mùa giải này.
Bóng đá châu Âu: Man City đi vào lịch sử, Barcelona lại thua “sốc”

Tối 21/9, Man City đi vào lịch sử Premier League sau chiến thắng hủy diệt 8-0 trước Watford tại Etihad ở vòng 6 mùa giải này. Bernardo Silva tỏa sáng với một hattrick, trong khi 5 bàn thắng khác được chia đều cho David Silva, Sergio Aguero, Riyad Mahrez, Nicolas Otamendi và Kevin De Bruyne.

 

Cụ thể, đoàn quân của HLV Pep Guardiola sớm "nghiền nát" đối thủ bằng 5 bàn thắng chỉ trong trong 18 phút đầu của trận đấu. Thành tích ghi bàn ấn tượng này giúp Man City lập kỳ tích khi trở thành đội bóng ghi tới 5 bàn nhanh nhất lịch sử Premier League.

 

Đây cũng là chiến thắng đậm nhất trong lịch sử của Manchester City kể từ khi tham dự giải đấu cao nhất xứ sở Sương mù.

 

Chiến thắng kỷ lục giúp đội chủ sân Etihad xây chắc vị trí thứ 2 với 13 điểm sau 6 vòng đấu, tạo nên sức ép lớn cho Liverpool trước khi đội bóng đang xếp đầu bảng này bước vào trận "đại chiến" với Chelsea.

 

Cùng với Man City, tiền đạo Sergio Aguero cũng thiết lập cho mình kỷ lục ghi bàn mới sau khi thực hiện thành công quả penalty 11m ở trận đấu này. Với pha làm bàn đó, Aguero vượt qua Wayne Rooney và Jose Antonio Reyes để trở thành cầu thủ có mạch trận ghi bàn dài nhất từ thời điểm mùa giải mở màn.

 

Cụ thể, chân sút người Argentina ghi bàn ở cả 6 vòng đấu đầu tiên của Ngoại hạng Anh 2019-2020, xô đổ kỷ lục ghi bàn 5 vòng của Rooney và Reyes.

 

Granada thắng sốc nhà vô địch Barcelona. Nguồn: fcbarcelonanoticias

 

* Tại vòng 6 La Liga, tân binh Granada tạo nên cú sốc lớn khi có chiến thắng 2-0 trước nhà ĐKVĐ Barcelona trên sân nhà Los Carmenes.

 

Ramon Azeez và Alvaro Vadillo thay nhau lập công để "gieo sầu" cho đội bóng xứ Catalan dù trong đội hình có sự trở lại của Lionel Messi.

 

Granada cũng là đội bóng thứ 2 khiến Barcelona phải “nếm trái đắng” tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha mùa này, sau khi Athletic Bilbao làm được điều tương tự ở vòng mở màn.

 

Chiến thắng trước nhà ĐKVĐ giúp đội bóng tân binh Granada tạm leo lên ngôi đầu La Liga với 10 điểm, điều mà ít ai dám nghĩ đến trước khi mùa giải 2019-2020 khởi tranh.

 

Trong khi đó, Barca rơi xuống vị trí thứ 7 khi mới chỉ có trong tay 7 điểm. Thậm chí, họ còn không giữ được vị trí này nếu như Real Sociedad và Deportivo Alaves chiến thắng.

 

Cũng ở loạt trận này, Atletico Madrid chỉ giành được 1 điểm sau trận hòa không bàn thắng trước Celta Vigo trên sân nhà Wanda Metropolitano.

 

RB Leipzig tiếp tục dẫn đầu Bundesliga. Nguồn: Getty Images

 

* Ở vòng 5 Bundesliga, RB Leipzig xây chắc ngôi đầu mùa này sau chiến thắng dễ dàng 3-0 ngay trên sân của Werder Bremen.

 

Willi Orban và Marcel Sabitzer đưa RB Leipzig vươn lên dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 bằng các bàn thắng đẹp mắt xuất phát từ những tình huống cố định. Đến phút 64, RB Leipzig chỉ còn thi đấu 10 người sau khi Konrad Laimer bị truất quyền thi đấu.

 

Tuy nhiên, dù thi đấu thiếu người, đoàn quân của HLV Julian Nagelsmann vẫn có thêm bàn thắng thứ 3 ở phút 83 của Marcelo Saracchi, để ấn định chiến thắng 3-0.

 

Với kết quả này, RB Leipzig đứng vững ngôi đầu bảng Bundesliga mùa này với 13 điểm sau 5 vòng đấu.

 

Trong khi đó, Bayern Munich tạm trở lại vị trí thứ 2 sau chiến thắng thắng đậm 4-0 trước tân binh Cologne.

 

Robert Lewandowski lập cú đúp để giúp Bayern Munich vươn lên dẫn trước đội khách 2-0 sau 48 phút thi đấu. Đến phút 59, Hùm xám được hưởng penalty sau khi Coutinho bị phạm lỗi trong vòng cấm, còn Cologne phải thi đấu thiếu người khi trọng tài quyết định rút thẻ đỏ đối với Kingsley Ehizibue trong tình huống này.

 

Trên chấm 11m, chân sút người Brazil không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn đầu tiên trong một trận đấu chính thức của Bayern. Chưa dừng ở đó, đến phút 73, Coutinho còn thực hiện đường kiến tạo để Ivan Perisic ghi bàn ấn định chiến thắng “4 soa” cho Bayern.

 

6
Lukaku giúp Inter đánh bại AC Milan. Nguồn: Getty Images

 

* Tại vòng 4 Serie A, Romelu Lukaku tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng để giúp Inter Milan giành chiến thắng trước AC Milan ở trận derby. Cựu cầu thủ của M.U là người ấn định tỉ số ở trận cầu tâm điểm này, sau khi Marcelo Brozovic khai thông bế tắc cho Inter ở đầu hiệp 2.

 

Chiến thắng trước Milan giúp thầy trò HLV Antonio Conte bay cao tại Serie A mùa giải 2019-2020. Sau 4 vòng đấu, Inter Milan giành được 12 điểm tuyệt đối, qua đó đòi lại ngôi đầu từ tay Juventus, đội bóng phải chật vật mới có chiến thắng ngược 2-1 trước Verona nhờ các bàn thắng của Aaron Ramsey và Cristiano Ronaldo.

 

Kết quả các trận đấu: 

Vòng 6 Premier League

Southampton - AFC Bournemouth 1-3

Leicester City - Tottenham Hotspur 2-1

Burnley - Norwich City 2-0

Everton - Sheffield United 0-2

Manchester City - Watford 8-0

Newcastle United - Brighton & Hove Albion 0-0 

Vòng 5 La Liga

Osasuna - Real Betis 0-0

Villarreal - Real Valladolid 2-0

Levante - Eibar 0-0

Atlético Madrid - Celta de Vigo 0-0

Granada - Barcelona 2-0 

Vòng 5 Bundesliga

Schalke 04 - Mainz 05 2-1

Bayer Leverkusen - 1. FC Union Berlin 2-0

Bayern Munich - Cologne 4-0

Hertha Berlin - SC Paderborn 07 2-1

Freiburg - Augsburg 1-1

Werder Bremen - RB Leipzig 0-3 

Vòng 4 Serie A

Cagliari - Genoa 3-1

Udinese - Brescia 0-1

Juventus - Hellas Verona 2-1

AC Milan - Inter Milan 0-2

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp