Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Triển khai Ngày Vi chất dinh dưỡng

Thứ ba - 01/06/2021 23:57
Ngày 1/6, 7/9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh triển khai Ngày Vi chất dinh dưỡng, trừ TP Tuy Hòa và huyện Tuy An tạm hoãn do tập trung phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 1/6, 7/9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh triển khai Ngày Vi chất dinh dưỡng, trừ TP Tuy Hòa và huyện Tuy An tạm hoãn do tập trung phòng chống dịch COVID-19.

 

Do số lượng người từ TP Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam về Phú Yên khai báo y tế đông, nên để đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19, không tập trung đông người, nhiều địa phương không triển khai Ngày Vi chất dinh dưỡng tại trạm y tế xã, phường, thị trấn, mà chọn nhiều địa điểm ở từng, thôn, buôn, khu phố để triển khai.

 

Theo kế hoạch, Ngày Vi chất dinh dưỡng năm nay, toàn tỉnh có 70.584 trẻ từ 6-60 tháng tuổi được uống vitamin A và cân đo; 48.195 trẻ từ 24-60 tháng tuổi được sổ giun định kỳ. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phân bổ hơn 84.000 viên uống vitamin A và gần 49.000 viên thuốc sổ giun đến tất cả các huyện, thị xã, thành phố. Ngoài ra, trung tâm cũng phân bổ 76.096 viên thuốc sổ giun dành cho lứa tuổi học sinh tiểu học.

 

Trong điều kiện đang tăng cường các biện pháp phòng dịch COVID-19, Ngày Vi chất dinh dưỡng năm nay không chỉ diễn ra từ ngày 1-2/6 mà có thể kéo dài trong nhiều ngày tới. Mỗi địa phương căn cứ vào diễn biến của dịch COVID-19 để triển khai Ngày Vi chất dinh dưỡng cho phù hợp và an toàn, nhưng vẫn đảm bảo mọi trẻ em trong độ tuổi đều được tiếp cận viên uống vitamin A và thuốc sổ giun định kỳ, để phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em.

 

QUỐC HỘI 

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp