Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Tăng cường công tác phòng chống COVID-19 tại cơ sở khám chữa bệnh

Thứ hai - 07/12/2020 04:38
Ngay sau khi phát hiện một số ca nhiễm COVID-19 mới, lây từ những người cách ly sau nhập cảnh ra cộng đồng, Bộ Y tế có công văn gửi các bệnh viện trực thuộc bộ, sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Tăng cường công tác phòng chống COVID-19 tại cơ sở khám chữa bệnh

Ngay sau khi phát hiện một số ca nhiễm COVID-19 mới, lây từ những người cách ly sau nhập cảnh ra cộng đồng, Bộ Y tế có công văn gửi các bệnh viện trực thuộc bộ, sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, y tế các bộ, ngành và các bệnh viện thuộc trường đại học “Về việc tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh”.

 

Để tránh lây lan dịch, thực hiện mục tiêu kép như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Ban chỉ đạo quốc gia Phòng, chống dịch COVID-19 chỉ đạo các bệnh viện rà soát, đánh giá lại toàn bộ các biện pháp phòng, chống dịch tại đơn vị; thực hiện nghiêm khâu sàng lọc, phân luồng, cách ly và cho xét nghiệm toàn bộ các trường hợp nghi ngờ. Tuyệt đối không để lọt những người nguy cơ xâm nhập vào bên trong bệnh viện. Rà soát các khoa có người bệnh có nguy cơ cao như hồi sức tích cực, khoa điều trị người cao tuổi, chạy thận nhân tạo, tim mạch, hô hấp… Kiểm soát chặt người vào - ra, không để hoặc hạn chế tối đa việc người nhà người bệnh chăm sóc.

 

Sở Y tế/y tế các bộ, ngành chỉ đạo các bệnh viện trực thuộc đánh giá lại Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các bệnh viêm đường hô hấp cấp theo Quyết định 3088 ngày 16/7/2020. Chỉ đạo toàn bộ trạm y tế, phòng khám công lập, tư nhân trên địa bàn áp dụng ngay “Bộ tiêu chí Phòng khám an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các bệnh viêm đường hô hấp cấp” đã ban hành theo Quyết định 4999 ngày 1/12/2020 của Bộ trưởng Y tế.

 

Các đơn vị nhập số liệu đầy đủ trên phần mềm trực tuyến, khẩn trương khắc phục ngay các nguy cơ chưa an toàn… Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát các đơn vị trực thuộc và trên địa bàn theo hai Bộ tiêu chí an toàn. Cho tạm dừng hoạt động các tập thể, đơn vị không thực hiện đúng Bộ tiêu chí bệnh viện và phòng khám an toàn…

 

Đối với Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, Bộ Y tế đề nghị giám đốc sở quyết liệt chỉ đạo người đứng đầu các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc thực hiện nghiêm Bộ tiêu chí bệnh viện và phòng khám an toàn, đặc biệt quan tâm công tác sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm để phát hiện ngay những trường hợp nghi ngờ và ca bệnh mới (nếu có); thành lập các đoàn đi kiểm tra các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, ưu tiên các cơ sở có nguy cơ cao, có yếu tố dịch tễ liên quan đến các ca bệnh mới.

 

YÊN LAN

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp