Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://www.tintuctuyhoa.com


Rộn ràng giai điệu xuân

Mùa xuân - mùa của muôn hoa khoe sắc, của vạn vật sinh sôi, của cây lá đâm chồi, nảy lộc... Trong không gian rực rỡ ấy, mọi người hòa mình vào âm nhạc, để được nghe, được hát những ca khúc nồng nàn hơi thở mùa gặp gỡ và tin yêu.
Rộn ràng giai điệu xuân

Mùa xuân - mùa của muôn hoa khoe sắc, của vạn vật sinh sôi, của cây lá đâm chồi, nảy lộc... Trong không gian rực rỡ ấy, mọi người hòa mình vào âm nhạc, để được nghe, được hát những ca khúc nồng nàn hơi thở mùa gặp gỡ và tin yêu.

 

Một tiết mục trong chương trình Chào đón năm mới 2021. Ảnh: THIÊN LÝ

 

Chương trình nghệ thuật Chào đón năm mới 2021 do Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh (VH-ĐA) tỉnh tổ chức tại công viên Diên Hồng (TP Tuy Hòa) vào tối 1/1 quy tụ gần 200 ca sĩ, diễn viên trên địa bàn thành phố với 14 tiết mục hát múa được dàn dựng công phu.

 

Hòa cùng lời ca, tiếng nhạc

 

Thưởng thức chương trình nghệ thuật Chào đón năm mới 2021, mọi người có dịp hòa mình vào những giai điệu đẹp của các ca khúc xuân rộn rã, nồng nàn. Với tiết tấu vui tươi trong ca khúc Nàng xuân (sáng tác Minh Châu): Gió vuốt ve ngàn hoa/ Chim én bay la đà/ Và em kiêu sa trong dáng hoa/ Đã đến bên lòng ta/ Cùng sánh bước trên đường vui/ Tay ấm bên môi cười/ Tình yêu thăng hoa trong đất trời/ Trong nắng xuân đang ngập lối..., người nghe dễ dàng cảm nhận những niềm vui trước mùa xuân, mùa đẹp nhất trong năm. Bởi Nàng xuân đã đến đây/ Cho tình chan chứa vơi đầy/ Ngàn hoa lá vui sum vầy/ Cho lòng ta thêm mê say...

 

Những giai điệu xuân làm tươi trẻ lòng người. Những khúc ca xuân như sẻ chia, như nói hộ những rung động dạt dào và đằm thắm của mọi người. Ngoài những sáng tác quen thuộc về mùa xuân như: Sớm nay mùa xuân (Châu Đăng Khoa), Lắng nghe mùa xuân về (Dương Thụ), Lặng lẽ mùa xuân (Nguyễn Nhất Huy)..., trong chương trình văn hóa - văn nghệ đặc biệt này, khán giả còn được thưởng thức nhiều nhạc phẩm, như: Tôi phi thường của Vũ Cát Tường, Son của Đức Nghĩa, Khát vọng biển của Thập Nhất... Và tất cả như vỡ òa trong niềm hân hoan chào đón năm mới, mừng đón xuân sang qua ca khúc Mở cửa mùa xuân (Võ Thiện Thanh): ...Mở cửa ra đón mùa xuân/ Mai vàng nở trước sân/ Trời cao chim én lượn bay/ Ngoài kia đồng xanh rợp vàng/ Mở cửa ra đón mùa xuân/ Ôi người xa mới về/ Mừng vui ngây ngất/ Ơi mùa xuân đã về đây/ Xuân nở hoa trên ngàn cây.../ Tình yêu trào dâng mê say...

 

Điểm tạo nên ấn tượng của chương trình là sự kết hợp của những ca khúc vốn đã quen thuộc tạo những bản mashup mang hơi hướng hiện đại, tươi mới, đầy sức sống, như: Chào tương lai (do tốp hát múa Trung tâm VH-ĐA tỉnh biểu diễn), Em yêu đất Phú quê em (do Đội Nghệ thuật Vàng Anh, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi biểu diễn)… Cùng với đó, với phong cách hiện đại, trẻ trung, sôi động, các tiết mục dancesport đã thu hút nhiều khán giả trẻ, làm tăng sắc màu vui tươi, rộn ràng của chương trình nghệ thuật chào xuân.

 

Gửi gắm ước nguyện

 

Bằng những tình cảm yêu thương, những cảm xúc dạt dào, các ca sĩ, diễn viên của Trung tâm VH-ĐA tỉnh và các trường học, CLB, đội, nhóm nghệ thuật trên địa bàn thành phố đã chào đón năm mới 2021 bằng những giai điệu, ca từ thật vui tươi, căng tràn sức sống mới, mang đến khát vọng về một năm mới với nhiều niềm vui và thắng lợi mới. Anh Đặng Ngọc Khang, cộng tác viên thân thiết của Trung tâm VH-ĐA tỉnh, chia sẻ: “Mặc dù đã tham gia biểu diễn ở nhiều chương trình nhưng khi hát ở chương trình nghệ thuật mừng xuân, tôi phấn chấn khó tả. Tôi mong muốn qua lời ca, tiếng hát của mình truyền đến mọi người nguồn năng lượng tích cực, hướng đến một năm mới nhiều may mắn và thành công”.

 

Chị Nguyễn Thị Hoa, khán giả đến từ phường 6 (TP Tuy Hòa), vui vẻ nói: “Nghe nói Tết Dương lịch năm nay có chương trình nghệ thuật nên tôi và các thành viên trong gia đình cùng đến thưởng thức. Chương trình rất đặc sắc. Hy vọng sau những khó khăn của năm 2020 vừa qua, năm 2021 sẽ có nhiều đổi mới, tỉnh nhà đạt được nhiều thành tựu, nhà nhà ấm no, hạnh phúc”.

 

Theo ông Lê Trung Hiền, Giám đốc Trung tâm VH-ĐA tỉnh, chương trình nghệ thuật Chào đón năm mới 2021 là một trong những hoạt động thiết thực của ngành Văn hóa chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, hướng đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; kỷ niệm 75 năm Ngày tổng tuyển cử đầu tiên của Quốc hội Việt Nam 6/1, 91 năm Ngày thành lập Đảng 3/2; chào mừng bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026...

 

“Chương trình nghệ thuật Chào đón năm mới 2021 mang đến cho công chúng những thông điệp ngợi ca Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân, đặc biệt là trong dịp đầu năm mới 2021. Qua đó cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”, ông Lê Trung Hiền nói.

 

Ngoài chương trình nghệ thuật Chào đón năm mới 2021 do Trung tâm VH-ĐA tỉnh tổ chức vào tối 1/1, trước đó, vào tối cuối cùng của năm cũ 2020, khán giả TP Tuy Hòa và du khách cũng đã có dịp thưởng thức chương trình nghệ thuật phong phú và đặc sắc đón chào năm mới 2021 do Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh TP Tuy Hòa tổ chức.

 

THIÊN LÝ

Nguồn tin: baophuyen.com.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp