Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://www.tintuctuyhoa.com


Bão số 10 tan trên Biển Đông

Bão số 10 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới sớm hơn so với dự báo. Hình thái này tiếp tục giảm cường độ trong những giờ tới và tiến vào đất liền Quảng Ngãi - Phú Yên.
Bão số 10 tan trên Biển Đông

Chiều 5/11, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết bão số 10 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Lúc 16h, tâm áp thấp nhiệt đới cách bờ biển Quảng Ngãi - Phú Yên 200 km về phía đông.

Như vậy, bão số 10 đã suy yếu nhanh hơn so với dự báo, trước cả khi tiến vào vùng biển các tỉnh Trung Trung Bộ. Hiện, áp thấp nhiệt đới chỉ duy trì sức gió mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Đêm nay và ngày mai, hình thái này đi theo hướng tây tây nam, vận tốc 10-15 km/h và tiến vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên, tiếp tục suy yếu thành vùng áp thấp.

Chiều 6/11, trung tâm vùng áp thấp nằm ngay trên khu vực Tây Nguyên. Sức gió giảm xuống dưới cấp 6.

bao so 10 suy yeu truoc khi do bo anh 1

Bão số 10 suy yếu chiều 5/11 trước khi đi vào vùng biển các tỉnh Quảng Ngãi - Phú Yên. Ảnh: VNDMS.

Ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10, từ nay đến đêm 6/11, các tỉnh, thành Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định có mưa lớn với lượng phổ biến 150-250 mm, có nơi trên 250 mm. Khu vực Quảng Trị, Kon Tum, Gia Lai, phía bắc Đắk Lắk và Phú Yên cũng hứng lượng mưa 50-100 mm.

Tối và đêm nay (5/10), đất liền ven biển phía nam Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Bắc Phú Yên có gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8.

Hiện, vùng biển phía tây của khu vực bắc và giữa Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Sóng biển cao 3-5 m, biển động mạnh. Vùng biển từ Quảng Nam đến Ninh Thuận (bao gồm cả huyện đảo Lý Sơn) có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Sóng biển cao 2-4 m.

Trong 24 giờ tới, vùng nguy hiểm trên biển nằm từ vĩ tuyến 12 đến 16 độ vĩ bắc và phía tây kinh tuyến 113 độ kinh đông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật mạnh.

Kè biển Cửa Lò vỡ nát, gãy sụp

Tuyến kè được làm bằng bêtông, lát gạch hoa dọc bãi biển Cửa Lò (Nghệ An) bị sóng đánh vỡ, sụt lún kéo dài sau cơn bão số 7 và số 9.

Bão số 10 áp sát vùng biển Quảng Ngãi - Phú Yên

Bão Goni khả năng suy yếu thành áp thấp nhiệt đới rồi đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên rạng sáng 6/11. Các tỉnh Trung Bộ bắt đầu có mưa lớn do ảnh hưởng của bão.

Nguồn tin: zingnews.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp