Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://www.tintuctuyhoa.com


Thầy trò HLV Park Hang Seo hướng đến mục tiêu 3 điểm

Cuộc đối đầu với đội tuyển Malaysia có ý nghĩa quan trọng với chặng đường còn lại của thầy trò HLV Park Hang Seo tại Vòng loại World Cup 2022. Đội khách có sự chuẩn bị kỹ và quyết tâm, nhưng đội bóng sao vàng đang có nhiều lợi thế hơn.
Thầy trò HLV Park Hang Seo hướng đến mục tiêu 3 điểm

Cuộc đối đầu với đội tuyển Malaysia có ý nghĩa quan trọng với chặng đường còn lại của thầy trò HLV Park Hang Seo tại Vòng loại World Cup 2022. Đội khách có sự chuẩn bị kỹ và quyết tâm, nhưng đội bóng sao vàng đang có nhiều lợi thế hơn.

 

Lịch sử đối đầu cho thấy sân Mỹ Đình đang giúp cho đội tuyển Việt Nam giành lợi thế trước Malaysia. Trong 5 cuộc đối đầu gần nhất, đội bóng áo đỏ giành chiến thắng 3, hòa 1 và thua 1. Trận thua duy nhất của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia là tại bán kết lượt về AFF Cup 2014, dưới thời HLV Miura. Trận đấu ấy, đến nay vẫn là một trong những “cơn đau” với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, khi thầy trò HLV Miura giành thắng lợi 2-1 ở lượt đi, nhưng lại thua 2-4 trong trận lượt về đầy khó hiểu.

 

1. Nhắc lại một chút về lịch sử đối đầu để thấy rằng, chơi trên sân Mỹ Đình vào thời điểm hiện tại là lợi thế tâm lý với thầy trò HLV Park Hang Seo. Trước Malaysia, thầy trò HLV Park Hang Seo vừa giành chiến thắng 1-0 để nâng chiếc cúp vô địch AFF Cup 2018 cách đây không lâu. Và chắc chắn, đội tuyển Việt Nam sẽ vào trận với tâm thế của những người chiến thắng như cách mà họ đã từng làm tại giải đấu lớn nhất khu vực.

 

Tại bảng G, nếu như đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp, thì thầy trò HLV Tan Chang Hoe áp lực chiến thắng nhiều hơn. Nếu không thắng họ sẽ gần như dừng cuộc chơi, khi UAE, Thái Lan và đội tuyển Việt Nam đang nắm giữ lợi thế.

 

Không riêng HLV Tan Chang Hoe, hầu hết các cầu thủ đội khách đều đánh giá sự lợi hại trong lối chơi phòng ngự - phản công của đội tuyển Việt Nam. Họ không lạ điều đó, nhưng ở tình thế hiện tại, Malaysia nhiều khả năng sẽ dâng cao đội hình tìm bàn thắng sớm. Điều này sẽ tạo lợi thế cho đội khách trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu. Nhưng đó cũng là cơ hội để các đợt phản công chớp nhoáng của đội chủ sân Mỹ Đình phát huy tác dụng.

 

Áp lực buộc phải thắng sẽ khiến cho các đợt lên bóng của Malaysia ít nhiều bị ảnh hưởng. HLV Tan Chang Hoe và các học trò phát biểu khá mạnh mẽ trước trận đấu. Tuy nhiên, thực tế thi đấu dưới “chảo lửa” Mỹ Đình, trước một đội bóng được tổ chức tốt, chặt chẽ như Việt Nam hiện tại thì việc “hở sườn” là điều có thể xảy ra với đội khách.

 

2. Trở lại vấn đề chuyên môn, đội tuyển Malaysia mạnh hơn chính họ cách đây gần một năm. Sự kết dính trong lối chơi và sự tăng cường những cầu thủ nhập tịch mang đến sự khác biệt. Nhưng về cơ bản, cách chơi bóng của thầy trò HLV Tan Chang Hoe không thay đổi. Họ chơi bóng đơn giản, không màu mè nhưng thường có những pha bóng quyết định, theo kiểu “một phát ăn ngay”. Cách chơi này không lạ với đội tuyển Việt Nam và chắc chắn HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ có phương án ứng phó.

 

Theo giới chuyên môn, đội tuyển Malaysia rất mạnh ở các miếng chồng biên, đặc biệt ở biên phải. Đây cũng là hướng tấn công đã giúp họ có được 6/10 bàn thắng gần nhất. Trong sơ đồ 4-5-1 mà HLV Tan Cheng Hoe xây dựng, hậu vệ phải Matthew Davies, tiền vệ phải Safawi Rasid, cầu thủ nhập tịch chạy cánh phải Sumareh cùng tiền vệ tổ chức tấn công Syafiq Ahmad luôn là những cái tên quan trọng. Họ luôn có những pha phối hợp chồng biên rất nhuần nhuyễn dựa vào các pha phối hợp tam giác để khai thác khoảng trống phía sau lưng bộ tứ vệ của đối thủ, đặc biệt là khu vực hành lang. Chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ nhắc Văn Hậu lưu ý điều này và nếu đạt trạng thái sung mãn nhất, năng lực của Văn Hậu cho phép anh cản phá các đợt tấn công biên này.

 

Mạnh ở biên, nhưng điểm yếu của đội tuyển Malaysia là ở vị trí trung vệ. Sự phối hợp giữa hai trung vệ Shahrul và Adam Azlin không nhuyễn và khả năng xoay xở chậm. Đây sẽ là môi trường tốt để các cầu thủ nhỏ con, nhưng có kỹ thuật và tốc độ như Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng có những “cú đấm” trực diện, tạo lợi thế cho đội tuyển Việt Nam.

 

Về phía đội chủ nhà, nhiều khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ chơi chắc chắn, chờ đợi sự nôn nóng của đối thủ, sau đó phản công. Nhân sự, sự chuẩn bị chu đáo, cùng khả năng cầm quân của HLV Park Hang Seo đang cho phép đội tuyển Việt Nam hướng đến mục tiêu 3 điểm, dù không dễ dàng trước đội tuyển Malaysia.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.com.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp