Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://www.tintuctuyhoa.com


Philippines dẫn đầu Đông Nam Á về số huy chương tại Olympic Tokyo 2020

Với 1 tấm HCV, 2 HCB và 1 HCĐ, đoàn thể thao Philippines đang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về thành tích thi đấu tại Olympic Tokyo 2020.
Philippines dẫn đầu Đông Nam Á về số huy chương tại Olympic Tokyo 2020

* 'Hotgirl' cầu lông Nguyễn Thuỳ Linh thăng hạng ấn tượng

 

Với 1 tấm HCV, 2 HCB và 1 HCĐ, đoàn thể thao Philippines đang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về thành tích thi đấu tại Olympic Tokyo 2020.

 

Tính đến ngày 7/8, đoàn Philippines có được 1 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ để vượt qua Indonesia và Thái Lan trên bảng tổng sắp huy chương của các nước khu vực Đông Nam Á.

 

Tấm HCV của đoàn thể thao Philippines ở Olympic Tokyo 2020 thuộc về lực sĩ Hidilyn Diaz ở môn cử tạ. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên trong lịch sử của Philippines tại sân chơi Olympic. Trong khi đó, 3 tấm huy chương còn lại của họ ở Olympic Tokyo 2020 đều đến ở môn boxing.

 

Hiện tại, đoàn thể thao Philippines đứng thứ 47 trong tổng số 83 đoàn đã giành huy chương tại Thế vận hội lần này. Indonesia xếp 51, Thái Lan đứng 57 và Malaysia đứng hạng 83.

 

Đoàn Thể thao Việt Nam tranh tài ở Olympic Tokyo 2020 với 18 VĐV. Mặc dù thi đấu rất cố gắng, nhưng các VĐV không thể giành được huy chương nào. Đoàn thể thao Việt Nam đã về nước từ ngày 4/8 và đang thực hiện cách ly y tế ở Hà Nội.

 

* Với màn trình diến ấn tượng tại Olympic Tokyo 2020, tay vợt xinh đẹp của Việt Nam Nguyễn Thuỳ Linh leo lên vị trí 46 trong bảng xếp hạng các tay vợt nữ của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF).

 

Thuỳ Linh nhảy 3 bậc trên bảng xếp hạng của BWF. Ảnh: Reuters

 

Tại bảng P cầu lông đơn nữ của Olympic Tokyo, Thuỳ Linh làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam khi có những chiến thắng ấn tượng trước những đối thủ được đánh giá cao hơn mình như Qi Xuefei (Pháp), Sabrina Jaquet (Thuỵ Sĩ) và chỉ chịu gác vợt trước tay vợt số 1 thế giới Tai Tzu Ying (Đài Loan).

 

Khi những kết quả này được BWF cập nhật, Thuỳ Linh nhảy 3 bậc trên bảng xếp hạng các tay vợt nữ hàng đầu thế giới, từ hạng 49 lên hạng 46 thế giới. Thuỳ Linh cũng là tay vợt có bước nhảy lớn nhất trong nhóm 60 tay vợt hàng đầu thế giới.

 

Trong khi đó, tay vợt nữ số 2 Việt Nam Vũ Thị Trang (Trang không tham dự Olympic Tokyo) vẫn đang xếp ở vị trí thứ 52 thế giới.

 

Ở bảng nam, Nguyễn Tiến Minh, dù thua cả 2 trận ở bảng L đơn nam Olympic Tokyo, vẫn đứng vững ở vị trí thứ 60 thế giới.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp