Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://www.tintuctuyhoa.com


Giá trị Messi nâng cánh PSG tại Champions League

Ngôi sao người Argentina một lần nữa tỏa sáng tại Champions League, qua đó giúp PSG giành chiến thắng 3-2 trước RB Leipzig. Có thể thấy một Messi không quá xuất sắc và PSG của HLV Pochettino cũng chưa thật sự hoàn thiện
Giá trị Messi nâng cánh PSG tại Champions League

Ngôi sao người Argentina một lần nữa tỏa sáng tại Champions League, qua đó giúp PSG giành chiến thắng 3-2 trước RB Leipzig. Có thể thấy một Messi không quá xuất sắc và PSG của HLV Pochettino cũng chưa thật sự hoàn thiện, nhưng giá trị ngôi sao là điều mà CLB nước Pháp đang phát huy.

 

Messi tìm thấy Mbappe?

 

Trước khi Messi đến với sân Công viên các hoàng tử, truyền thông nước Pháp và thế giới đều đưa ra nhiều nhận định cho rằng mối quan hệ giữa cầu thủ người Argentina và Mbappe không tốt. Tuy nhiên, thời gian đã chứng minh, điều này không đúng.

 

Trở lại với trận đấu với RB Leipzig, Messi và Mbappe là hai cầu thủ nhận được sự quan tâm nhiều nhất. Tiền đạo người Pháp là người làm nền, khi kiến tạo 2 lần để Messi lập công, qua đó giúp PSG có 3 điểm trước đại diện của nước Đức.

 

Về lý thuyết, sự kết hợp của Messi và Mbappe sẽ tạo ra sức mạnh cho PSG. Một người được đánh giá là ngôi sao tương lai của bóng đá thế giới, một người đã là tượng đài đương đại. Sức trẻ của Mbappe kết hợp cùng kinh nghiệm của Messi sẽ mang đến những giá trị cốt lõi cho PSG, nhất là tại sân chơi Champions League, nơi mà đội bóng nước Pháp vẫn đang đi tìm thành công, khi dành ra rất nhiều tiền để đầu tư.

 

Hình ảnh Messi và Mbappe thân thiết, ngày càng hiểu nhau trên sân mang đến sự yên tâm cho các ông chủ của CLB PSG cũng như PSG. Để có được kết quả như vậy, giới chuyên môn nhận định vị thế “đàn anh” của Messi đã được phát huy, khi anh bỏ qua những thông tin không tốt từ truyền thông trong những ngày đầu mới đến PSG, chấp nhận thua thiệt một chút để Mbappe trở thành tâm điểm của PSG. Và khi tâm lý thoải mái, cầu thủ người Pháp sẵn sàng làm nền cho ngôi sao người Argentina. “Tôi sẵn sàng chạy vì Messi. Messi xứng đáng được mọi người tôn trọng và tôi không ngoại lệ”, tiền đạo người Pháp phát biểu.

 

Cũng trong phút cuối trong trận đấu với RB Leipzig, hình ảnh Messi nhường Mbappe quả phạt đền (cầu thủ người Pháp thực hiện không thành công), cho thấy rằng Messi cũng sẵn sàng hy sinh để tạo mối quan hệ tốt với các đồng đội tại PSG. Tinh thần tập thể cao thượng này, đặc biệt là với những ngôi sao hàng đầu thế giới, là điều mà ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ PSG muốn thấy nhất. Bởi đó là nền tảng thành công của đội bóng nước Pháp trong tương lai.

 

PSG chưa hoàn thiện, cậy nhờ ngôi sao

 

Về mặt cá nhân, PSG làm hài lòng người hâm mộ, khi các ngôi sao tỏa sáng giúp đội bóng nước Pháp có 3 điểm trước RB Leipzig. Nhưng về mặt tổng thể, PSG một lần nữa cho thấy rằng họ vẫn là tập thể chưa hoàn thiện. HLV Pochettino vẫn còn quá nhiều việc phải làm để biến PSG thành thế lực của bóng đá thế giới, xứng đáng với tiềm lực mà họ đang có.

 

Khách quan mà nói, RB Leipzig không phải là “ông lớn” của bóng đá thế giới. Nhưng họ vẫn đủ sức chỉ ra được sự hạn chế của PSG, đặc biệt là sự thiếu cân bằng giữa tấn công và phòng thủ. Hai bàn thắng trước đội bóng nước Pháp chỉ rõ điều đó.

 

HLV Pochettino phát biểu sau trận đấu: “PSG phải sửa sai. Chúng tôi để mất quá nhiều bóng trong hiệp 1 dưới sức ép từ Leipzig. Các tiền vệ của chúng tôi đã chơi dưới phong độ. PSG gặp khó khăn trong việc kết nối với các cầu thủ tấn công. Chúng tôi để thủng lưới 2 bàn trong các pha phản công mà mình chiếm ưu thế về quân số. Nếu không có các ngôi sao trong đội hình, PSG khó có 3 điểm trong trận đấu ngày hôm nay”.

 

Vấn đề mà HLV người Argentina nhắc đến không phải là điều mới mẻ. Với một đội bóng được xây dựng bằng “đế chế kim tiền” và giá trị các ngôi sao thì sự mất cân bằng là điều khó tránh khỏi. Vấn đề này cần được giải quyết bằng tài năng và bản lĩnh của HLV Pochettino. Chọn ai, bỏ ai ra đội hình xuất phát, xây dựng lối chơi mang tính bản sắc, qua đó hướng đội bóng đến giá trị cốt lõi. Đến thời điểm này, PSG vẫn chưa làm được những việc ấy.

 

Một ngôi sao có thể gánh vác một đội bóng trong vài thời điểm. Nhưng đó không thể là điều mà các ông chủ của PSG muốn thấy. Messi tỏa sáng nâng giá trị cho PSG lên nhiều lần. Nhưng về lâu dài, PSG vẫn phải có bản sắc riêng và sự hoàn thiện. Chỉ những điều ấy mới giúp đội bóng nước Pháp có được danh hiệu Champions League.

4

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.com.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp