Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://www.tintuctuyhoa.com


EURO 2020: Hà Lan thắng kịch tính, Anh lần đầu thắng trận ra quân

Đội tuyển Anh đã có sự khởi đầu thuận lợi tại EURO 2020 với chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Croatia nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Raheem Sterling.
EURO 2020: Hà Lan thắng kịch tính, Anh lần đầu thắng trận ra quân

Đội tuyển Anh đã có sự khởi đầu thuận lợi tại EURO 2020 với chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Croatia nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Raheem Sterling.

 

Hà Lan và Ukraine tạo màn rượt đuổi tỉ số đầy kịch tính và mãn nhãn trên sân vận động Johan Cruyff Arena  trong khuôn khổ bảng C EURO 2020.

 

Không có gì phải bàn cãi khi đây có thể được coi là trận đấu hấp dẫn nhất kể từ khi EURO 2020 khởi tranh. Bước vào trận đấu, Hà Lan với lợi thế sân nhà chủ động tổ chức tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tạo ra nhiều tình huống ăn miếng trả miếng nhưng cả 2 đội đều không tận dụng được cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng trong 45 phút của hiệp 1.

 

Bước sang hiệp 2, Hà Lan là đội nắm thế chủ động và tổ chức các đợt tấn công quen thuộc. Phút 52, sau pha tạt bóng tầm thấp không mấy nguy hiểm của Dumfries, thủ môn Bushchan của Ukraine mắc sai lầm để bóng đến chân Wijnaldum. Không bỏ lỡ cơ hội, tiền vệ thuộc biên chế Liverpool dứt điểm mở tỉ số 1-0 cho Hà Lan.

 

Đến phút 58, Dumfries có pha xâm nhập vòng cấm, bóng bật đến vị trí của Wout Weghorst và tiền đạo này dễ dàng dứt điểm vào lưới trống, nâng tỉ số lên thành 2-0 nghiêng về Hà Lan.

 

Sau khi dẫn trước 2 bàn, Hà Lan chủ động chơi chậm và nhường lại thế trận cho Ukraine. Khi có thể thoải mái triển khai lối chơi mà không vấp phải những tình huống pressing tầm cao của Hà Lan, đoàn quân của HLV Andriy Shevchenko chứng minh họ có đầy đủ khả năng để có những pha hãm thành nguy hiểm.

 

Phút thứ 75, đội trưởng Ukraine Andriy Yarmolenko có pha đi bóng bên cánh phải dạt vào trung lộ và tung ra một pha đặt lòng vô cùng hiểm hóc vào góc chết bằng chân trái ngoài vòng 16m50 khiến thủ thành Maarten Stekelenburg bên phía Hà Lan bất lực phải vào lưới nhặt bóng.

 

Hưng phấn sau bàn gỡ, Ukraine tiếp tục chủ động triển khai thế trận bên phía phần sân của Hà Lan. Đến phút thứ 79, Roman Yaremchuk lao vào đánh đầu cận thành hiểm hóc, hạ gục thủ thành Stekelenburg sau một tình huống đá phạt trực tiếp, gỡ hòa 2-2 cho Ukraine.

 

2 bàn thua chóng vánh khiến Hà Lan bừng tỉnh, họ đẩy cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm 3 điểm ở trận ra quân này.

 

Nỗ lực của Hà Lan được đền đáp ở phút thứ 85, cầu thủ thay người Nathan Ake có đường tạt bóng thuận lợi để Dumfries, cầu thủ chơi xuất sắc nhất bên phía Hà Lan kể từ đầu trận, bật cao đánh đầu trước sự truy cản Oleksandr Zinchenko.

 

Cú đánh đầu đi hiểm hóc về sát cột trái khiến thủ thành Bushchan không đổ người kịp, đành bất lực nhìn bóng đi vào lưới và tỷ số là 3-2 nghiêng về Hà Lan.

 

Với kết quả trên, Hà Lan tạm đứng thứ 2 tại bảng C sau Áo khi cùng được 3 điểm song lại kém hiệu số bàn thắng. Bởi ở trận đấu còn lại của bảng C, Áo giành chiến thắng 3-1 trước Bắc Macedonia, tân binh của EURO 2020.

 

Tại bảng D, Raheem Sterling sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp đội tuyển Anh giành chiến thắng nghẹt thở 1-0 trước đội tuyển Croatia ở lượt trận ra quân.

 

Sterling ăn mừng sau khi ghi bàn cho tuyển Anh. Nguồn: Reuters

 

Phút 57, Kalvin Phillips tự tin đi bóng rồi thực hiện đường chọc khe để Raheem Sterling băng xuống dứt điểm tung lưới Croaria.

 

Đáng chú ý, đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử EURO, “Tam sư” biết đến mùi chiến thắng ở trận ra quân.

 

Với chiến thắng này, đội chủ sân Wembley tạm dẫn đầu bảng D với 3 điểm và rộng cửa để giành vé vào vòng knock-out.

 

Trong khi đó, dù thất bại, đội tuyển Croatia vẫn còn nhiều cơ hội để đi tiếp khi mà hai đối thủ kế tiếp của họ là CH Czech và Scotland.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp