Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://www.tintuctuyhoa.com


Triều Tiên yêu cầu Hàn Quốc dỡ bỏ các cơ sở tại núi Kumgang

Yonhap đưa tin, theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, Triều Tiên ngày 25/10 đã yêu cầu Hàn Quốc dỡ bỏ các cơ sở tại khu nghỉ dưỡng núi Kumgang của Triều Tiên theo khung thời gian được thống nhất
Triều Tiên yêu cầu Hàn Quốc dỡ bỏ các cơ sở tại núi Kumgang

Yonhap đưa tin, theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, Triều Tiên ngày 25/10 đã yêu cầu Hàn Quốc dỡ bỏ các cơ sở tại khu nghỉ dưỡng núi Kumgang của Triều Tiên theo khung thời gian được thống nhất, khẳng định nước này sẽ xây dựng một khu du lịch mới của riêng mình tại ngọn núi này.

 

Bộ Thống nhất cho biết, trong thông báo trước đó cùng ngày gửi qua văn phòng liên lạc chung tại thị trấn Kaesong ở Triều Tiên, Bình Nhưỡng cũng bày tỏ muốn thảo luận chi tiết với Hàn Quốc bằng văn bản, không phải qua đàm phán trực tiếp. 

 

Hàn Quốc cho hay sẽ đặt việc bảo vệ quyền sở hữu của người dân nước này lên làm ưu tiên hàng đầu và sẽ tìm kiếm "những giải pháp sáng tạo" nhằm bình thường hóa chương trình tour du lịch hiện đang bị đình chỉ tại núi Kumgang.

 

Theo Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lee Sang-min, Seoul sẽ dành thời gian để xem xét "những điều kiện và môi trường" liên quan nhằm đưa ra các biện pháp đối phó phù hợp với tầm quan trọng của tour du lịch núi Kumgang.

 

Hôm 23/10, truyền thông nhà nước đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho rằng các cơ sở "lạc hậu" và "tồi tàn" của Hàn Quốc tại khu nghỉ dưỡng núi Kumgang của Triều Tiên cần phải được dỡ bỏ và xây lại một cách hiện đại hơn. Động thái mới nhất này cho thấy mối quan hệ giữa hai miền Triều Tiên dường như đang được "hâm nóng" trở lại.

 

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chỉ thị tháo dỡ các cơ sở hạ tầng du lịch do Hàn Quốc xây dựng trước kia ở núi Kumgang. Đây là động thái hiếm có do những chính sách trong quá khứ đã "bỏ mặc" núi Kumgang trong hơn 10 năm qua. Nhà lãnh đạo này khẳng định núi Kumgang là tài sản chung của hai miền Triều Tiên và là biểu tượng cho mối quan hệ liên Triều.

 

Tháng 9/2018, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhất trí nối lại chương trình tour du lịch tại Kumgang ngay khi hội tụ đủ điều kiện.

 

L.H (tổng hợp từ Vietnam+)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp