Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://www.tintuctuyhoa.com


Triều Tiên thông báo ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 26/7 đưa tin Bình Nhưỡng đã thông báo về ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên tại nước này.
Triều Tiên thông báo ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên

Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 26/7 đưa tin Bình Nhưỡng đã thông báo về ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên tại nước này.

 

Theo KCNA, đây là một người trở về Triều Tiên hôm 19/7 sau khi vượt biên trái phép. KCNA cũng đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un ngày 25/7 đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp của Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên để thảo luận về “một sự việc khẩn cấp xảy ra ở TP Kaesong”.

 

Tại cuộc họp, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thông qua “hệ thống tình trạng khẩn cấp tối đa” để ngăn chặn đại dịch COVID-19 sau khi phát hiện một ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên.

 

KCNA dẫn phát biểu của ông Kim Jong-un tại cuộc họp trên nhấn mạnh đến quyết định triển khai “biện pháp ưu tiên phong tỏa toàn bộ Kaesong” sau khi người một người vượt biên trái phép quay trở về thành phố biên giới này hôm 19/7 và hiện đang bị nghi mắc COVID-19.

 

KCNA thông báo: “Để giải quyết tình hình hiện nay, ông (Kim Jong-un) đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia tại khu vực liên quan và nêu rõ quyết tâm của Ban Chấp hành Trung ương Đảng trong việc chuyển từ hệ thống chống đại dịch khẩn cấp quốc gia sang hệ thống tình trạng khẩn cấp tối đa và ban hành cảnh báo cấp độ cao nhất”.

 

Cũng theo KCNA, bệnh nhân nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 đang được cách ly nghiêm ngặt và “mọi người ở thành phố Kaesong đã tiếp xúc với người này cùng những người đã tới thành phố trong 5 ngày gần nhất đang được điều tra cặn kẽ, kiểm tra y tế và đặt dưới chế độ cách ly”.

 

Trước đó, tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên ngày 20/7 kêu gọi tăng cường giám sát nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 thông qua hàng hóa nhập khẩu. Ngày 18/7, Triều Tiên thông báo đang tự nghiên cứu một vắcxin phòng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

 

Trang mạng Mirae của Ủy ban Khoa học và Công nghệ quốc gia Triều Tiên đăng báo cáo cho biết việc bào chế vắc xin do đơn vị nghiên cứu về y sinh, thuộc Viện Y học Triều Tiên đứng đầu, sử dụng protein gọi là kích thích tố tăng huyết áp enzyme 2 (ACE2). Loại vắc xin này hiện đang được thử nghiệm lâm sàng.

 

Kể từ đầu năm nay, dù chưa thông báo về bất kỳ ca mắc COVID-19 nào, Triều Tiên vẫn triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh tương đối khẩn trương và quyết liệt, trong đó có đóng cửa biên giới và siết chặt quy định cách ly.

 

Theo Vietnam+

Nguồn tin: baophuyen.com.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp