Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://www.tintuctuyhoa.com


Nhiều sân bay tại Trung Quốc phải hủy chuyến để tiến hành xét nghiệm

Ngày 24/11, hàng trăm chuyến bay tại Sân bay quốc tế Phố Đông ở Thượng Hải, một trong những sân bay đông đúc nhất của Trung Quốc, đã phải hủy lịch trình khi thành phố này gấp rút triển khai các biện pháp nhằm kiểm soát sự lây lan
Nhiều sân bay tại Trung Quốc phải hủy chuyến để tiến hành xét nghiệm

Ngày 24/11, hàng trăm chuyến bay tại Sân bay quốc tế Phố Đông ở Thượng Hải, một trong những sân bay đông đúc nhất của Trung Quốc, đã phải hủy lịch trình khi thành phố này gấp rút triển khai các biện pháp nhằm kiểm soát sự lây lan dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong cộng đồng.

 

Theo số liệu từ công ty dịch vụ dữ liệu VariFlight, hơn 500 chuyến bay khởi hành từ Sân bay Phố Đông, chiếm gần một nửa trong tổng số chuyến bay theo lịch trình trong ngày 24/11, đã bị hủy chuyến. Gần một nửa số chuyến bay đến sân bay này theo lịch trình cũng bị hủy.

 

Ngoài việc hủy lịch trình, các nhân viên y tế đã tiến hành xét nghiệm cho hàng nghìn nhân viên tại sân bay sau khi chính quyền TP Thượng Hải ghi nhận 7 ca mắc COVID-19 có liên quan đến một số nhân viên thuộc bộ phận giao vận của sân bay.

 

Cùng ngày, sân bay quốc tế tại thành phố cảng Thiên Tân, miền Bắc Trung Quốc cũng phải hủy gần một nửa số chuyến bay trong ngày 24/11. Khoảng 2,6 triệu người dân tại Thiên Tân đã được xét nghiệm virus nhằm kiểm soát cục bộ và loại trừ nguy cơ lây nhiễm.

 

Trước đó, ngày 21/11, TP Thiên Tân đã ghi nhận 5 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng và ngày 24/11, thêm một ca được xác nhận.

 

Tại Hàn Quốc, số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới đã tăng trở lại ngưỡng hơn 300 ca/ngày bất chấp việc cơ quan chức năng đã nâng mức giãn cách xã hội ở khu vực thủ đô Seoul và vùng phụ cận.

 

Số liệu do Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) công bố ngày 24/11 cho thấy đã có thêm 349 trường hợp mắc COVID-19 mới, trong đó có 320 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc lên 31.353 ca.

 

KCDA chính thức đưa ra cảnh báo về làn sóng lây nhiễm thứ ba đang diễn ra và có nguồn gốc từ các ổ lây nhiễm tập thể, xuất phát từ các tụ điểm tư nhân, cơ sở công cộng, bệnh viện và doanh trại quân đội, đồng thời kêu gọi người dân Hàn Quốc cần hành động mạnh mẽ hơn trong bối cảnh chuẩn bị diễn ra kỳ thi đại học trên toàn quốc vào ngày 3/12 tới.

 

Số liệu thống kê của KCDA cho thấy tỉ lệ các ổ lây nhiễm tập thể từ các cuộc tụ họp mang tính riêng tư (của gia đình và bạn bè) chiếm khoảng 60% tổng số ca nhiễm mới trong thời gian qua.

 

Phát biểu tại cuộc họp diễn ra cùng ngày ở Seoul, Thứ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc Kang Do-tae nói: "Sự lây nhiễm ở những người dưới 40 tuổi đang gia tăng. Do nhiều người trong số này không có triệu chứng đặc biệt và thực hiện nhiều hoạt động trong ngày nên đã gây thêm nhiều khó khăn cho nỗ lực phòng chống đại dịch COVID-19 vốn đã bị ảnh hưởng bởi thời tiết lạnh giá".

 

Theo đó, để phá vỡ chuỗi lây nhiễm và ngăn chặn đại dịch lây lan ra toàn quốc, mọi người nên giảm thiểu những tiếp xúc không cần thiết với những người khác.

 

L.H (tổng hợp từ TTXVN/Vietnam+)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp