Tin tức Tuy Hòa - Báo Phú Yên Online

https://www.tintuctuyhoa.com


Dư âm Tháng Thanh niên năm 2021: Dấu ấn của sức trẻ

Những ngày tháng 3 đầy ý nghĩa với tuổi trẻ Phú Yên vừa khép lại. Các cơ sở đoàn đã có một Tháng Thanh niên năm 2021 đầy sôi nổi, ghi dấu ấn tốt đẹp với nhiều hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, chung sức vì cộng đồng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ.
Dư âm Tháng Thanh niên năm 2021: Dấu ấn của sức trẻ

Những ngày tháng 3 đầy ý nghĩa với tuổi trẻ Phú Yên vừa khép lại. Các cơ sở đoàn đã có một Tháng Thanh niên năm 2021 đầy sôi nổi, ghi dấu ấn tốt đẹp với nhiều hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, chung sức vì cộng đồng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ.

 

Những con số ấn tượng

 

55 cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh vừa có một Tháng Thanh niên với nhiều dấu ấn. Theo anh Nguyễn Ngọc Trí, Bí thư Đoàn khối, trong tháng 3 vừa qua, các cấp bộ đoàn đã triển khai 68 hoạt động tình nguyện hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, thu hút 1.514 lượt đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia với các công trình, phần việc thanh niên gắn với nhu cầu thiết thực của đời sống xã hội tại địa phương, đơn vị, đồng thời lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

Tiêu biểu phải kể đến chương trình tình nguyện “Khởi sắc giao thông nông thôn - Chung tay xây dựng nông thôn mới” thi công xây dựng 100m đường bê tông nông thôn trị giá gần 100 triệu đồng; khám bệnh, cấp phát 100 cơ số thuốc cho bà con nhân dân xã An Định, huyện Tuy An.

 

Ngoài ra, các cấp bộ đoàn còn thi công 6 công trình “Thắp sáng đường quê”, 5 công trình tuyến đường hoa và sắc cờ quê hương, 1 công trình bê tông nông thôn, 1 sân bóng chuyền với tổng giá trị 197 triệu đồng; tổ chức 10 chương trình ra quân dọn vệ sinh, trồng mới gần 600 cây xanh; triển khai 109 hoạt động, công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng đô thị văn minh, bảo vệ môi trường; phát 50 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ gia đình cận nghèo; thăm hỏi, tặng quà cho học sinh nghèo, gia đình chính sách; tổ chức nấu và phát cháo miễn phí cho bệnh nhân. “Qua những công trình, phần việc này, tuổi trẻ đoàn khối mong muốn phát huy sức trẻ, xung kích vì cuộc sống cộng đồng”, anh Trí chia sẻ.

 

Trong Tháng Thanh niên vừa qua, Huyện đoàn Tuy An cũng đã hoạt động rất tích cực, sôi nổi, để lại dấu ấn trong nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Bí thư Huyện đoàn Võ Thị Mai Phương cho biết: Tháng Thanh niên năm nay đúng vào dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021) nên các hoạt động tuyên truyền về lịch sử, truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được các cơ sở đoàn chú trọng. Tuổi trẻ toàn huyện đã tổ chức 35 buổi sinh hoạt với chủ đề “Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”; 25 hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống với nhiều hình thức như: tổ chức lễ kỷ niệm, tọa đàm, gặp mặt truyền thống, về nguồn…

 

Ngoài ra, phát huy sức trẻ và tinh thần xung kích, tuổi trẻ toàn huyện đã đảm nhận bê tông hóa 3 tuyến đường với chiều dài 500m, kinh phí 120 triệu đồng; thi công 5 tuyến đường Thắp sáng đường quê với tổng chiều dài 6km, kinh phí 260 triệu đồng; trồng hơn 1.000 cây hoa, cây xanh; thực hiện 24 công trình Vườn hoa thanh niên, Đường hoa thanh niên...

 

Tạo động lực để tuổi trẻ tiếp tục cống hiến, trưởng thành

 

Đánh giá Tháng Thanh niên năm 2021, anh Lương Minh Tùng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cho rằng: Với chủ đề “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, Tháng Thanh niên năm nay đã thực sự lôi cuốn được đông đảo ĐVTN tham gia, tạo không khí thi đua sôi nổi trong giới trẻ, là thực tiễn sinh động để bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước cho thanh thiếu nhi. Các công trình, phần việc được tổ chức rộng khắp từ tỉnh đến cơ sở. Mỗi tổ chức đoàn đều có những cách làm hay, linh hoạt, thực hiện các công trình, phần việc phù hợp với tình hình thực tế của tổ chức, địa phương.

 

“397 công trình, phần việc thanh niên với giá trị làm lợi hơn 3,6 tỉ đồng là minh chứng cho những nỗ lực của thế hệ trẻ tỉnh nhà trong Tháng Thanh niên 2021. Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trên nhiều mặt trận, đặc biệt các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, ĐVTN đã góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương”, anh Tùng nhấn mạnh.

 

Tháng Thanh niên đã khép lại, thành công không chỉ dừng lại ở những con số biết nói, những công trình, phần việc thanh niên cụ thể mà ĐVTN đã làm. Điều quan trọng nhất là từ tháng 3 đầy ý nghĩa này đã khơi dậy, tạo động lực để tuổi trẻ trên quê hương có bề dày 410 năm hình thành và phát triển, không ngừng rèn luyện, ra sức cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước, xứng đáng với niềm tin yêu mà cấp ủy, chính quyền và nhân dân Phú Yên dành cho.

 

Tháng Thanh niên khép lại với những kết quả đáng tự hào. Mỗi công trình, phần việc có giá trị lớn hay nhỏ đều chứa đựng sự nhiệt huyết, tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ. Qua những hoạt động hướng về cộng đồng, ĐVTN có cơ hội rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

 

Anh Lương Minh Tùng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn,

Chủ tịch Hội LHTN tỉnh

 

HÀ MY

Nguồn tin: baophuyen.com.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp